Mercedes-Benz đã phát đi thông báo triệu hồi 284 xe để khắc phục lỗi kể trên. Các xe nằm trong diện triệu hồi lần này thuộc các mẫu GLA 200, GLA 250, AMG GLA 45 4Matic, CLA 200, CLA 250, CLA 200 4Matic, AMG CLA 45 4Matic, A200, A250, AMG A 45 4Matic.
Tất cả đều được sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 11/2011 đến 7/2017 và phân phối đến tay khách hàng Việt Nam theo dạng xe nhập khẩu nguyên chiếc.
Mercedes-Benz cho biết, trên một số xe sử dụng mô-đun công tắc và cuộn dây từ nhà cung cấp Valeo thuộc dòng xe Mercedes-Benz A-Class, GLA và CLA bị ảnh hưởng.
Do chất lượng phụ tùng nên trường hợp trục dẫn động vô lăng lái bị thiếu tiếp xúc nguồn điện âm, đồng thời cuộn dây dẫn điện điều khiển túi khí được lắp trên cụm công tắc đa chức năng bị đứt/hỏng thì đèn báo túi khí bật sáng và túi khí có thể kích nổ mất kiểm soát trong một số trường hợp nhất định.
Việc hoạt động thiếu kiểm soát của túi khí tài xế có thể gây nguy hiểm cho người lái xe và có thể làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn.
Mercedes-Benz cho biết, đối với người sử dụng các dòng xe này, khi thấy đồng hồ cảnh báo túi khí bật sáng hoặc nhận được thông báo của hãng thì cần đưa xe đến đại lý để kiểm tra. Chương trình triệu hồi diễn ra từ ngày 28/5/2018 tới 31/12/2022, thời gian sửa lỗi khoảng 60 phút mỗi xe.
Trước đó, Mercedes-Benz Việt Nam cũng thông báo triệu hồi hơn 3.600 xe gồm các dòng C, E, GLC liên quan tới lỗi cầu chì có thể gây nguy cơ cháy và 384 xe E 200; E 250; E 300 để thay cụm dây đai an toàn.