Chứng khoán bất ngờ đảo chiều, tiền ồ ạt vào thị trường đẩy VnIndex tăng điểm

Mọi chuyện bắt đầu trở nên khác biệt vào phiên chiều, tiền ồ ạt đổ vào thị trường kéo cổ phiếu ngân hàng, tài chính tăng mạnh.
Chứng khoán bất ngờ đảo chiều, tiền ồ ạt vào thị trường đẩy VnIndex tăng điểm

Dòng tiền vẫn vào thị trường chứng khoán nhanh nhưng hầu hết các cổ phiếu trên 2 sàn giảm điểm đã khiến chỉ số giảm rất sâu. Tính đến hết phiên giao dịch buổi sáng, VnIndex mất hơn 11 điểm về 950 điểm.

Nhóm Vn30 chìm trong sắc đỏ khi cuối phiên sáng chỉ có 4 mã tăng le lói bất chấp dòng tiền đổ vào mạnh mẽ.

SSI, VCB, CTG, STB, VPB, MBB, HPG, HSG đều đạt giao dịch trên 1 triệu cổ phiếu trong phiên sáng. Yếu tố dòng tiền cho thấy thị trường đang trong giai đoạn chưa có xu hướng rõ ràng. Bên bán mạnh mẽ bao nhiêu thì dòng tiền đổ vào "cân" lệnh mạnh bấy nhiêu.

Cổ phiếu GAS giảm sâu 4%. Việc giá dầu giảm mạnh phiên giao dịch tối qua trên thị trường quốc tế đã tác động tiêu cực đến giá cổ phiếu ngành dầu khí hôm nay và tâm lý này có lẽ đã lan toả ra toàn thị trường, khiến cả thị trường giảm điểm trên diện rộng.

Thị trường chứng khoán thế giới có phiên đầy biến động. Trong đêm qua, chỉ số Dow Jones có lúc giảm tới hơn 300 điểm và thủng mốc 25.000 điểm tuy nhiên chỉ số ngày đã hồi phục và giữ được mức điểm đóng cửa trên 25.000 điểm. Giá dầu cũng giảm mạnh trong phiên hôm qua và đã giảm hơn 4% trong tuần này. Thị trường chứng khoán khu vực với các chỉ số chính như: Hangseng, Shanghai, Kospi, ASX 200 đều giảm trong phiên sáng nay.

TTCK Việt Nam cũng mở cửa trong tâm lý kém tích cực, sau phiên ATO lệnh bán liên tục được đẩy vào các cổ phiếu trụ khiến Vn-Index thời điểm giảm hơn 10 điểm. Tuy nhiên, sự tăng giá của một số cổ phiếu trụ cột đã giúp đà giảm của thị trường được co hẹp.

Tính đến 10h25', Vn-Index giảm 5 điểm xuống ~955 điểm; Hnx-Index giảm điểm xuống điểm và Upcom-Index giảm điểm xuống điểm. Tổng giá trị khớp lệnh trên cả thị trường đạt trên 1.500 tỷ đồng, xấp xỉ so với phiên hôm trước.

GAS, VNM, VCB là những mã tác động tiêu cực nhất tới thị trường, riêng 3 mã này lấy đi 2 điểm của chỉ số chung. Dòng ngân hàng còn có sự góp mặt của BID, CTG, TCB trong "top 10" kéo Index đi xuống. Giá dầu còn ảnh hưởng tới dòng dầu khí, cổ phiếu nhóm P (PLX, PVD, PVC,PVB, OIL, BSR) đồng loạt giảm giá. Cổ phiếu chứng khoán, xây dựng hay bất động sản cũng giao dịch ở mức giá giảm.

Ở chiều ngược lại, VIC tăng giá trở lại sau chuỗi ngày giảm giá và đang là trụ đỡ lớn nhất cho chỉ số. GEX, VRE, VHC là những cổ phiếu hiếm hoi khác tăng giá trong phiên sáng nay.

Có thể bạn quan tâm