Chương trình quản lý mất điện của Điện lực TPHCM được công nhận Make by EVN

Ngành Điện lực TPHCM rất vinh dự có một sản phẩm là Chương trình quản lý mất điện được Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) xét duyệt và công nhận là sản phẩm Make by EVN.
Phó Tổng giám đốc EVNHCMC, ông Luân Quốc Hưng đang giới thiệu về Make by EVN của Điện lực TPHCM.
Phó Tổng giám đốc EVNHCMC, ông Luân Quốc Hưng đang giới thiệu về Make by EVN của Điện lực TPHCM.

Phó Tổng giám đốc EVNHCMC, ông Luân Quốc Hưng đang giới thiệu về Make by EVN của Điện lực TPHCM - Ảnh: VGP/Lê Nguyễn

Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) Dương Quang Thành, Trưởng Ban Chỉ đạo chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 vào hoạt động sản xuất kinh doanh của EVN, vừa ký Quyết định số 02/QĐ-HĐTV về việc công nhận 6 sản phẩm "Make by EVN" - sản phẩm mang thương hiệu của EVN.

Trong 16 đơn vị gửi 28 bộ hồ sơ đăng ký xét duyệt sản phẩm "Make by EVN", lĩnh điều khiển công nghiệp có 11 sản phẩm; lĩnh vực VT&CNTT có 17 sản phẩm. "Chương trình quản lý mất điện" của Tổng Công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) được EVN công nhận là sản phẩm Make by EVN.

Theo đại diện EVNHCMC, đối với tổng công ty phân phối, công tác quản lý mất điện là rất quan trọng.

Trước năm 2010, công tác này được EVNHCMC quản lý "thủ công" trên file Excel. Do yêu cầu ngày càng cao và đáp ứng chuyển đổi số trong hoạt động, từ năm 2016, bằng nguồn lực nội bộ, Tổng Công ty đã nghiên cứu thành công xây dựng chương trình quản lý mất điện trên sơ đồ đơn tuyến. Chương trình này được viết trên mã nguồn mở nên hết sức linh hoạt trong khâu lập trình cũng như kết nối với các hệ thống khác.

Qua việc ứng dụng chương trình trên toàn địa bàn TPHCM, việc cung cấp điện, phát hiện mất điện, sửa chữa điện, quản lý cung cấp điện sẽ được thực hiện trực quan sinh động trên sơ đồ đơn tuyến. Ngoài ra, kết hợp với hệ thống tự động hóa, thiết bị được giám sát điều khiển, công tơ đo đếm thông minh để truyền dữ liệu về chương trình này và qua đó ngành điện có thể giám sát được tình hình cung cấp điện trên toàn địa bàn 24/7.

Chương trình đã được EVN chấp thuận và sử dụng đại trà đối với tất cả các công ty điện lực trên cả nước. Qua đó, góp phần giúp cho công tác quản lý, báo cáo được thống nhất và đồng bộ.

Có thể bạn quan tâm