Cổ phiếu Xiaomi mất giá ngay sau IPO

Xiaomi có khởi đầu không mấy tốt đẹp khi giá cổ phiếu hãng mất giá trong phiên giao dịch hôm nay, phiên giao dịch đầu tiên sau khi IPO.
Cổ phiếu Xiaomi mất giá ngay sau IPO

Đầu phiên ngày 9/7, cổ phiếu Xiaomi được giao dịch với giá 16,6 HKD, giảm hơn 2% so với giá niêm yết 17 HKD khi IPO hôm 6/7, trong bối cảnh thị trường đang đi lên. Chỉ số Hang Seng sàn chứng khoán Hong Kong đã tăng 1,3%.

Xiaomi, từng được kỳ vọng là sẽ có đợt IPO lớn nhất thế giới, niêm yết cổ phiếu ở giá sàn trong khoảng giá 17 – 22 HKD. Xiaomi chỉ huy động 4,7 tỷ USD với định giá 54 tỷ USD, thấp hơn nhiều so với những con số được dự báo hồi đầu năm.

Với số vốn huy động được, Xiaomi dự định dùng 30% cho nghiên cứu và phát triển, 30% để mở rộng và củng cố năng lực của hãng trong cái gọi là “Internet vạn vật”, 30% để mở rộng toàn cầu, số còn lại làm vốn hoạt động và hợp tác.

Xiaomi đã ủy thác cho Morgan Stanley tại Hong Kong làm “bên ổn định”, giúp hỗ trợ giá cổ phiếu Xiaomi nếu cần thiết.

Cổ phiếu Xiaomi đã được giao dịch trên thị trường xám, nơi các chứng khoán mới được mua bán trước khi phiên giao dịch chính bắt đầu, với giá thấp hơn 5% so với giá IPO.

Theo giới phân tích, một trong những vấn đề đối với Xiaomi là thời gian IPO.

“Đợt IPO của Xiaomi có vẻ không may mắn, trở thành nạn nhân khi căng thẳng thương mại Mỹ - Trung leo thang”, Alex Kwok-ying, giám đốc quản lý tài sản tại Ample Capital. “Các nhà đầu tư sợ tham gia thị trường vào lúc này”.

Có thể bạn quan tâm

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Ngành công nghiệp thú cưng tại Trung Quốc đang bước vào giai đoạn 3.0 với sự bùng nổ của các dịch vụ cao cấp như chăm sóc sức khỏe, phụ kiện cá nhân hóa và trải nghiệm độc đáo…

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Bất chấp bối cảnh thị trường đầy biến động, thương hiệu Pháp Hermès vẫn ghi nhận doanh thu quý 4/2024 tăng mạnh vượt dự báo và tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành xa xỉ….

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Người tiêu dùng Mỹ có thể sẽ phải chi thêm hàng nghìn USD khi mua ô tô mới nếu kế hoạch áp thuế đối với Mexico và Canada của Tổng thống Mỹ Donald Trump được thực thi, theo dữ liệu từ ngân hàng Benchmark Co…

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Người tiêu dùng trẻ tuổi Trung Quốc đang ngày càng ưa chuộng xu hướng mua sắm dựa trên cảm xúc, thúc đẩy một làn sóng chuyển dịch trong thái độ tiêu dùng và dự kiến sẽ sớm trở thành một điểm nóng đáng chú ý trong tương lai…

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Trung Quốc đã tạm ngừng nhập khẩu siro đường và bột pha sẵn từ Thái Lan, khiến hàng hóa bị mắc kẹt tại các cảng biển và có nguy cơ gây ra thiệt hại lên tới 1 tỷ baht (khoảng 29,5 triệu USD) cho các doanh nghiệp xứ Chùa Vàng…