Công ty giám sát dự án chống ngập của TP. HCM nợ thuế gần 22,7 tỷ đồng

Theo văn bản của Cục thuế TP. HCM gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. HCM, đến tháng 9.2018, số tiền thuế, tiền phạt và tiền chậm nộp của Công ty TNHH Tư vấn và Xây dựng Meinhardt Việt Nam (quận 1, TPHCM) l
Công ty giám sát dự án chống ngập của TP. HCM nợ thuế gần 22,7 tỷ đồng

Tại văn bản gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư TPHCM về việc cưỡng chế bằng biện pháp thu hồi giấy chứng nhận, giấy phép của Công ty Meinhardt, Cục Thuế TPHCM cho biết, cơ quan này sẽ không áp dụng được các biện pháp cưỡng chế tại điểm a, b, c, d, đ, e theo quy định tại Khoản 26, Điều 1 của Luật Sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Quản lý thuế.

Cục thuế thành phố chỉ đề nghị Sở thực hiện biện pháp thu hồi giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, giấy phép thành lập và hoạt động, giấy phép hành nghề của công ty này.

Trong thời hạn 10 ngày kể từ khi nhận được văn bản đề nghị cưỡng chế của cơ quan thuế, cơ quan quản lý Nhà nước có thẩm quyền phải ban hành quyết định thu hồi hoặc thông báo cho cơ quan thuế về lý do không thu hồi.

Không chủ nợ thuế, Công ty Meinhardt còn luôn được "thông báo" nợ Bảo hiểm xã hội. Trong danh sách 272 doanh nghiệp nợ thuế, phí và tiền thuê đất do Cục Thuế TP Hà Nội công bố mới đây, Công ty Meinhardt - nhà thầu chính tư vấn giám sát thi công tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng còn nợ tiền thuế hơn 33,6 tỷ đồng.

Không chỉ nợ thuế, theo công bố của Bảo hiểm Xã hội TP.HCM, đến đầu tháng 9/2018, Công ty Meinhardt vẫb còn nợ BHXH số tiền gần 4,1 tỷ đồng.

Công ty Meinhardt được biết đến là công ty được chọn làm tư vấn giám sát quá trình triển khai hợp đồng BT dự án chống ngập 10.000 tỷ của TP.HCM.

Trước đó, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân từng yêu cầu làm rõ về việc nợ thuế kéo dài của công ty này và xem doanh nghiệp này có đủ tư cách thực hiện các hợp đồng tư vấn hay không, đồng thời báo cáo kết quả cho Bí thư Thành ủy.

Có thể bạn quan tâm