Cuối tháng 8, các tàu thép hư hỏng sẽ hoạt động lại

Báo cáo tại hội nghị tổng kết thực hiện Nghị định 67/2014 về một số chính sách phát triển thủy sản, ông Vũ Văn Tám, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT cho biết, dự kiến đến cuối tháng 8 sẽ hoàn thành việc sửa chữa
Cuối tháng 8, các tàu thép hư hỏng sẽ hoạt động lại

Theo thống kê, hiện có 40 tàu vỏ thép của ngư dân Bình Định, Quảng Nam, Thanh Hóa, Ninh Thuận bị rỉ sét nặng phần vỏ, máy tàu bị hư hỏng. Cùng đó là trang thiết bị khai thác, hàng hải như máy dò, hầm bảo quản, bóng đèn hoạt động kém. Điều này gây thiệt hại cho ngư dân và ảnh hưởng lớn đến chính sách của Đảng và Nhà nước.

Tuy nhiên, các tàu này đã được các cơ sở đóng tàu, ngư dân và các đơn vị liên quan tiến hành khắc phục, sửa chữa theo quy định. 

ác tàu này đã được các cơ sở đóng tàu, ngư dân và các đơn vị liên quan tiến hành khắc phục, sửa chữa theo quy định. Là địa phương có số lượng tàu vỏ thép hư hỏng nhiều nhất, nêu ý kiến tại hội nghị, ông Trần Châu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, cho biết: “Ngư dân có tàu nằm bờ trong thời gian dài khó trả lãi ngân hàng. Tỉnh Bình Định đang phối hợp với Công ty TNHH một thành viên Nam Triệu, Công ty TNHH Đại Nguyên Dương bàn bạc để có giải pháp đền bù cho những ngư dân này. Tỉnh buộc hai công ty này phải đền bù cho ngư dân khoản kinh phí cụ thể. Hai công ty này đồng ý đền bù”.

Cũng theo ông Trần Châu, đối với 20 tàu đang nằm bờ, UBND tỉnh đang kiểm tra chi tiết khó khăn từng hộ, tỉnh sẽ hỗ trợ gạo cho từng hộ. Tất cả hộ này đều kiến nghị ngân hàng xem xét giãn thời gian trả nợ. Cụ thể, trước đây mỗi tháng trả một lần, nay 3-6 tháng trả một lần hoặc khoanh nợ một năm cho ngư dân.

Ngoài ra, ông Trần Châu cũng đề nghị Bộ NN&PTNT cho phép UBND tỉnh tham gia quá trình đóng tàu mới từ đầu đến lúc tàu đi vào vận hành, khai thác. Nếu không làm như thế thì tình trạng tàu cá đóng mới kém chất lượng vẫn tiếp tục diễn ra. Đây là trách nhiệm của trung ương và chính quyền địa phương nhằm để tàu cá đóng mới có chất lượng.

Kết luận tại Hội nghị, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng khẳng định, khắc phục ngay sự cố tàu vỏ thép hỏng hóc, đồng thời phải xử lý thật nghiêm các cá nhân, tổ chức có sai phạm trong vụ việc đóng tàu hư hỏng, đóng mới không đảm bảo chất lượng”.

Có thể bạn quan tâm

TS. Nguyễn Sĩ Dũng

"Khoán 10" của thế kỷ 21 và hơn thế nữa

Nghị quyết 57-NQ/TW ngày 22/12/2024 của Bộ Chính trị "Về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia" có thể được ví như "Kkhoán 10" của thế kỷ 21, khi nó đặt nền móng cho một kỷ nguyên phát triển mới, chuyển mình mạnh mẽ của dân tộc Việt Nam...

Chủ tịch VACOD-HBA Nguyễn Hồng Sơn: Văn hóa trà gợi mở mối liên hệ với hoạt động kinh doanh

Chủ tịch VACOD-HBA Nguyễn Hồng Sơn: Văn hóa trà gợi mở mối liên hệ với hoạt động kinh doanh

TS. Nguyễn Hồng Sơn gợi mở nhiều suy nghĩ về mối liên hệ giữa văn hóa trà và hoạt động kinh doanh. Thưởng thức trà là một cách để con người ta kết nối, việc đưa văn hóa trà vào Bữa sáng Doanh nhân sẽ tạo ra một không gian giao lưu, góp phần thúc đẩy sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp…

Chính sách kiểm soát giá cả: Bài học thành công từ Pháp, Singapore và thất bại của Venezuela,Zimbabwe

Chính sách kiểm soát giá cả: Bài học thành công từ Pháp, Singapore và thất bại của Venezuela,Zimbabwe

Kiểm soát giá cả là một công cụ quan trọng trong chính sách công, giúp điều chỉnh và ổn định giá các mặt hàng thiết yếu như thực phẩm, năng lượng và dịch vụ công. Vai trò của nó không chỉ nằm ở việc ngăn chặn sự bất ổn của thị trường mà còn bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng...

Toàn cảnh bức tranh kinh tế quý 4 năm 2024 qua các con số

Toàn cảnh bức tranh kinh tế quý 4 năm 2024 qua các con số

Theo nhận định của Ngân hàng HSBC, năm 2024, Việt Nam có khả năng lấy lại danh hiệu "ngôi sao" với mức tăng trưởng GDP dự kiến lên đến 7% (cao nhất trong khu vực Đông Nam Á), qua đó khẳng định sự phục hồi và phát triển vượt bậc của nền kinh tế Việt Nam…