Đà Lạt tự tin đón 6 triệu lượt khách trong năm 2022

Chỉ tính riêng từ đầu tháng 6 đến cuối tháng 7/2022, thời gian cao điểm du lịch hè, đã có 1,5 triệu lượt du khách đổ về Đà Lạt. Dù nhiều ngày bị ảnh hưởng bởi mưa gió nhưng du khách vẫn ngập tràn đường phố.
Đà Lạt tự tin đón 6 triệu lượt khách trong năm 2022

Theo bà Trần Thị Vũ Loan, Phó Chủ tịch UBND TP.Đà Lạt, du lịch Đà Lạt trong những tháng đầu năm 2022 có nhiều khởi sắc, nhất là khi dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát, nhu cầu du lịch của người dân trong nước tăng cao.

“Nhờ ưu thế về thiên nhiên, khí hậu và con người, Đà Lạt vẫn là điểm đến hàng đầu của du khách trong nước và ngoài nước”, bà Loan nhận định và cho biết: Trong 7 tháng đầu năm nay, thành phố đã đón được 3,4 triệu lượt khách, trong đó có trên 9.000 lượt khách quốc tế.

Với mức tăng trưởng như vậy, cùng với sự kiện chuỗi chương trình Festival Hoa Đà Lạt 2022 diễn ra trong quý 4/2022, ngành du lịch Đà Lạt tự tin sẽ đón được 6 triệu lượt du khách, vượt hơn con số chỉ tiêu 4,5 triệu lượt đặt ra từ đầu năm.

Tuy nhiên, theo bà Loan, với một lượng lớn du khách cùng xe cộ đổ về một lúc như thế, thành phố cũng có những khó khăn nhất định như tình trạng kẹt xe, nâng giá, ép giá dịch vụ, một số cơ sở kinh doanh quảng cáo sản phẩm dịch vụ không đúng sự thật, nhiều cá nhân tranh thủ buôn bán tại những nơi tập trung đông du khách, ảnh hưởng đến bộ mặt du lịch thành phố…

Để khắc phục tình trạng này, theo bà Loan thành phố đã tăng cường vận động người dân, các cơ sở du lịch dịch vụ tại địa phương thực hiện quy tắc ứng xử “Người Đà Lạt hiền hòa, thanh lịch, mến khách”; tổ chức các đoàn kiểm tra liên ngành về chất lượng, về giá, kịp thời xử lý các phản ánh nóng của du khách, thường xuyên cập nhật các điểm đến, các lựa chọn tin cậy cho du khách trên ứng dụng “Du lịch Đà Lạt” qua điện thoại thông minh.

Như Thương Gia đã thông tin, Festival hoa Đà Lạt năm nay sẽ được tổ chức thành chuỗi sự kiện diễn ra trong vòng 2 tháng, từ ngày 1/11 đến ngày 31/12/2022, thay vì chỉ diễn ra trong vòng 1 tuần như những lần tổ chức trước.

Sẽ có 10 chương trình chính và 10 chương trình hưởng ứng được tổ chức trong suốt thời gian diễn ra Festival hoa Đà Lạt 2022. Trong đó, 10 chương trình chính, gồm: Không gian hoa, Chương trình Đại nhạc hội chào mừng Festival hoa Đà Lạt lần thứ IX, Chương trình nghệ thuật “Bảo Lộc - Hương trà, Sắc tơ”, Chương trình nghệ thuật đặc biệt công bố Festival hoa Đà Lạt lần thứ IX năm 2022, Trình diễn thời trang “Tơ lụa - Con đường di sản” và Không gian triển lãm “Thiên đường Tây Nguyên”,

Chương trình nghệ thuật “Khát vọng Đà Lạt”, Trưng bày, triển lãm hoa và cây có hoa quốc tế, Chung kết “Hoa hậu Trái đất Việt Nam năm 2022”, Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Lâm Đồng và Chương trình nghệ thuật chào đón năm mới 2023 diễn ra vào tối 31/12/2022 sẽ khép lại Festival hoa Đà Lạt lần thứ IX.

Festival hoa Đà Lạt là hoạt động văn hóa - du lịch quan trọng nhất của tỉnh Lâm Đồng, được tổ chức định kỳ 2 năm 1 lần (trừ thời gian xảy ra dịch Covid-19) nhằm đẩy mạnh và nâng cao giá trị thương hiệu “Đà Lạt - Thành phố Festival hoa”; quảng bá, thu hút đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội địa phương, khơi dậy lòng tự hào, nâng cao ý thức trách nhiệm của các tầng lớp nhân dân, góp sức xây dựng quê hương Đà Lạt - Lâm Đồng ngày càng giàu đẹp, phát triển bền vững.

Đà Lạt kỳ vọng sẽ đón một lượng lớn du khách trong dịp tổ chức sự kiện này.

Có thể bạn quan tâm