Đầu tư 1.414 tỷ đồng nâng cấp tuyến luồng Cái Mép-Thị Vải

Đây là dự án nâng cấp tuyến luồng Cái Mép-Thị Vải được đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách nhà nước trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 với tổng mức đầu tư 1.414 tỷ đồng....
Đầu tư 1.414 tỷ đồng nâng cấp tuyến luồng Cái Mép-Thị Vải

Dự án do Ban Quản lý dự án hàng hải, Bộ Giao thông Vận tải làm chủ đầu tư thi công nạo vét và vận chuyển chất nạo vét đi đổ đoạn từ phao số 0 đến thượng lưu cảng CMIT.

Sau khi hoàn nâng cấp tuyến luồng Cái Mép-Thị Vải sẽ cho phép tàu 160.000-200.000 tấn hoạt động an toàn. Công trình dự kiến hoàn thành năm 2025.

Hiện nay, tuyến luồng Cái Mép-Thị Vải có thể đón được tàu 200.000 tấn hạ tải. Theo thiết kế ban đầu, tuyến được thiết kế để đón tàu đến 80.000 tấn

Dự án đầu tư xây dựng công trình nâng cấp tuyến luồng Cái Mép-Thị Vải từ phao số 0 vào khu bến cảng container Cái Mép được Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt tại Quyết định số 1093/QĐ-BGTVT ngày 9/8/2022.

Phạm vi dự án gồm cải tạo mở rộng luồng tàu đoạn luồng từ phao số 0 đến cảng CMIT có chiều dài nâng cấp 30,5km; bề rộng đáy luồng 350m; cao độ đáy -15,5m; mực nước chạy tàu +2m; thiết lập vũng quay tàu tại ngã ba sông Thêu (hạ lưu cảng SSIT) đường kính 700m và tại ngã ba sông Gò Gia đường kính 600m, cao độ đáy -15,5m.

Cải tạo mở rộng luồng tàu đoạn luồng từ thượng lưu bến cảng CMIT đến thượng lưu bến cảng Tân cảng Cái Mép (TCIT và TCCT) có chiều dài nâng cấp 3,2km; bề rộng đáy luồng 250-310m; cao độ đáy luồng -14m; mực nước chạy tàu +2,5m; vũng quay tàu sử dụng vũng quay tàu hiện hữu phía thượng lưu cảng công ten nơ Cái Mép Thượng đường kính 500 m, cao độ đáy vũng quay tàu -14m. Cải tạo mở rộng luồng tàu đoạn luồng từ Tân cảng Cái Mép TCIT và TCCT đến cảng Phước An cho tàu đến 60.000 tấn đầy tải khai thác 1 chiều.

Giá xếp dỡ container tại cảng Cái Mép cao nhất cả nước

Tin từ Cục Hàng hải Việt Nam, giá bốc dỡ container tại cảng Cái Mép cao nhất cả nước, tương đương với giá tại cảng Lạch Huyện. Cụ thể, giá xếp dỡ của Cảng quốc tế Cái Mép (CMIT) đối với container có hàng là 60 USD/cont 20 feet và 88 USD/cont 40 feet.

Tại cảng Gemalink, mức giá dịch vụ bốc dỡ container quốc tế từ năm 2023 cũng niêm yết ở mức tối đa khi giá xếp dỡ container xuất, nhập khẩu tại cảng này (tính cả thuế) là 61,11 USD/cont 20 feet và 89,63 USD/cont 40 feet.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Mặt trái của công nghệ: Khi AI "tiếp tay" cho các vụ lừa đảo deepfake

AI "tiếp tay" cho các vụ lừa đảo deepfake, làm gì để tránh mắc bẫy?

Với sự tiếp tay của deepfake, những lời khuyên từ các chuyên gia tài chính đầu tư có tên tuổi, thậm chí ở dạng các video clip trực quan khiến những vụ lừa đảo trở nên dễ dàng hơn, số tiền bị mất cũng lớn hơn rất nhiều. Các chuyên gia đưa ra lời khuyên để tránh mắc bẫy...

VACOD-HBA - VISTI: Đổi mới sáng tạo phải bắt đầu từ thực tiễn doanh nghiệp

VACOD-HBA - VISTI: Đổi mới sáng tạo phải bắt đầu từ thực tiễn doanh nghiệp

Chủ trì Chương trình Bữa sáng Doanh nhân ngày 24/5, Chủ tịch VACOD-HBA TS Nguyễn Hồng Sơn khẳng định doanh nghiệp cần giải quyết những mâu thuẫn nội tại, bắt đầu từ thực tiễn để đổi mới sáng tạo, sau đó mới ứng dụng KHCN. Học viện KHCN và ĐMST (VISTI) cam kết sát cánh cùng cộng đồng doanh nghiệp…

Triển khai Nghị quyết 57: Cần cộng hưởng sức mạnh doanh nghiệp và tổ chức nghiên cứu khoa học công nghệ

Triển khai Nghị quyết 57: Cần cộng hưởng sức mạnh doanh nghiệp và tổ chức nghiên cứu khoa học công nghệ

Chủ tịch VACOD-HBA Nguyễn Hồng Sơn khẳng định cộng đồng doanh nghiệp rất mong muốn được tiếp cận và ứng dụng các kết quả nghiên cứu khoa học. Tuy nhiên để đuổi kịp, thậm chí vượt các nước phát triển, ông Sơn cho rằng Việt Nam có thể tìm một lối đi riêng, phù hợp với đặc thù thể chế chính trị...