
Lạng Sơn: Kinh tế tăng trưởng tích cực, xuất nhập khẩu sôi động trong 6 tháng đầu năm 2025
Lạng Sơn đạt GRDP 8,37%, xuất nhập khẩu sôi động, phục hồi mạnh mẽ các ngành công nghiệp, thương mại, dịch vụ cuối năm dự kiến bứt phá...
Lạng Sơn đạt GRDP 8,37%, xuất nhập khẩu sôi động, phục hồi mạnh mẽ các ngành công nghiệp, thương mại, dịch vụ cuối năm dự kiến bứt phá...
Thủ tướng nhấn mạnh đối với lĩnh vực phát triển kết cấu hạ tầng giao thông, từ nay đến cuối năm cần hoàn thành khoảng 800 km đường cao tốc để đạt mục tiêu đưa vào khai thác 3.000 km đường bộ cao tốc trong năm 2025, thông tuyến cao tốc từ Cao Bằng tới Cà Mau...
Giải trình thêm tại Quốc hội, Phó thủ tướng Hồ Đức Phớc cho rằng với hộ kinh doanh nhỏ có doanh thu dưới 1 tỷ đồng nên áp dụng thuế khoán...
Theo Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Trần Văn Sơn cho biết, chính sách thuế đối ứng của Mỹ đã có dấu hiệu "hạ nhiệt" nhưng vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro, bất định...
Dự án cao tốc Quy Nhơn – Pleiku được đề xuất xây dựng dài khoảng 125 km, tổng mức đầu tư hơn 43.700 tỷ đồng...
Với cú hích từ đầu tư công và kỳ vọng phục hồi bất động sản, các nhà thầu xây dựng bước vào năm 2025 với tâm thế “chắc tay chèo”…
Cùng với việc yêu cầu tăng cường quản lý thị trường vàng, phòng chống buôn lậu, thao túng, găm hàng, Thủ tướng giao Bộ Công an cương quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm hình sự trong lĩnh vực này...
Nhiều khả năng chỉ số VN-Index sẽ tiếp tục gặp áp lực rung lắc mạnh trở lại trong quá trình đi lên và diễn biến của thị trường đang có dần có xu hướng chuyển sang sideway, đi ngang phân hóa...
Mặc dù chính sách thuế đối ứng chủ yếu nhắm vào lĩnh vực thương mại hàng hóa, nhưng ảnh hưởng gián tiếp đã bắt đầu lan sang ngành ngân hàng Việt Nam...
Việc ông Trump áp thuế 46% lên hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam không chỉ ảnh hưởng đến quan hệ kinh tế, mà còn làm dấy lên những lo ngại về sự ổn định của chuỗi cung ứng toàn cầu...
Theo chuyên gia đến từ UOB, giai đoạn từ năm 2025 – 2030, ngành công nghệ cao sẽ là động lực tăng trưởng mới cho nền kinh tế Việt Nam...
Chiều dài đoạn tuyến trên địa phận thành phố Hà Nội là 14 km không bao gồm đoạn nhánh kết nối, trong đó: đoạn tuyến xây dựng mới khoảng 7 km; đoạn tiếp theo đi trùng cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên/vành đai 3 khoảng 7 km). Tổng chiều dài toàn tuyến (Bắc Ninh - Hà Nội) khoảng 35,5 km...
Theo Chứng khoán MBS, giải ngân đầu tư công trong năm 2025 có thể tăng 18% so với cùng kỳ, với tỷ lệ thực hiện đạt 90% - 95%, điều này tạo cơ hội cho hàng loạt doanh nghiệp xây dựng hạ tầng, BOT và nguyên vật liệu hưởng lợi lớn...
Theo VinaCapital, nếu Chính phủ hoàn thành mục tiêu giải ngân đầu tư công trong năm 2025, mức tăng chi tiêu thêm 40% sẽ đóng góp khoảng 2 điểm phần trăm vào tăng trưởng GDP, giúp Việt Nam đạt mục tiêu tăng trưởng 8% trong năm tới...
Mục tiêu của Việt Nam là tăng trưởng GDP năm 2025 lên ít nhất 8% và đặt tham vọng tăng trưởng hai con số giai đoạn 2026 - 2030 có cơ sở để đạt được, song vẫn phải đối mặt với nhiều thách thức, đặc biệt là rủi ro từ chính sách thuế quan…
Thủ tướng nhấn mạnh, tăng trưởng GDP là yếu tố quan trọng, sẽ tác động tới quy mô nền kinh tế, thu nhập bình quân đầu người, xếp hạng quy mô GDP trên thế giới…
Việc nâng cấp và mở rộng hệ thống đường cao tốc trong thời gian tới khiến VEC luôn gặp khó khăn, đặt ra yêu cầu sớm bổ sung nguồn vốn khá lớn…
Dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng là một dự án giao thông trọng điểm quốc gia, có ý nghĩa quan trọng trong việc kết nối vùng kinh tế phía Bắc với các tỉnh thành khác trên cả nước…
Liên tiếp trúng thầu các dự án bất động sản, hạ tầng và công trình trọng điểm, nhiều doanh nghiệp xây dựng báo lãi trăm đến nghìn tỷ đồng, tiến gần mức lợi nhuận thời kỳ trước khủng hoảng..
Năm 2025, lợi nhuận doanh nghiệp niêm yết có thể tăng trưởng và thị trường chứng khoán phục hồi rõ nét...