Diễn đàn Các giá trị của Kiểm định quốc tế và câu chuyện thành công

Ngày 27/5/2022, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội phối hợp với Trường Đại học Bang Arizona tổ chức Diễn đàn “Các giá trị của Kiểm định quốc tế và câu chuyện thành công”. Sự kiện được tổ chức theo hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Ngày 27/5/2022, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội phối hợp với Trường Đại học Bang Arizona tổ chức Diễn đàn “Các giá trị của Kiểm định quốc tế và câu chuyện thành công”. Sự kiện được tổ chức theo hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Sự kiện nằm trong chuỗi diễn đàn thuộc Dự án “Thúc đẩy hợp tác Trường Đại học - Doanh nghiệp thông qua đổi mới và công nghệ” (BUILD-IT) thu hút sự tham gia của hơn 120 đại biểu đến từ nhiều cơ sở giáo dục đại học, cao đẳng tại Việt Nam và các khách mời, chuyên gia đến từ Hoa Kỳ.

t84897.jpgToàn cảnh Diễn đàn “Các giá trị của Kiểm định quốc tế và câu chuyện thành công”

Trong bài phát biểu tại diễn đàn, ông Bradley Bessire - Phó Giám đốc Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tại Việt Nam cho biết: USAID đang hỗ trợ hiện đại hóa hệ thống giáo dục đại học của Việt Nam. Thông qua hợp tác với đại học của Hoa Kỳ, USAID hỗ trợ một số trường đại học của Việt Nam nâng cao năng lực quản trị cơ sở và cải thiện tính bền vững, đổi mới chương trình giáo dục và hoạt động giảng dạy, thúc đẩy đổi mới sáng tạo và ứng dụng công nghệ cũng như tăng cường quan hệ đối tác và kết nối với khối doanh nghiệp. Từ đó góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tại Việt Nam.

t84898.jpgÔng Bradley Bessire - Phó Giám đốc Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ tại Việt Nam phát biểu khai mạc

Phát biểu khai mạc, PGS.TS.Trần Đức Quý - Hiệu trưởng nhà trường chào đón các khách mời, chuyên gia, diễn giả và đại biểu đến từ Hoa Kỳ và Việt Nam tham dự Diễn đàn “Các giá trị của Kiểm định quốc tế và câu chuyện thành công”.

Việc tham gia tổ chức diễn đàn thể hiện rõ định hướng phát triển cũng như sự nỗ lực, quyết tâm của tập thể lãnh đạo, cán bộ, giảng viên của Đại học Công nghiệp Hà Nội trong việc lấy kiểm định chất lượng làm động lực để đổi mới và phát triển. Thầy Hiệu trưởng khẳng định: Diễn đàn là điểm kết nối quốc tế nhằm trao đổi, chia sẻ các kiến thức và trải nghiệm trong công tác đảm bảo chất lượng giáo dục đại học, cũng như tìm kiếm giải pháp xây dựng và duy trì văn hóa chất lượng trong các cơ sở giáo dục đại học tại Việt Nam.

t84899.jpgPGS.TS.Trần Đức Quý - Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại Diễn đàn

Đại học Công nghiệp Hà Nội mong muốn diễn đàn là nơi giao lưu, hợp tác, kết nối với các cơ sở giáo dục đại học trong nước và quốc tế để cùng chia sẻ kinh nghiệm, học hỏi lẫn nhau trong công tác đảm bảo chất lượng, xây dựng và duy trì hệ thống đảm bảo chất lượng, văn hóa chất lượng để từ đó thay đổi, cải tiến, nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học và phục vụ cộng đồng. Nhà trường đang tích cực chuẩn bị để kiểm định 5 chương trình đào tạo trình độ đại học theo tiêu chuẩn ABET vào năm 2023.

Nhân dịp này, PGS.TS.Trần Đức Quý gửi lời cảm ơn đến Dự án BUILD-IT và các đối tác đến từ Trường Đại học Bang Arizona đã hợp tác và đồng hành với các cơ sở giáo dục của Việt Nam nói chung và Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội nói riêng trong quá trình chuẩn bị và hoàn thiện hồ sơ kiểm định chất lượng theo tiêu chuẩn ABET; cảm ơn tất cả các khách mời đã tham gia chia sẻ kinh nghiệm và ý tưởng tại sự kiện.

t84900.jpgGS.Jeffrey Goss - Chủ nhiệm Dự án BUILD-IT và Phó Hiệu trưởng điều hành các Chương trình Đông Nam Á, Đại học Bang Arizona

GS.Jeffrey Goss, Chủ nhiệm dự án BUILD-IT và Phó Hiệu Trưởng điều hành các Chương trình Đông Nam Á, Đại học Bang Arizona chia sẻ: Trong bảy năm qua, BUILD-IT đã hỗ trợ nhiều trường đại học Việt Nam triển khai những hệ thống ưu việt để giúp các trường đạt được kiểm định và chứng nhận quốc tế. Các công cụ và kỹ thuật được dự án BUILD-IT truyền đạt để phục vụ cho công tác kiểm định và đánh giá đã trở thành một phần quy trình vận hành trong nhà trường và góp phần nâng cao chất lượng dạy và học. Mục tiêu của dự án BUILD-IT là tạo ra nền giáo dục STEM dài hạn, chất lượng cao, có tính bền vững, mà việc gia tăng quy mô của các chương trình mong muốn hoặc đã đạt được kiểm định và chứng nhận quốc tế là một phần của kế hoạch đó.

t84901.jpgPhiên thảo luận với chủ đề: Tại sao sự công nhận của quốc tế lại quan trọng đối với Việt Nam

Trong khuôn khổ các hoạt động tại diễn đàn là 4 phiên thảo luận có sự tham gia của các diễn giả, chuyên gia đến từ các trường đại học, doanh nghiệp Việt Nam và Hoa Kỳ. Các đại biểu tham dự Diễn đàn "Các giá trị của Kiểm định quốc tế và câu chuyện thành công" đã có những tìm hiểu bước đầu về cách tiếp cận bài bản và các yếu tố trọng yếu để gặt hái thành công trong kiểm định ABET hoặc đánh giá AUN-QA. Người tham dự sẽ được nâng cao kiến thức về kiểm định và chứng nhận quốc tế thông qua các bài phát biểu chính và các phiên thảo luận nêu bật những thành công của Việt Nam trong việc đạt được đánh giá AUN-QA hoặc kiểm định ABET.

Diễn đàn vinh danh các mô hình đã được minh chứng và các yếu tố thành công quan trọng, nhất là khi tất cả đều nằm trong bối cảnh Việt Nam. Phiên hội thảo buổi chiều sẽ bao gồm tập huấn với hướng dẫn cụ thể, các bước tiến cần thiết hướng tới thành công trong việc đạt được kiểm định quốc tế các chương trình trong nhà trường.

Có thể bạn quan tâm