Doanh nhân Ngô Hồng An, Công ty điện hoa Toàn Cầu Việt – Pháp: Khởi nghiệp từ “niềm vui của người khác”

Tôi bắt đầu sự nghiệp kinh doanh rất tình cờ. Năm 1995 khi đang là nhân viên 1080, đơn vị mở dịch vụ điện hoa, tôi hăng hái tham gia và nhận thấy đó là một lĩnh vực kinh doanh rất thú vị.
Doanh nhân Ngô Hồng An, Công ty điện hoa Toàn Cầu Việt – Pháp: Khởi nghiệp từ “niềm vui của người khác”

 Vốn thích hoa, tôi lăn vào tự làm và tự học sao cho từng lẵng hoa, bó hoa khi đến tay người nhận phải đẹp và hợp ý mới ưng. Tôi rủ thêm anh chị em trong gia đình cùng làm với mình, giúp mọi người có thêm thu nhập. Ban đầu chưa nghĩ gì to lớn, tôi chỉ tự nhủ - người ta có nhu cầu thì cố gắng đáp ứng. Có công ăn việc làm là quá tốt. Bản tính tôi ham làm việc, ưa hoạt động, thấy việc thì không bao giờ bỏ...

Rồi tôi phát hiện ra còn rất nhiều điều có thể làm bởi cuộc sống phong phú và đa dạng vì thế năm 1998, chúng tôi là cơ sở đi đầu trong dịch vụ giao quà của ông già Noel tại Hà Nội. Công việc bận túi bụi và vất vả nhưng tôi thấy rất vui. Nhất là khi nhìn gương mặt sung sướng hớn hở của đám trẻ, tôi hiểu công việc của mình có ý nghĩa và được động viên hơn rất nhiều.

Khi mọi việc phát triển thuận lợi, thấy cần phải chuyên nghiệp hơn, tôi thành lập công ty điện hoa toàn cầu Việt Pháp và xin nghỉ làm ở bưu điện để toàn tâm toàn ý cho công ty.

"Từ những thành công ban đầu của mình, tôi nhận ra một điều rằng làm gì cũng phải say mê, thích thú và tận tâm với nó, nhất là trong lĩnh vực “mang lại niềm vui cho người khác” này. Luôn luôn phải thay đổi và sáng tạo bởi nếu không chính mình cũng chán chứ đừng nói khách hàng!

Tôi hay đi thăm các cửa hàng hoa khác tham khảo để biết mình mạnh gì, yếu gì và mong muốn vươn tới sự hoàn thiện hơn sản phẩm phải được làm mới thường xuyên. Đi thăm những sản phẩm gốm sứ, đồ mỹ nghệ bị lỗi, tôi mua về tận dụng lại bằng cách nghĩ ra các dáng cắm hoa cho phù hợp, phong phú. Quan sát thấy cuộc sống hiện đại nhiều áp lực, tôi nhập và cung cấp một loạt các cây và hoa tạo sinh khí và mang lại sự thư giãn cho nhân viên trong văn phòng...

Tôi cho rằng công việc kinh doanh của mình phát triển tốt bởi nó đã đáp ứng được nhu cầu của cuộc sống và thực sự đem lại niềm vui cho người khác. Nhân viên và các bạn đến học nghề ở công ty tôi cũng được tôi chia sẻ và thấm nhuần điều này. Tôi thật sự vui mừng khi hàng chục nhân viên và học viên của mình tách ra lập nghiệp và thành công. Chúng tôi vẫn kết nối thường xuyên với nhau để cùng chia sẻ, hợp tác bởi tôi hiểu rất rõ rằng – buôn có bạn, bán có phường và còn gì tốt đẹp bằng chúng ta hỗ trợ nhau để cùng phát triển!

Có thể bạn quan tâm

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Đối mặt với việc Mỹ áp thuế nhập khẩu và chấm dứt “ngoại lệ de minimis”, hai “gã khổng lồ” thương mại điện tử Trung Quốc Shein và Temu đang mở rộng kế hoạch chi tiêu quảng cáo tại châu Âu, đặc biệt là Anh và Pháp, để chuẩn bị cho việc mở rộng kinh doanh tại đây…

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu đã ngừng vận chuyển trực tiếp hàng hoá từ Trung Quốc đến người tiêu dùng Mỹ do phải đối mặt với mức thuế quan cao hơn sau khi “ngoại lệ de minimis” chấm dứt, từ đó khiến hàng chục nghìn sản phẩm hiển thị trên website bị đánh dấu là hết hàng…

sản xuất iPhone tại Mỹ

Tổng thống Donald Trump muốn Apple sản xuất iPhone tại Mỹ: Nhiệm vụ bất khả thi

Apple của Steve Jobs từng bị ám ảnh với việc chứng minh mình đủ khả năng sản xuất tại Hoa Kỳ, cũng như đủ sức cạnh tranh với những gã khổng lồ điện tử tiêu dùng Nhật Bản hùng mạnh thời đó. Nhưng Apple đã thất bại. Nhà máy đã đóng cửa năm 1992 và toàn bộ công việc đó được chuyển sang Châu Á...

Giấc mơ sản xuất tại Mỹ của Tổng thống Donald Trump gặp rất nhiều rào cản

Giấc mơ "sản xuất tại Mỹ" của Tổng thống Donald Trump có xa vời?

Cuối những năm 1940, khi năng lực công nghiệp của châu Âu và Nhật Bản đang suy yếu, Mỹ chiếm hơn một nửa sản lượng sản xuất toàn cầu. Năm ngoái, nước này chỉ còn chiếm hơn một phần mười sản lượng và nhập khẩu nhiều hơn 1,2 nghìn tỷ USD hàng hóa so với xuất khẩu...