Doanh nhân Ngô Hồng An, Công ty điện hoa Toàn Cầu Việt – Pháp: Khởi nghiệp từ “niềm vui của người khác”

Tôi bắt đầu sự nghiệp kinh doanh rất tình cờ. Năm 1995 khi đang là nhân viên 1080, đơn vị mở dịch vụ điện hoa, tôi hăng hái tham gia và nhận thấy đó là một lĩnh vực kinh doanh rất thú vị.
Doanh nhân Ngô Hồng An, Công ty điện hoa Toàn Cầu Việt – Pháp: Khởi nghiệp từ “niềm vui của người khác”

 Vốn thích hoa, tôi lăn vào tự làm và tự học sao cho từng lẵng hoa, bó hoa khi đến tay người nhận phải đẹp và hợp ý mới ưng. Tôi rủ thêm anh chị em trong gia đình cùng làm với mình, giúp mọi người có thêm thu nhập. Ban đầu chưa nghĩ gì to lớn, tôi chỉ tự nhủ - người ta có nhu cầu thì cố gắng đáp ứng. Có công ăn việc làm là quá tốt. Bản tính tôi ham làm việc, ưa hoạt động, thấy việc thì không bao giờ bỏ...

Rồi tôi phát hiện ra còn rất nhiều điều có thể làm bởi cuộc sống phong phú và đa dạng vì thế năm 1998, chúng tôi là cơ sở đi đầu trong dịch vụ giao quà của ông già Noel tại Hà Nội. Công việc bận túi bụi và vất vả nhưng tôi thấy rất vui. Nhất là khi nhìn gương mặt sung sướng hớn hở của đám trẻ, tôi hiểu công việc của mình có ý nghĩa và được động viên hơn rất nhiều.

Khi mọi việc phát triển thuận lợi, thấy cần phải chuyên nghiệp hơn, tôi thành lập công ty điện hoa toàn cầu Việt Pháp và xin nghỉ làm ở bưu điện để toàn tâm toàn ý cho công ty.

"Từ những thành công ban đầu của mình, tôi nhận ra một điều rằng làm gì cũng phải say mê, thích thú và tận tâm với nó, nhất là trong lĩnh vực “mang lại niềm vui cho người khác” này. Luôn luôn phải thay đổi và sáng tạo bởi nếu không chính mình cũng chán chứ đừng nói khách hàng!

Tôi hay đi thăm các cửa hàng hoa khác tham khảo để biết mình mạnh gì, yếu gì và mong muốn vươn tới sự hoàn thiện hơn sản phẩm phải được làm mới thường xuyên. Đi thăm những sản phẩm gốm sứ, đồ mỹ nghệ bị lỗi, tôi mua về tận dụng lại bằng cách nghĩ ra các dáng cắm hoa cho phù hợp, phong phú. Quan sát thấy cuộc sống hiện đại nhiều áp lực, tôi nhập và cung cấp một loạt các cây và hoa tạo sinh khí và mang lại sự thư giãn cho nhân viên trong văn phòng...

Tôi cho rằng công việc kinh doanh của mình phát triển tốt bởi nó đã đáp ứng được nhu cầu của cuộc sống và thực sự đem lại niềm vui cho người khác. Nhân viên và các bạn đến học nghề ở công ty tôi cũng được tôi chia sẻ và thấm nhuần điều này. Tôi thật sự vui mừng khi hàng chục nhân viên và học viên của mình tách ra lập nghiệp và thành công. Chúng tôi vẫn kết nối thường xuyên với nhau để cùng chia sẻ, hợp tác bởi tôi hiểu rất rõ rằng – buôn có bạn, bán có phường và còn gì tốt đẹp bằng chúng ta hỗ trợ nhau để cùng phát triển!

Có thể bạn quan tâm

Đổ xô mang vàng đi cho thuê để hưởng lãi

Đổ xô mang vàng đi cho thuê để hưởng lãi

Việc giá vàng liên tiếp lập mốc cao kỷ lục đã kéo theo một xu hướng mới, trong đó giới siêu giàu không để vàng “ngủ quên” trong két sắt mà mang đi cho thuê nhằm hưởng mức lãi suất 2 - 5%/năm, tạo nên cuộc dịch chuyển lớn trên thị trường kim loại quý…

Nhà sáng lập Amazon Jeff Bezos

Tỷ phú Jeff Bezos trở lại đường đua công nghệ với dự án AI tầm cỡ

Nhà sáng lập Amazon Jeff Bezos chính thức trở lại vai trò điều hành sau bốn năm với dự án trí tuệ nhân tạo Project Prometheus, start-up sở hữu khoản vốn khởi đầu lên tới 6,2 tỷ USD và tham vọng phát triển thế hệ AI học từ thế giới thực để phục vụ kỹ thuật và sản xuất trong nhiều lĩnh vực…

Bật mí một điểm chung của 200 CEO thành công nhất thế giới

Bật mí một điểm chung của 200 CEO thành công nhất thế giới

Công ty McKinsey đã nghiên cứu về 200 CEO hàng đầu thế giới và phát hiện họ đều sở hữu một đặc điểm then chốt, đó là tư duy tò mò và tinh thần học hỏi không ngừng, giúp họ thích ứng nhanh trong môi trường lãnh đạo ngày càng phức tạp như hiện nay…

Phim ngắn online “giữ nhiệt” cho ngành điện ảnh

Phim ngắn online “giữ nhiệt” cho ngành điện ảnh

Với thời lượng chỉ 1 - 3 phút, các bộ phim ngắn chiếu mạng của Trung Quốc không chỉ chinh phục khán giả địa phương mà còn lan tỏa sang Bắc Mỹ, châu Âu và Đông Nam Á, trở thành một hiện tượng mới cho phân khúc giải trí di động…

Sức hút của đồ secondhand đối với giới trẻ

Sức hút của đồ secondhand đối với giới trẻ

Thế hệ trẻ ngày nay coi việc mua sắm đồ secondhand không chỉ là cách để tiết kiệm chi phí mà còn như tuyên ngôn về phong cách và lựa chọn tiêu dùng bền vững. Trong bối cảnh kinh tế đầy biến động và ý thức môi trường gia tăng, văn hoá đồ cũ đang định hình lại khái niệm tiêu dùng mới...

Đón đầu xu hướng kinh tế bạc, Hàn Quốc triển khai học viện công nghệ dành cho người cao tuổi

Đón đầu xu hướng kinh tế bạc, Hàn Quốc triển khai học viện công nghệ dành cho người cao tuổi

Khi xã hội Hàn Quốc bước vào thời kỳ “siêu già hóa”, các trung tâm người cao tuổi đang trở thành những lớp học kỹ năng số đặc biệt. Tại đây, các cụ ông, cụ bà không chỉ học cách dùng máy tự động, điện thoại thông minh hay thiết bị chăm sóc sức khỏe mà còn hát, tập thể dục và kết nối qua công nghệ…

Sô cô la Dubai tiếp tục làm mưa làm gió trên thị trường toàn cầu

Sô cô la Dubai tiếp tục làm mưa làm gió trên thị trường toàn cầu

Từ một món tráng miệng sang trọng ở Trung Đông, sô cô la Dubai đã trở thành hiện tượng toàn cầu, chinh phục các tín đồ ẩm thực và cả mạng xã hội. “Cơn sốt” này không chỉ lan toả khắp thế giới mà còn làm “rung chuyển” cả ngành thực phẩm với tốc độ tăng trưởng kỷ lục...