Doanh số bán lẻ ở Mỹ mùa mua sắm đạt đỉnh trong 6 năm

Doanh số bán lẻ trong mùa nghỉ lễ 2018 tại Mỹ đã tăng 5,1% lên 850 tỷ USD - kết quả tốt nhất trong vòng 6 năm trở lại đây.
Doanh số bán lẻ ở Mỹ mùa mua sắm đạt đỉnh trong 6 năm

Theo đó, doanh số bán lẻ của Mỹ đã tăng 5,1% trong mùa mua sắm kéo dài từ trước Lễ Tạ ơn đến Giáng sinh năm nay (tính từ 1/11 - 24/12), và đạt giá trị hơn 850 triệu USD. Trong đó, mua sắm trực tuyến đã tăng 19,1%, theo báo cáo của MasterCard.

Song MasterCard lưu ý rằng doanh số tại các cửa hàng bách hóa đã giảm 1,3% so với cùng kỳ năm trước, sau khi đã tăng trưởng chưa tới 2% trong hai năm vừa qua. Ngược lại, tăng trưởng doanh số bán hàng trực tuyến của các cửa hàng bách hóa đã tăng 10,2% trong cùng giai đoạn.

Đề cập đến doanh số bán hàng của một số danh mục mua sắm chủ chốt, báo cáo của Mastercard cho biết rằng doanh số của các mặt hàng may mặc tăng 7,9% so với cùng kỳ năm trước và là mức tăng nhanh nhất kể từ năm 2010 tới nay.

Một danh mục nổi bật khác là chi tiêu cải thiện nhà ở với mức tăng 9%. Tuy nhiên, doanh số bán đồ tiêu dùng và thiết bị điện tử giảm 0,7%, trong khi doanh số bán của đồ nội thất gia đình tăng 2,3% vào cùng giai đoạn.

Ông Steve Sadove, cố vấn cao cấp của Mastercard, cho biết rằng sự gia tăng trong doanh số bán lẻ phản ánh niềm tin của người tiêu dùng bất chấp những biến động trên các thị trường cũng như việc Chính phủ Mỹ đóng cửa một phần. Chuyên gia này cũng tỏ ra “lạc quan một cách thận trọng” về triển vọng ngành bán lẻ của Mỹ trong năm 2019.

Có thể bạn quan tâm

Trào lưu thuê bạn cùng leo núi giúp giới trẻ Trung Quốc “hái ra tiền”

Trào lưu thuê bạn cùng leo núi giúp giới trẻ Trung Quốc “hái ra tiền”

Giới trẻ Trung Quốc hiện đang tận dụng phong trào leo núi để kiếm thêm thu nhập bằng cách trở thành những người bạn đồng hành vừa có kinh nghiệm và ngoại hình. Tuy nhiên, dù mang lại lợi ích tài chính như công việc độc lạ này còn gây ra nhiều tranh cãi về tính an toàn và độ tin cậy…

Disney rót 12 tỷ USD vào ngành du lịch biển

Disney rót 12 tỷ USD vào ngành du lịch biển

Trong bối cảnh ngành du lịch biển có nhiều tín hiệu phục hồi mạnh mẽ, Disney đang đẩy mạnh đầu tư vào mảng kinh doanh du thuyền với mục tiêu mở rộng sang thị trường Đông Nam Á…

Châu Á được và mất gì từ kế hoạch thuế quan của ông Donald Trump?

Châu Á được và mất gì từ kế hoạch thuế quan của ông Donald Trump?

Các đề xuất thuế quan của Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump có thể gây tổn thất nghiêm trọng đối với nhiều nền kinh tế châu Á phụ thuộc vào xuất khẩu, nhưng động thái này cũng lại mở ra cơ hội cho khối ASEAN khi chuỗi cung ứng toàn cầu dịch chuyển khỏi Trung Quốc…