Đồng Nai dùng ngân sách đầu tư xây dựng các khu tái định cư

UBND tỉnh Đồng Nai vừa chủ trương tạm ứng ngân sách tỉnh cho TP.Biên Hoà kinh phí giải phóng mặt bằng và đầu tư xây dựng các khu tái định cư trên địa bàn.
Đồng Nai dùng ngân sách đầu tư xây dựng các khu tái định cư

Theo đó, ông Cao Tiến Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai vừa chấp thuận chủ trương tạm ứng từ ngân sách tỉnh cho TP.Biên Hoà kinh phí giải phóng mặt bằng và đầu tư xây dựng các khu tái định cư trên địa bàn thành phố để chi tra cho các hộ dân khi nhà nước thu hồi đất.

Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh cũng giao chủ trì, phối hợp với các đơn vị tính toán, xác định kinh phí cần tạm ứng để chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ và đầu tư xây dựng các khu tái định cư gửi Sở Tài chính tham mưu UBND tỉnh xử lý theo quy định.

Bên cạnh đó, UBND TP.Biên Hoà cần tập trung công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, đầu tư xây dựng các khu tái định cư: Hiệp Hoà (5ha), khu tái định cư P.Thống Nhất và Tân Mai (8,6ha), khu tái định cư Tam Hiệp (9,6ha), khu tái định cư P.Bình Đa (3ha), khu dân cư thương mại và tái định cư Bửu Long (6,3ha), khu tái định cư Bửu Long (11ha) đảm bảo tiến độ kịp thời bố trí tái định cư cho các hộ dân khi triển khai các dự án, công trình trọng điểm.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng cũng quyết liệt chỉ đạo các sở, ban, ngành, TP.Biên Hoà, các huyện và các đơn vị liên quan cần tập trung công tác lãnh đạo để đảm bảo tiến độ triển khai các dự án, công trình trọng điểm trên địa bàn tỉnh nhằm tạo động lực cho tỉnh phát triển trong giai đoạn tới.

“Cần phân công rõ lãnh đạo và các phòng, ban chuyên môn nâng cao tinh thần trách nhiệm trong việc thực hiện lập, thẩm định, phê duyệt các hồ sơ dự án, công trình động điểm với thời gian ngắn nhất, tạo điều kiện để triển khai các dự án đúng tiến độ đề ra”, Chủ tịch Cao Tiến Dũng nhấn mạnh.

Có thể bạn quan tâm