Tuyến đường liên cảng Nhơn Trạch có chiều dài gần 15 km, đi qua các xã Đại Phước, Phú Hữu, Phú Đông, Phước Khánh và Vĩnh Thanh của huyện Nhơn Trạch.
Dự án đường liên cảng được đánh giá có vai trò rất quan trọng trong kết nối giao thông của huyện Nhơn Trạch, đặc biệt là hệ thống các cảng sông, cảng biển. Đường sẽ kết nối 15 cảng đã và đang được đầu tư theo quy hoạch cảng biển nhóm 5 Đông Nam bộ.
Theo quy hoạch, hệ thống cảng ở Đồng Nai là cảng tổng hợp quốc gia, đầu mối khu vực với các bến cảng Phú Hữu (sông Đồng Nai và sông Lòng Tàu - Nhà Bè); khu bến cảng Ông Kèo (sông Lòng Tàu và sông Đồng Tranh); khu bến cảng Gò Dầu, khu bến cảng Phước An trên sông Thị Vải. Trong tương lai, Đồng Nai sẽ có tới 44 bến cảng so với 15 như hiện nay, riêng địa bàn huyện Nhơn Trạch sẽ xây dựng đến 33 bến cảng.
Đường liên cảng Nhơn Trạch nằm trong dự án đầu tư trọng điểm từ cách đây 8 năm, nhưng do số vốn đầu tư khá lớn nên tỉnh Đồng Nai không thể thực hiện dự án theo hình thức đầu tư công mà phải tìm các phương án đầu tư khác. Đến năm 2015, dự án được đưa vào danh mục dự án điểm PPP (đầu tư đối tác công tư) đầu tiên của tỉnh. Đây là dự án nhóm A nên thẩm quyền do Chính phủ phê duyệt. Nhà nước hỗ trợ 30% vốn, tuy nhiên vẫn không hấp dẫn được nhà đầu tư.
Việc đầu tư tuyến đường rất cần thiết, tuy nhiên vấn đề kêu gọi vốn gặp khó khăn. Việc đầu tư theo hình thức BOT cũng đang được xem xét lại. Do vậy, đường liên cảng muốn đầu tư được sớm vẫn phải có hỗ trợ từ vốn ngân sách.
Tuy nhiên, điều kiện ngân sách địa phương hạn hẹp, chưa thể bố trí vốn trong khi tuyến đường cần sớm được thực hiện. Do đó, Đồng Nai kiến nghị Chính phủ hỗ trợ ngân sách trung ương khoảng 2.060 tỷ đồng để tỉnh sớm triển khai thực hiện giai đoạn 1 của dự án từ Khu công nghiệp Ông Kèo đến cảng Việt Thuận Thành.
Theo tính toán của đơn vị tư vấn, tổng vốn đầu tư cho tuyến đường liên cảng Nhơn Trạch hơn 6.350 tỷ đồng. Đường được quy hoạch rộng 99 m, chia làm 3 giai đoạn. Giai đoạn một dự tính hoàn tất trong 3 năm đầu, sẽ xây dựng 4 làn xe với số vốn khoảng 2.855 tỷ đồng. Giai đoạn 2 và 3 đều xây dựng trong 3 năm, xây dựng 4 làn xe.