Đồng ý điều chỉnh cục bộ khu bến cảng Cà Ná, Ninh Thuận

Bộ Giao thông vận tải được giao chủ trì, phối hợp với Bộ Công Thương thống nhất với UBND tỉnh Ninh Thuận về quy hoạch tổng thể mặt bằng khu bến cảng Cà Ná đáp ứng nhu cầu từng giai đoạn và định hướng phát triển lâu dài.
Đồng ý điều chỉnh cục bộ khu bến cảng Cà Ná, Ninh Thuận

Thủ tướng Chính phủ đồng ý đề nghị của Bộ Giao thông vận tải về điều chỉnh cục bộ khu bến cảng Cà Ná thuộc cảng biển Ninh Thuận, tỉnh Ninh Thuận.

Cụ thể, bổ sung một bến nhập khí LNG trọng tải đến 97.000 tấn để phục vụ trực tiếp Trung tâm điện lực LNG giai đoạn 1 (1.500 MW) đã được Thủ tướng Chính phủ bổ sung tại văn bản số 479/TTg-CN ngày 23/4/2020.

Đối với quy hoạch cảng nhập và trung chuyển LNG quốc gia sẽ được xem xét trong Quy hoạch tổng thể về năng lượng quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Thủ tướng giao Bộ Giao thông vận tải hướng dẫn UBND tỉnh Ninh Thuận thực hiện các bước tiếp theo tuân thủ quy định của Bộ Luật hàng hải Việt Nam, Nghị định số 58/2017/NĐ-CP ngày 10/5/2017 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Bộ luật Hàng hải Việt Nam về quản lý hoạt động hàng hải.

Bộ Giao thông vận tải cũng được giao chủ trì, phối hợp với Bộ Công Thương thống nhất với UBND tỉnh Ninh Thuận về quy hoạch tổng thể mặt bằng khu bến cảng Cà Ná đáp ứng nhu cầu từng giai đoạn và định hướng phát triển lâu dài.

UBND tỉnh Ninh Thuận tổ chức thực hiện việc cập nhật, điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất, quy hoạch xây dựng và các quy hoạch khác có liên quan theo quy định pháp luật; có trách nhiệm tiếp tục tiếp thu, làm rõ các ý kiến của các Bộ, ngành liên quan đảm bảo hiệu quả khi đầu tư, đáp ứng các yêu cầu về quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội và bảo vệ môi trường.

Trước đó, ngày 25/8/2020, Công ty CP Đầu tư xây dựng Trung Nam (TrungNam Group) tổ chức Lễ động thổ Cảng biển tổng hợp Cà Ná - Ninh Thuận (giai đoạn 1) tại xã Phước Diêm, huyện Thuận Nam (Ninh Thuận). Dự án do TrungNam Group đầu tư với tổng vốn hơn 4.100 tỷ đồng.

Dự án đi vào hoạt động sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc sản xuất và chế biến cho các dự án khu công nghiệp, cụm công nghiệp đang hoạt động trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận, khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên, góp phần quan trọng trong việc hỗ trợ công tác vận chuyển thiết bị các dự án năng lượng tái tạo như điện gió và điện mặt trời đang được phát triển trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận.

Dự án được xây dựng gồm tất cả các hạng mục quy hoạch gồm: Bến, bè, bãi, kho, các công trình phụ trợ, dịch vụ, đầu mối hạ tầng kỹ thuật, giao thông và cây xanh. Khi đi vào hoạt động, Cảng biển sẽ áp dụng công nghệ thông minh trong hoạt động vận hành giúp cho quá trình xử lý hàng hóa trong cảng nhanh chóng và thuận tiện, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững.

Tiến độ dự kiến của Dự án, tháng 12/2022, hoàn thành xây dựng và đưa vào hoạt động bến số 1 (từ 70.000 - 100.000 DWT); tháng 1/2023, khởi công xây dựng bến số 2 ( từ 70.000 - 100.000 DWT); tháng 10/2025, hoàn thành xây dựng và đưa vào hoạt động bến số 2. Tháng 11/2025, khởi công xây dựng bến có trọng tải 20.000 DWT; tháng 8/2026, hoàn thành xây dựng và đưa vào hoạt động bến có trọng tải 20.000 DWT.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Có hiện tượng người tham gia đấu giá trả giá cao bất thường, có dấu hiệu thổi giá trong đấu giá đất

Thủ tướng yêu cầu chấn chỉnh hoạt động đấu giá đất

Thủ tướng giao Bộ Tài nguyên và Môi trường tăng cường kiểm tra, thanh tra hoạt động đấu giá quyền sử dụng đất đối với những trường hợp có biểu hiện bất thường, kịp thời phát hiện các bất cập trong quy định pháp luật để tham mưu, đề xuất cấp thẩm quyền sửa đổi, bổ sung cho phù hợp...

Giải bài toán nhà ở: Cần "di dời" sức cầu ra vùng ven

Giải bài toán nhà ở: Cần "di dời" sức cầu ra vùng ven

Với mức giá bất động sản hiện tại, những người có thu nhập rất khó sở hữu một căn nhà. Tuy nhiên, các chuyên gia bất động sản chỉ ra rằng, giải pháp không nằm ở nội đô chật chội mà ở các khu vực ven đô đang phát triển…