Dược Hậu Giang bất ngờ đề xuất tăng tỷ lệ cổ tức năm 2020 lên 40% sau 2 năm về tay chủ mới

Công ty Cổ phần Dược Hậu Giang (HoSE: DHG) vừa công bố kế hoạch kinh doanh năm 2021 để trình ĐHCĐ thường niên.
Dược Hậu Giang bất ngờ đề xuất tăng tỷ lệ cổ tức năm 2020 lên 40% sau 2 năm về tay chủ mới

HĐQT Dược Hậu Giang đặt kế hoạch doanh thu năm 2021 đạt 3.970 tỷ đồng, tăng 6% so với mức thực hiện năm 2020. Lợi nhuận trước thuế kỳ vọng thu về 821 tỷ đồng, tương đương mức lợi nhuận trước thuế thu về trong năm 2020.

Ngoài ra, ban lãnh đạo công ty này đề xuất nâng tỷ lệ cổ tức năm 2020 từ 30% theo kế hoạch được ĐHCĐ thường niên năm 2020 thông qua lên 40%.

Với hơn 130 triệu cổ phiếu DHG đang lưu hành trên thị trường, nếu Dược Hậu Giang tiến hành chia cổ tức cho các cổ bằng tiền mặt thì số tiền phải chi ra theo kế hoạch là khoảng 392 tỷ đồng, số tiền phải chi theo đề xuất của HĐQT là 522 tỷ đồng.

DHG đóng cửa phiên 9/3 ở mức giá 98.600 đồng/cổ phiếu. Giá trị vốn hóa thị trường ước tính hơn 12.800 tỷ đồng.

Dược Hậu Giang chính thức trở thành công ty con của Taisho (1 công ty dược phẩm Nhật Bản nắm giữ 51% cổ phần) từ đầu năm 2019. Trong lần chia sẻ với nhà đầu tư mới đây cho biết sự hỗ trợ từ Taisho sẽ có tác động rõ nét hơn đến diễn biến kinh doanh chỉ bắt đầu từ năm 2022 trở đi.

Taisho sẽ hỗ trợ DHG trong xuất khẩu, chuyển giao công nghệ và sản xuất cho các công ty thành viên và đối tác của Taisho.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Định vị nhà đầu tư cá nhân trong "cuộc chơi mới" của thị trường chứng khoán Việt Nam

Định vị nhà đầu tư cá nhân trong "cuộc chơi mới" của thị trường chứng khoán Việt Nam

Thị trường chứng khoán Việt Nam có thể vượt qua ranh giới "cận biên" để gia nhập nhóm "mới nổi" vào 2025? Câu trả lời này không chỉ là bước ngoặt, mà còn mở ra cơ hội vàng cho các nhà đầu tư cá nhân, đánh dấu một kỷ nguyên mới đầy thách thức và tiềm năng trên thị trường chứng khoán...

Cuộc đua công nghệ giữa các ngân hàng: Ai đang dẫn đầu?

Cuộc đua công nghệ giữa các ngân hàng: Ai đang dẫn đầu?

Cuộc đua công nghệ giữa các ngân hàng đang trở nên khốc liệt, khi việc đầu tư và tự phát triển hệ thống công nghệ, đặc biệt là core banking và giao diện người dùng trở thành yếu tố then chốt để nâng cao trải nghiệm khách hàng, tăng CASA, giành lợi thế cạnh tranh trong bối cảnh số hóa toàn ngành...