Dược phẩm Hera, y tế Đông Dương... bị Cục Quản lý Dược xử phạt vì không kê khai giá thuốc

Cục Quản lý Dược - Bộ Y tế vừa ban hành một loạt quyết định xử phạt liên quan đến vi phạm về không kê khai giá thuốc của Dược phẩm Hera, y tế Đông Dương...

Bên cạnh việc xử phạt Dược phẩm Hera, y tế Đông Dương, Cục Quản lý Dược cũng ban hành nhiều quyết định xử phạt các doanh nghiệp dược phẩm, y tế khác vì những lỗi vi phạm khác nhau.

Cụ thể, liên quan đến Công ty TNHH Sinh dược phẩm Hera, theo Cục Quản lý Dược doanh nghiệp này đã không thực hiện kê khai giá thuốc Kupbloicin, số giấy đăng ký lưu hành VN17488-13; thuốc Insulidd N số giấy đăng ký lưu hành VN-12286-11; thuốc Alsoben số giấy đăng ký lưu hành VN-8946-09; thuốc Cisplaton số giấy đăng ký lưu hành VN2-446-16 trước khi lưu hành trên thị trường.

Do đó, Dược phẩm Hera bị áp dụng hình thức tăng nặng vì hành vi vi phạm nhiều lần đối với nhiều thuốc. Tổng mức phạt đối với Dược phẩm Hera là 100 triệu đồng.

Dược phẩm Hera, y tế Đông Dương...bị Cục Quản lý Dược xử phạt vì không kê khai giá thuốc
Dược phẩm Hera, y tế Đông Dương...bị Cục Quản lý Dược xử phạt vì không kê khai giá thuốc

Theo tìm hiểu của chúng tôi, Công ty TNHH Sinh dược phẩm Hera có địa chỉ tại Lô A 17 Khu Công nghiệp Tứ Hạ, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế, người đại diện pháp luật của doanh nghiệp này là Phạm Bá Hưng. Ngoài ra Phạm Bá Hưng còn đại diện pháp luật của Công ty TNHH Dược phẩm Hiền Vĩ.

Cũng giống như Dược phẩm Hera, Công ty cổ phần xuất nhập khẩu y tế Đông Dương có địa chỉ tại số 69 Phùng Chí Kiên, phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội bị xử phạt 80 triệu đồng, vì không thực hiện kê khai giá thuốc Lepro Tab số giấy đăng ký lưu hành VN-21774-19 trước khi lưu hành trên thị trường.

Với hành vi tương tự, một doanh nghiệp khác ở Hà Nội bị xử phạt 100 triệu đồng. Cụ thể là Công ty Pổ phần Thương mại và Phát triển Hà Lan đã không thực hiện kê khai giá thuốc trước khi lưu hành trên thị trường đối với các thuốc Eszol Tablet, số Giấy đăng ký lưu hành VN-17639-14; Fungiact, số Giấy đăng ký lưu hành VN-16978- 13; Pilixitam, số Giấy đăng ký lưu hành VN-16544-13 và Fetnal 500, số Giấy đăng ký lưu hành VN-22301-19.

Một doanh nghiệp khác ở Cà Mau là Công ty Cổ phần Dược Minh Hải bị xử phạt 100 triệu đồng vì không thực hiện thủ tục đăng ký thay đổi, bổ sung giấy đăng ký lưu hành với cơ quan nhà nước có thẩm quyền và được phê duyệt trước khi lưu hành thuốc đối với các thay nhỏ cần được phê duyệt đối với các thuốc: Alphachymotrypsin, số giấy đăng ký lưu hành VD22104-15; Acimentin 625, số giấy đăng ký lưu hành VD-21220-14.

Tại TP. Hồ Chí Minh cũng góp một doanh nghiệp là Công ty cổ phần dược Nature Việt Nam, có địa chỉ tại phường Linh Chiểu, TP. Thủ Đức.

Công ty cổ phần dược Nature Việt Nam bị xử phạt vì sản xuất thuốc vi phạm chất lượng mức độ 2 theo quy định của pháp luật đối với với thuốc Npluvico, số Giấy đăng ký lưu hành VD-21622-14, số lô 2004, ngày sản xuất 12/5/2022, hạn dùng 12/5/2025.

Bên cạnh đó, Công ty cổ phần dược Nature Việt Nam còn buộc phải thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả là buộc tiêu hủy toàn bộ số thuốc vi phạm chất lượng.

Liên quan đến việc quản lý dược phẩm, mới đây Cục Quản lý Dược đã phát đi thông báo về việc phát hiện một số lô thuốc giả, nghi ngờ giả, không rõ nguồn gốc có thông tin ghi trên nhãn ngang nhiên bán trên thị trường.

Từ thông tin trên, để đảm bảo an toàn cho người sử dụng Cục Quản lý Dược đã đề nghị Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Y tế các ngành thông báo cho các cơ sở kinh doanh, sử dụng thuốc không kinh doanh, phân phối và sử dụng các sản phẩm được nêu trong thông báo.

Có thể bạn quan tâm