Thảo luận về chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam, các đại biểu Quốc hội tham gia đều nhất trí về việc cần thiết thực hiện dự án, tuy nhiên các đại biểu cũng bày tỏ những băn khoăn về các vấn đề phát sinh…
Từng là quốc gia phải vật lộn với hệ thống giao thông đường sắt chậm chạp và thiếu hiệu quả, Trung Quốc ngày nay tự hào sở hữu mạng lưới đường sắt cao tốc lớn nhất thế giới...
Giai đoạn 2021-2025, Nhà nước bố trí 15.924 tỷ đồng từ nguồn đầu tư công để thực hiện các dự án đường sắt chuyển tiếp hoàn thành trong trung hạn; giai đoạn 2026-2030, dự kiến nhu cầu khoảng 224.076 tỷ đồng, huy động từ nguồn đầu tư công và vốn hợp pháp khác...
Đề án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam đã được Bộ GTVT hoàn thiện, tuy nhiên Đề án đang chờ Hội đồng thẩm định nhà nước thẩm định nên dự kiến sẽ trình Bộ Chính trị xem xét vào tháng 9/2022
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu hoàn thành đoạn trên cao đường sắt Nhổn- Ga Hà Nội chậm nhất là 31/12/2022 và rút ngắn ít nhất một nửa thời gian hoàn thành đoạn đi ngầm của dự án so với đề xuất của đơn vị tư vấn là năm 2027.
Đây là nhận định của ông Trần Kim Chung – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn CT Group tại Hội thảo “Xóa trắng cao tốc - phát huy lợi thế Đồng bằng sông Cửu Long” do Báo Thanh Niên tổ chức mới đây.
Để quản lý vận hành, khai thác đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam cần đào tạo 13.773 nhân lực (bằng 50% nhân lực của ngành đường sắt hiện nay). Trong đó, giai đoạn đầu (năm 2030) đào tạo 5.182 nhân lực và
Theo giới chuyên gia, vì "sinh sau đẻ muộn" nên đường sắt cao tốc Bắc Nam cần phải đạt yêu cầu về hiện đại, theo kịp xu hướng thế giới và không tạo độc quyền cho nhà cung cấp công nghệ để tương lai ph
Ông Vũ Văn Tiền, Chủ tịch Tập đoàn Geleximco và Công ty TNHH Hong Kong United Investors Holding (HUI) vừa đề nghị Bộ Giao thông cho phép tham gia đầu tư vào các dự án hạ tầng giao thông lớn tại Việt N