eKGIS ra mắt 3 giải pháp ứng dụng trí tuệ nhân tạo cho ngành nước

3 giải pháp ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) mới nhất, tiên tiến nhất cho ngành nước đã được Công ty Cổ phần Công nghệ Thông tin Địa lý EK (eKGIS) ra mắt sáng nay (8/10), tại Hà Nội.
Việc ứng dụng AI sẽ giúp các doanh nghiệp ngành nước giảm nhân lực, tiết kiệm thời gian, chi phí, cung cấp kết quả số nước nhanh chóng, chính xác...
Việc ứng dụng AI sẽ giúp các doanh nghiệp ngành nước giảm nhân lực, tiết kiệm thời gian, chi phí, cung cấp kết quả số nước nhanh chóng, chính xác...

Cụ thể, giải pháp AI (học máy, thị giác máy) trong việc đọc chỉ số và tình trạng đồng hồ nước từ ảnh chụp; Giải pháp ChatBot trong việc hỗ trợ chăm sóc khách hàng sử dụng nước; Giải pháp BigData trong việc phân tích số liệu lưu lượng, áp lực.

Theo đó, với giải pháp AI: Việc ứng dụng AI trong việc đọc chỉ số và tình trạng đồng hồ nước từ ảnh chụp sẽ giúp các doanh nghiệp ngành nước giảm nhân lực, tiết kiệm thời gian, chi phí, cung cấp kết quả số nước nhanh chóng, chính xác.

Bên cạnh đó, ứng dụng AI còn giúp đơn vị bảo quản đồng hồ nước, thông qua kết quả để dự báo nhu cầu sử dụng nước của khách hàng. Từ đó, khẳng định uy tín, chất lượng dịch vụ của doanh nghiệp.

Giải pháp ChatBot chăm sóc khách hàng cấp nước sẽ hỗ trợ khách hàng tra cứu chỉ số, hóa đơn tiền nước, cung cấp thông tin các dịch vụ cấp nước, hỗ trợ tiếp nhận đơn đăng ký cấp nước, cung cấp thông tin điểm thu tiền nước, hỗ trợ thanh toán tiền nước, tiếp nhận yêu cầu, ý kiến của khách hàng. Đặc biệt, giải pháp này hoạt động 24/7.

Giải pháp BigData sẽ giúp doanh nghiệp ngành nước cắt giảm được chi phí, giảm thời gian, hỗ trợ đưa ra những quyết định đúng và hợp lý hơn. Đồng thời, giúp tăng doanh thu (giảm thất thoái đối với mạng cấp nước).

Với mục đích giúp các đơn vị cấp nước tiếp cận những xu hướng áp dụng công nghệ tiên tiến nhất cho ngành nước trong hoạt động quản lý sản xuất kinh doanh, eKGIS hiện đã và đang cung cấp “Phần mềm quản lý tổng thể hệ thống cấp nước CityWork” với các giải pháp hiện đại hoá công tác quản lý tài sản, thiết bị trên bản đồ mạng cấp nước, bảo trì tài sản và theo dõi giám sát vận hành mạng lưới cấp nước thông minh, quản lý chất lượng nước, quản lý khách hàng…cũng như tích hợp các giải pháp dịch vụ gia tăng như: SMS, hoá đơn điện tử, thanh toán điện tử, tổng đài chăm sóc khách hàng…

Hiện tại giải pháp này đã cung cấp cho hơn 100 đơn vị, doanh nghiệp trên cả nước.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Ngắm phiên bản đồng hồ từng giành nhiều giải thưởng quốc tế, có chức năng chăm sóc sức khỏe chuyên sâu

Ngắm phiên bản đồng hồ từng giành nhiều giải thưởng quốc tế, có chức năng chăm sóc sức khỏe chuyên sâu

Garmin vừa giới thiệu dòng đồng hồ thông minh GPS Venu 4 - phiên bản nâng cấp toàn diện thuộc dòng smartwatch chăm sóc sức khỏe Venu, từng giành nhiều giải thưởng quốc tế, với thời lượng pin lên tới 12 ngày, cùng loạt tính năng sức khỏe chuyên sâu và huấn luyện thể chất cá nhân hóa...

Không gian khu vực nhận iPhone 17 tại TopZone sáng 19/9

Nghẹt thở ngày đầu mở bán iPhone 17 tại Việt Nam

Ngày đầu mở bán iPhone 17, không khí tại các cửa hàng công nghệ trên cả nước trở nên sôi động và náo nhiệt. Đông đảo khách hàng háo hức xếp hàng từ sớm để sở hữu siêu phẩm mới nhất của Apple...

Ông Dhanawat sẽ lãnh đạo các thị trường mới nổi của Microsoft, trong đó có Việt Nam. Ảnh: Microsoft

Microsoft Việt Nam có CEO mới

Microsoft công bố bổ nhiệm ông Dhanawat Suthumpun làm Giám đốc điều hành phụ trách các thị trường mới nổi, trong đó có Việt Nam...

Sản phẩm kính thông minh của Meta được trưng bày cho mọi người trải nghiệm trong khuôn khổ hội nghị thường niên Connect

Meta ra mắt kính thông minh tích hợp màn hình

Giữa làn sóng cạnh tranh khốc liệt trong ngành AI, Meta tiếp tục mở rộng hệ sinh thái thiết bị đeo thông minh với những sản phẩm mới nhắm đến cả người tiêu dùng phổ thông lẫn giới thể thao...

Giải pháp mới cho vấn đề thiếu hụt nhân sự y tế

Giải pháp mới cho vấn đề thiếu hụt nhân sự y tế

Trong bối cảnh ngành y tế toàn cầu đối mặt với tình trạng thiếu hụt nhân lực trầm trọng và áp lực từ xã hội già hóa, sự xuất hiện của robot y tá AI đang mở ra kỳ vọng về một giải pháp hỗ trợ mới…

Phát biểu tại hội thảo, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Nguyễn Mạnh Hùng cho biết luật AI sẽ có vào cuối năm nay

Việt Nam sẽ có luật AI vào cuối năm 2025

Sự trỗi dậy mạnh mẽ của AI đang buộc các quốc gia, trong đó có Việt Nam, phải chủ động thích ứng, từ hoàn thiện thể chế, đầu tư hạ tầng đến phát triển nguồn nhân lực và hệ sinh thái công nghệ...

Cách AI giúp đẩy nhanh quá trình điều trị ung thư

Cách AI giúp đẩy nhanh quá trình điều trị ung thư

Trong khi hệ thống y tế Anh đối mặt tình trạng quá tải, trí tuệ nhân tạo đang chứng minh vai trò đắc lực trong xạ trị ung thư, giúp bác sĩ rút ngắn thời gian điều trị nhưng vẫn đảm bảo an toàn cho bệnh nhân…