Festival Huế 2020 tiếp tục hoãn lần 3 vì dịch Covid-19

UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa quyết định hoãn Festival Huế 2020 do dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp. Đây là lần thứ 3 Festival Huế dời ngày tổ chức, đợt dời thời gian mới đây dự định sẽ tổ chức Festival vào cuối tháng 8/2020.

Theo đó, Festival Huế có thể chuyển sang năm 2021 cùng Festival làng nghề Huế nếu tình hình dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát.

“Đây là sự việc đáng tiếc. Tỉnh đã giao Trung tâm Festival Huế gửi thư xin lỗi các nhà tài trợ, các đại sứ quán có đoàn nghệ thuật tham dự, các hãng lữ hành, người dân và du khách, và hẹn gặp Festival Huế vào năm sau” - ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho hay.

Festival Huế từ 20 năm nay đã trở thành một thương hiệu, là lễ hội có sự tham dự của 5 châu lục với nhiều tiết mục trình diễn đặc sắc. Dự kiến kỳ Festival Huế 2020 cuối tháng 8 này sẽ tập trung nâng cao tinh hoa Việt do không có đoàn nước ngoài biểu diễn. Vì diễn biến dịch ngày càng phức tạp nên tỉnh Thừa Thiên Huế đành phải lùi chờ đến thời điểm an toàn mới tổ chức lại.

Có thể bạn quan tâm