FLC tiếp tục bị cưỡng chế gần 54 triệu đồng tiền thuế

Theo thông báo gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch Chứng khoán Việt Nam ngày 28/10, CTCP Tập đoàn FLC cho biết đã nhận quyết định cưỡng chế thuế của Chi cục Thuế Thành phố Kon Tum.
FLC tiếp tục bị cưỡng chế gần 54 triệu đồng tiền thuế

Tổng số tiền FLC bị Chi cục Thuế Thành phố Kon Tum cưỡng chế là gần 54 triệu đồng. Lý do là công ty nợ tiền thuế quá 90 ngày kể từ ngày hết hạn nộp thuế, theo quy định tại Luật Quản lý thuế.

Cơ quan thuế thi hành quyết định bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản của Tập đoàn FLC tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam – Chi nhánh Thanh Xuân.

Như vậy, chỉ trong vòng vỏn vẹn 3 tháng, FLC đã nhận các quyết định cưỡng chế thuế với tổng giá trị gần 1.386 tỷ đồng từ các cơ quan quản lý thuế.

Vào đầu tháng 10, FLC đã bị Chi cục Thuế Khu vực Đak Đoa – Mang Yang cưỡng chế hơn 189 triệu đồng tiền thuế với lý do tương tự như trên.

Trước đó, FLC cũng đã thông báo nhận 3 quyết định cưỡng chế thuế từ Cục Thuế tỉnh Quảng Bình từ ngày 28/9 với tổng số tiền bị cưỡng chế là hơn 457,7 tỷ đồng. Lý do được đưa ra là Tập đoàn có số tiền quá hạn nộp phải thực hiện cưỡng chế theo quy định. Từ đầu tháng 8 tới đầu tháng 9, FLC cũng đã nhận các quyết định cưỡng chế thuế từ chính cơ quan này với tổng số tiền hơn 672 tỷ đồng.

Trong tháng 9, Cục Thuế Thành phố Hà Nội cũng đưa ra 9 quyết định, gồm tiến hành cưỡng chế thuế gần 72 tỷ đồng và phạt hành chính 11,5 triệu đồng đối với tập đoàn này. Ngày 18/8, Chi cục Thuế khu vực Thành phố Sầm Sơn - Quảng Xương (Thanh Hóa) cũng ra 8 quyết định cưỡng chế thuế bằng hình thức phong tỏa tài khoản với số tiền 130,8 tỷ đồng với FLC.

Dù là chủ đầu tư nhiều dự án khu du lịch hay bất động sản lớn, hoạt động kinh doanh của FLC chịu ảnh hưởng nghiêm trọng kể từ khi cựu Chủ tịch HĐQT Trịnh Văn Quyết cùng một số lãnh đạo khác bị bắt vì hành vi thao túng thị trường chứng khoán.

Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu FLC cũng bị HoSE đưa vào diện đình chỉ giao dịch từ ngày 9/9 do chưa công bố các báo cáo tài chính soát xét năm 2021. Vào ngày 21/9, Tập đoàn cho biết đã thanh lý hợp đồng với Công ty TNHH Kiểm toán An Việt và ký kết hợp đồng với Công ty TNHH Kiểm toán và Tư vấn UHY.

Có thể bạn quan tâm