FPT dự kiến rót 35 – 50 triệu USD cho các mục tiêu M&A

Khối công nghệ sẽ tiếp tục là mũi nhọn của FPT. Khối này dự kiến sẽ đầu tư mỗi năm từ 35 – 50 triệu USD cho các mục tiêu M&A và mở rộng lãnh thổ; đẩy mạnh chuyển đổi số để kiến tạo hạnh phúc cho Chính phủ, doanh nghiệp, người dân...

Chiều 6/4, Công ty Cổ phần FPT (mã chứng khoán: FPT) đã tổ chức thành công đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023.

Số liệu tại đại hội cho biết, năm 2022, doanh thu và lợi nhuận trước thuế của FPT đạt lần lượt 44.010 tỷ đồng và 7.662 tỷ đồng, tăng trưởng lần lượt 23,4% và 20,9% so với năm 2021, vượt kế hoạch đã đề ra.

Trong đó, doanh thu dịch vụ công nghệ thông tin từ thị trường nước ngoài và doanh thu chuyển đổi số - 2 mảng kinh doanh trọng điểm của FPT, tăng lần lượt 30,1% và 33%, đạt 18.915 tỷ đồng và 7.349 tỷ đồng.

Trình bày kế hoạch năm 2023, CEO FPT Nguyễn Văn Khoa cho biết tập đoàn này đặt mục tiêu tăng trưởng 18,8% về doanh thu và 18,2% về lợi nhuận trước thuế trong năm 2023, tương đương 52.289 tỷ đồng và 9.055 tỷ đồng.

Khối công nghệ, tiếp tục đóng vai trò đầu tầu tăng trưởng với doanh thu dự kiến đạt 31.150 tỷ đồng, tăng 20,9% so với cùng kỳ, lợi nhuận trước thuế đạt 4.166 tỷ đồng, tăng 23,8% so với cùng kỳ.

FPT dự kiến rót 35 – 50 triệu USD cho các mục tiêu M&A
CEO FPT Nguyễn Văn Khoa

Để đạt được kết quả này, lãnh đạo FPT cho biết sẽ tiếp tục đẩy mạnh đầu tư phát triển sản phẩm, nền tảng, giải pháp mới dựa trên các công nghệ lõi như Cloud, AI, Blockchain... đồng thời tập trung mở rộng kênh bán hàng tới các đối tượng trong đa lĩnh vực ở trong và ngoài nước.

Đặc biệt, khối công nghệ sẽ hướng đến các hợp đồng có giá trị lớn tại Mỹ, Nhật, châu Âu. Bên cạnh đó sẽ đầu tư mỗi năm từ 35 – 50 triệu USD cho các mục tiêu M&A và mở rộng lãnh thổ; đẩy mạnh chuyển đổi số để kiến tạo hạnh phúc cho Chính phủ, doanh nghiệp, người dân.

Khối viễn thông của FPT sẽ đầu tư mạnh vào hạ tầng, có thêm cáp quang biển, đẩy nhanh tiến độ đầu tư hơn các nhà cung cấp dịch vụ khác. Lĩnh vực giáo dục tiếp tục mở rộng quy mô tại Việt Nam và thế giới, mang lại cho người học những trải nghiệm tốt nhất”.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Sôi động chuỗi sự kiện cuối năm đậm dấu ấn VACOD-HBA

Sôi động chuỗi sự kiện cuối năm đậm dấu ấn VACOD-HBA

Chủ trì Chương trình Bữa sáng Doanh nhân ngày 13/9, Chủ tịch VACOD-HBA TS Nguyễn Hồng Sơn nêu bật thành công của lực lượng doanh nhân tại nhiệm vụ A80 và thông báo kế hoạch chuỗi sự kiện đối nội, đối ngoại sôi động của hai hiệp hội trong những tháng cuối năm…

Phó Chủ tịch VACOD Trần Khắc Tâm: Hàng tiêu dùng Việt Nam đủ năng lực chinh phục thị trường Campuchia

Phó Chủ tịch VACOD Trần Khắc Tâm: Hàng tiêu dùng Việt Nam đủ năng lực chinh phục thị trường Campuchia

Với vai trò là cầu nối giữa cơ quan Nhà nước với doanh nghiệp, doanh nghiệp với doanh nghiệp, Hiệp hội Phát triển Hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD) cam kết đồng hành, đề xuất chính sách phù hợp, tổ chức các hoạt động hiệu quả nhằm thúc đẩy xuất khẩu hàng tiêu dùng Việt Nam sang thị trường Campuchia…