Phía GAB vừa gửi công văn cho FLC Faros đồng ý với đề xuất sáp nhập hai công ty theo đề xuất của FLC Faros đưa ra trước đó ngày 1/4/2020.
Ngày 7/4, Hội đồng quản trị GAB đã tiến hành họp bàn về đề xuất sáp nhập của ROS. Trên cơ sở xem xét, đánh giá mục tiêu kế hoạch kinh doanh sản xuất trong giai đoạn 2020-2025 của công ty, Hội đồng quản trị GAB nhận định, việc nhận sáp nhập FLC Faros vào GAB sẽ giúp công ty nâng cao và phát huy tối đa hiệu quả kinh doanh sản xuất.
Do vậy, Hội đồng quản trị GAB đã thông qua quyết định trình ĐHĐCĐ phê duyệt chủ trương nhận sáp nhập FLC Faros vào GAB tại kỳ họp ĐHĐCĐ thường niên 2020 vào cuối tháng 4 tới đây.
Được biết, GAB là doanh nghiệp hoạt động đa ngành, đa lĩnh vực. Theo nội dung ĐHĐCĐ bất thường diễn ra gần đây, cơ cấu ngành nghề của GAB được mở rộng hoạt động sang nhiều ngành nghề kinh doanh mới như quản lý tài sản, du lịch – nghỉ dưỡng, kinh doanh bất động sản và dịch vụ bất động sản, năng lượng tái tạo, vận tải hành khách hàng không và vận tải hàng hóa hàng không…
Trong khi đó, FLC Faros hiện là tổng thầu nhiều dự án lớn của FLC trên khắp cả nước. Ngoài việc là tổng thầu thi công, doanh nghiệp này cũng được biết tới với vai trò là chủ đầu tư của nhiều dự án lớn.
Trên sàn chứng khoán, giá cổ phiếu GAB đã tăng gấp 14 lần so với cuối năm 2019, hiện giao dịch ở quanh mức 140.000 đồng/CP. Trong khi đó, ROS liên tục giảm sâu tìm đáy mới thấp hơn đáy cũ, chạm mốc 2.980 đồng/CP. Tuy nhiên, sau thông tin về kế hoạch sáp nhập ROS vào GAB, cổ phiếu này đã bật tăng rất mạnh và ghi nhận 3 phiên tăng trần liên tiếp, lên mức 4.000 đồng/CP. Khối lượng khớp lệnh hơn 12 triệu đơn vị, dư mua giá trần còn hơn 2 triệu đơn vị và trắng bên bán.
Sự chênh lệch quá lớn giữa thị giá hai cổ phiếu GAB và ROS đang thu hút sự quan tâm của giới đầu tư về tỉ lệ hoán đổi cổ phần khi sáp nhập.