Gần 10.000 ca nhiễm bệnh mới, Nga có nguy cơ trở thành điểm nóng tiếp theo của đại dịch Covid-19

Nga đang có nguy cơ trở thành điểm nóng lây lan tiếp theo của dịch bệnh khi số ca nhiễm bệnh hàng ngày đang gia tăng đột biển.
Gần 10.000 ca nhiễm bệnh mới, Nga có nguy cơ trở thành điểm nóng tiếp theo của đại dịch Covid-19

Nước Nga đã phải chứng kiến sự gia tăng nhanh chóng của các trường hợp nhiễm Covid-19 mới, với 9.623 ca nhiễm virus mới được xác nhận vào ngày thứ Bảy (2/5). Tính đến thời điểm hiện tại, số ca mắc Covid-19 tại Nga đã lên tới 124.054, chủ yếu ở thủ đô Moscow. 

Số người tử vong vì dịch bệnh tại Nga đã tăng lên 1.222 người sau khi ghi nhận 57 trường hợp tử vong trong 48 giờ qua, trung tâm ứng phó khủng hoảng Covid-19 của Nga cho biết. 

Kể từ cuối tháng 3, chính phủ Nga đã ban hành lệnh phong toả và giãn cách xã hội tại một số khu vực, nhằm kiềm chế sự lây lan của dịch bệnh. Ở Moscow, những người không có giấy phép đặc biệt cho việc di chuyển tự do, sẽ chỉ có thể rời khỏi nhà để mua sắm đồ thiết yếu, dắt chó đi dạo và vứt rác. 

TT Nga Vladimir Putin đã tuyên bố áp dụng biện pháp hạn chế - hay còn được gọi là “những ngày không làm việc” - cho đến hết ngày 11/5, cũng là khi Nga kết thúc lễ kỷ niệm Ngày Lao Động và Ngày Chiến thắng. 

Mặc dù có số ca nhiễm bệnh và tử vong tương đối thấp so với Hoa Kỳ, Ý và Tây Ban Nha, nhưng sự gia tăng tại Nga vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. 

Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin được xác nhận dương tính với virus Covid-19 và hiện phải điều trị. Phó Thủ tướng Andrei Belousov sẽ nắm giữ cương vị thủ tướng tạm thời trong thời gian ông Mishustin vắng mặt. 

Không chỉ có Thủ tướng, nhiều quan chức cấp cao của Nga cũng đã được xác nhận nhiễm Covid-19, trong đó có Bộ trưởng Xây dựng Vladimir Yakushev và cấp phó Dmitry Volkov. 

Nguồn: Reuters

Có thể bạn quan tâm