Gần 600 gian hàng sẽ tham gia triển lãm quốc tế điện tử và thiết bị thông minh tại TP.HCM

Gần 600 gian hàng từ các doanh nghiệp Trung Quốc và Việt Nam sẽ tham dự chuỗi sự kiện cho các sản phẩm hàng gia dụng, thiết bị điện tử gia dụng, điện tử thông minh, đồ chơi thông minh tại Trung tâm Triển lãm & Hội chợ Sài Gòn (SECC), Quận 7, TP.HCM…

Thông tin trên được đưa ra tại cuộc gặp mặt giữa Hiệp hội Phát triển Hàng tiêu dùng Việt Nam – VACOD, Công ty VINEXAD - Doanh nghiệp hàng đầu về tổ chức Hội chợ triển lãm trong nước và đại diện Doanh nghiệp tỉnh Quảng Đông - Trung Quốc.

Tham dự cuộc gặp mặt có bà Nguyễn Thị Thu Thuỷ - Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam - VACOD; bà Trần Thị Trang - Ủy viên BCH VACOD - Giám đốc Chi nhánh Hà Nội Công Ty Cổ Phần Bóng Đèn Điện Quang; ông Mo Jian Sheng – Giám đốc dự án Triển lãm Điện tử & Thiết bị thông minh; ông Hou Huai Zhi – Giám đốc dự án Triển lãm Quà tặng & Đồ gia dụng và đại diện Công ty VINEXAD.

Doanh nghiệp Trung Quốc
Doanh nghiệp Trung Quốc tìm kiếm thị trường Việt qua Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam - VACOD

Theo đó từ ngày 19-21/7/2023 tại Nhà B, Trung tâm Triển lãm & Hội chợ Sài Gòn (SECC), 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, TP. HCM, Công ty VINEXAD phối hợp với Công ty CHAOYU (Quảng Đông) sẽ tổ chức chuỗi sự kiện chuyên đề: Triển lãm Quốc tế Điện tử & Thiết bị thông minh Việt Nam 2023 (IEAE); Triển lãm Quốc tế Sản phẩm & Đồ chơi em bé Việt Nam 2023 (IBTE); Triển lãm Quốc tế Quà tặng & Đồ gia dụng Việt Nam 2023 (IGHE).

Đây là các thương hiệu đã được ghi nhận về chất lượng giao dịch và hiệu quả tại nhiều quốc gia Đông Nam Á như Malaysia, Indonesia, Việt Nam… và đặc biệt tại Quảng Châu (Trung Quốc), nơi mà các doanh nghiệp Việt Nam hàng năm sang tham quan để tìm kiếm nguồn hàng mới.

Doanh nghiệp Trung Quốc
Bà Nguyễn Thị Thu Thuỷ - Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam - VACOD

Bà Nguyễn Thị Thu Thuỷ - Phó Chủ tịch Thường trực VACOD cho biết, thông qua buổi gặp mặt sẽ thông báo đến hội viên và đối tác của Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam -VACOD về chuỗi sự kiện tại TP.HCM sắp tới, mong muốn các nhà đầu tư và doanh nghiệp Trung Quốc quan tâm kết nối đến các lĩnh vực thế mạnh về ngành hàng kinh doanh trong mảng Thiết bị điện tử - Điện gia dụng – Sản phẩm tiêu dùng.

Ông Mo Jian Sheng – Giám đốc dự án Triển lãm Điện tử & Thiết bị thông minh cho biết, các sản phẩm với công nghệ và thiết kế mới nhất sẽ được ra mắt giới thiệu tại thị trường Việt Nam nhân dịp này. Mong muốn tìm kiếm các cơ hội hợp tác thương mại, đầu tư với các doanh nghiệp Việt Nam về lĩnh vực cùng quan tâm.

Doanh nghiệp Trung Quốc
Doanh nghiệp Trung Quốc mong muốn được hợp tác trong mảng Thiết bị điện tử - Điện gia dụng – Sản phẩm tiêu dùng.

Trung Quốc là đối tác thương mại lớn nhất và thị trường xuất khẩu lớn thứ hai của Việt Nam. Việt Nam cũng là đối tác thương mại lớn nhất của Trung Quốc tại ASEAN.

Theo số liệu từ Tổng cục Hải quan, năm 2022, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Trung Quốc đạt 175,57 tỷ USD, trong đó xuất khẩu của Việt Nam đạt 57,7 tỷ USD, nhập khẩu 117,87 tỷ USD.

Trong năm 2022, có 19 nhóm hàng nhập khẩu từ Trung Quốc đạt kim ngạch từ 1 tỷ USD trở lên, trong đó có 2 nhóm là: máy móc, thiết bị, dụng cụ, phụ tùng đạt 24,29 tỷ USD; máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện đạt 24 tỷ USD.

Trên những cơ sở thuận lợi đó, chuỗi triển lãm chuyên ngành tại Việt Nam năm 2023 có quy mô diện tích 12,000m2, trên 300 doanh nghiệp hàng đầu trong các lĩnh vực Điện tử & Thiết bị thông minh; Sản phẩm & Đồ chơi em bé; Quà tặng & Đồ gia dụng cùng hơn 20,000 sản phẩm trưng bày. Dự kiến sẽ có khoảng 2,000 cuộc gặp kết nối 1-1 để giúp cho doanh nghiệp 2 nước nắm được thông tin, tạo sự tín nhiệm và tiền đề tốt đẹp cho những yêu cầu hợp tác.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

TS. Nguyễn Sĩ Dũng

"Khoán 10" của thế kỷ 21 và hơn thế nữa

Nghị quyết 57-NQ/TW ngày 22/12/2024 của Bộ Chính trị "Về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia" có thể được ví như "Kkhoán 10" của thế kỷ 21, khi nó đặt nền móng cho một kỷ nguyên phát triển mới, chuyển mình mạnh mẽ của dân tộc Việt Nam...

Chủ tịch VACOD-HBA Nguyễn Hồng Sơn: Văn hóa trà gợi mở mối liên hệ với hoạt động kinh doanh

Chủ tịch VACOD-HBA Nguyễn Hồng Sơn: Văn hóa trà gợi mở mối liên hệ với hoạt động kinh doanh

TS. Nguyễn Hồng Sơn gợi mở nhiều suy nghĩ về mối liên hệ giữa văn hóa trà và hoạt động kinh doanh. Thưởng thức trà là một cách để con người ta kết nối, việc đưa văn hóa trà vào Bữa sáng Doanh nhân sẽ tạo ra một không gian giao lưu, góp phần thúc đẩy sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp…

Chính sách kiểm soát giá cả: Bài học thành công từ Pháp, Singapore và thất bại của Venezuela,Zimbabwe

Chính sách kiểm soát giá cả: Bài học thành công từ Pháp, Singapore và thất bại của Venezuela,Zimbabwe

Kiểm soát giá cả là một công cụ quan trọng trong chính sách công, giúp điều chỉnh và ổn định giá các mặt hàng thiết yếu như thực phẩm, năng lượng và dịch vụ công. Vai trò của nó không chỉ nằm ở việc ngăn chặn sự bất ổn của thị trường mà còn bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng...

Toàn cảnh bức tranh kinh tế quý 4 năm 2024 qua các con số

Toàn cảnh bức tranh kinh tế quý 4 năm 2024 qua các con số

Theo nhận định của Ngân hàng HSBC, năm 2024, Việt Nam có khả năng lấy lại danh hiệu "ngôi sao" với mức tăng trưởng GDP dự kiến lên đến 7% (cao nhất trong khu vực Đông Nam Á), qua đó khẳng định sự phục hồi và phát triển vượt bậc của nền kinh tế Việt Nam…