Giá Bitcoin tăng hơn 11% trong một ngày

Giá Bitcoin có mức tăng đáng chú vào ngày 15/2 sau gần một tuần chững lại ở ngưỡng 22.000 USD...
giá bitcoin

Kể từ đầu tuần, đồng tiền điện tử lớn nhất theo vốn hóa thị trường đã nằm quanh mức 21.600 USD khi các nhà đầu tư lo lắng về quy định tiền điện tử và chính sách tiền tệ nhằm kiềm chế lạm phát của các ngân hàng trung ương. Nhưng những lo ngại đó dường như tan biến nhanh chóng khi giá Bitcoin bật tăng 11%, vượt ngưỡng 24.100 USD vào ngày 15/2. 

Lucas Outumuro, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu tại công ty phân tích blockchain IntoTheBlock, cho biết các nhà đầu tư tìm thấy lý do để lạc quan với chỉ số giá tiêu dùng (CPI). Đã có các dấu hiệu cho thấy lạm phát giảm nhẹ xuống 6,4% hàng năm ngay cả khi nó không đáp ứng được các nhà phân tích kỳ vọng.

“Vì phản ứng của thị trường đối với chỉ số CPI là tích cực ngay cả khi nó cao hơn dự kiến, tôi tin rằng đây được coi là một dấu hiệu để các tài sản rủi ro tiếp tục phục hồi,” ông Outumuro nói.

Tin mừng của Bitcoin cũng đã giúp kéo Ethereum tăng 5,5% để giao dịch gần đây ở mức 1.645 USD. Chỉ số thị trường CoinDesk tăng 4% trong ngày.

Các cổ phiếu liên quan đến tiền điện tử cũng tăng vọt, với cả sàn giao dịch Coinbase và công ty khai thác bitcoin Marathon Digital Holdings đều tăng 15%. Công ty phần mềm kinh doanh MicroStrategy, công ty nắm giữ bitcoin lớn, gần đây đã tăng hơn 9%.

giá bitcoin

Trong một cuộc phỏng vấn trên CoinDesk TV, nhà đầu tư và đồng sáng lập của Augur và Eco Joey Krug tin rằng thị trường đã chạm đáy vào tháng 6 năm ngoái, và nửa cuối năm 2023 sẽ là thời điểm tăng giá đối với tiền điện tử. 

Một yếu tố khác được cho là hỗ trợ đà tăng của Bitcoin là tin tức El Salvador có kế hoạch thành lập một đại sứ quán Bitcoin ở Texas (Mỹ). Bà Milena Mayorga, đại sứ Salvador tại Mỹ, đã đưa ra tuyên bố này trên Twitter vào ngày 14/2.

“Trong cuộc gặp với Phó bí thư bang Texas Joe Esparza, chúng tôi đã thảo luận về việc mở đại sứ quán Bitcoin với mục tiêu thực hiện các dự án chung đồng thời thúc đẩy các dự án trao đổi kinh tế và thương mại song phương", bà Mayorga chia sẻ.

Tuy nhiên, cũng có nhiều chuyên gia và tổ chức cho rằng Bitcoin chỉ đang có một chút phản ứng với chỉ số CPI, trong khi giá thực tế có thể còn giảm thêm. Họ tỏ ra thận trọng trước tình hình lãi suất và lạm phát vẫn ở mức cao tại nhiều quốc gia khiến nhóm tài sản rủi ro trở nên kém hấp dẫn hơn trong mắt nhà đầu tư. Bên cạnh đó, đà tăng bền vững của đồng bạc xanh có thể hạn chế sự phục hồi của tiền điện tử. 

Có thể bạn quan tâm