Giá dầu diễn biến ra sao trước thềm cuộc họp của OPEC+

Giá dầu thế giới đã có sự xáo động trước thềm cuộc họp của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các nước đồng minh (OPEC+) về dầu mỏ.

Thị trường xăng dầu thế giới đang dồn mọi sự chú ý vào cuộc họp của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và 10 nước đối tác (OPEC+) dự kiến sẽ diễn ra vào chiều tối nay (3/8) theo giờ Việt Nam.

Theo đó, trong phiên giao dịch đêm qua (2/8) theo giờ Việt Nam, giá dầu Brent kỳ hạn đã tăng 0,5% trong khi giá dầu thô ngọt nhẹ WTI tăng 0,6%. 

giá dầu thế giới
Vào tuần trước, giá dầu cũng chịu tác động từ việc tồn kho dầu thô của Mỹ giảm 600.000 thùng

Giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giao tháng 9 tăng 53 xu Mỹ (0,6%) chốt phiên ở mức 94,42 USD/thùng tại New York. Còn giá dầu Brent giao tháng 10 tăng 51 xu Mỹ (0,5%), lên 100,54 USD/thùng tại London.

Hiện, giới đầu tư hiện đang chờ đợi những diễn biến từ cuộc họp quyết định sản lượng dầu trong tháng 9 của OPEC+. Vì lần đầu tiên trong năm, OPEC+ nhóm họp mà không có chính sách rõ ràng nào trước. Điều này cũng cho phép nhóm đánh giá đúng đắn về những gì thế giới thực sự cần.

Hiện, OPEC+ đã cắt giảm dự báo thặng dư thị trường dầu trong năm nay thêm 200.000 thùng/ngày xuống 800.000 thùng/ngày. Các nhà giao dịch năng lượng đang ngày càng tin tưởng rằng OPEC+ sẽ chống lại những lời kêu gọi tăng sản lượng.

Các cuộc khảo sát cho thấy các nhà máy trên khắp nước Mỹ, châu Âu, châu Á đã phải vật lộn để lấy lại đà sản xuất trong tháng 7 khi nhu cầu toàn cầu tăng cao và các hạn chế nghiêm ngặt để kiềm chế sự lây lan Covid-19 của Trung Quốc đã làm sản xuất chậm lại.

Vào tuần trước, giá dầu cũng chịu tác động từ việc tồn kho dầu thô của Mỹ giảm 600.000 thùng và việc hoạt động sản xuất tại nhiều nền kinh tế giảm tốc, ảnh hưởng đến nhu cầu dầu.

Có thể bạn quan tâm