Giá dầu WTI tăng liên tiếp 2 tuần

Giá dầu thế giới tiếp tục tăng trong tuần qua, đây là tuần tăng giá thứ hai liên tiếp, chủ yếu nhờ triển vọng tích cực về nhu cầu từ Trung Quốc.

Cụ thể, ngày 20/1, trên thị trường New York, giá dầu WTI giao tháng 2 tăng lên 81,31 USD/thùng, trong khi giá dầu Brent giao tháng 3 trên thị trường London chốt phiên ở mức 87,63 USD/thùng.

Tính chung cả tuần, giá dầu WTI tăng 1,8%, giá dầu Brent tăng 2,8%.

Theo giới phân tích, thị trường dầu tiếp tục đi lên do các nhà đầu tư kỳ vọng nhu cầu từ Trung Quốc tăng trở lại trong dịp Tết Nguyên đán.

Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) mới đây nhận định, việc dỡ bỏ các biện pháp kiểm soát COVID-19 ở Trung Quốc sẽ làm tăng nhu cầu toàn cầu lên mức cao kỷ lục trong năm nay.

Giá dầu cũng được hỗ trợ bởi hy vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) sẽ sớm thu hẹp quy mô các đợt nâng lãi suất, nhờ triển vọng lạc quan của kinh tế Mỹ.

Một cuộc thăm dò của hãng tin Reuters (Anh) dự đoán FED sẽ kết thúc chu kỳ thắt chặt sau khi tăng lãi suất 0,25 điểm phần trăm tại hai cuộc họp chính sách tiếp theo và sau đó có khả năng giữ lãi suất ổn định trong ít nhất là thời gian còn lại của năm nay.

giá dầu WTI
Giá dầu WTI tăng liên tiếp 2 tuần

Phó Chủ tịch FED Lael Brainard cho biết cơ hội "hạ cánh nhẹ nhàng" của nền kinh tế Mỹ dường như đang tăng lên. Cuộc họp chính sách tiếp theo của FED dự kiến diễn ra từ ngày 30/1 đến ngày 1/2 tới.

Dữ liệu từ công ty dịch vụ dầu khí Baker Hughes cho thấy, số lượng giàn khoan dầu đang hoạt động tại Mỹ giảm 10 giàn xuống 613 giàn trong tuần trước, mức thấp nhất kể từ tháng 11/2022,.

"Hai nền kinh tế lớn nhất thế giới đều cần nhiều dầu hơn. Điều này giúp thị trường năng lượng hưởng lợi", Edward Moya, chuyên gia phân tích thị trường cấp cao tại công ty dịch vụ tài chính Oanda (Mỹ), nhận định.

Jim Ritterbusch, nhà phân tích của công ty tư vấn Ritterbusch and Associates (Mỹ), cho biết: "Việc áp trần giá dầu Nga, vốn đang lan khắp nhiều thị trường toàn cầu, đang giúp hỗ trợ giá dầu thô". Nga là nhà cung cấp dầu thô lớn thứ hai của Trung Quốc vào năm 2022, trong khi Saudi Arabia chiếm vị trí đầu.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Ngành công nghiệp thú cưng tại Trung Quốc đang bước vào giai đoạn 3.0 với sự bùng nổ của các dịch vụ cao cấp như chăm sóc sức khỏe, phụ kiện cá nhân hóa và trải nghiệm độc đáo…

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Bất chấp bối cảnh thị trường đầy biến động, thương hiệu Pháp Hermès vẫn ghi nhận doanh thu quý 4/2024 tăng mạnh vượt dự báo và tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành xa xỉ….

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Người tiêu dùng Mỹ có thể sẽ phải chi thêm hàng nghìn USD khi mua ô tô mới nếu kế hoạch áp thuế đối với Mexico và Canada của Tổng thống Mỹ Donald Trump được thực thi, theo dữ liệu từ ngân hàng Benchmark Co…

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Người tiêu dùng trẻ tuổi Trung Quốc đang ngày càng ưa chuộng xu hướng mua sắm dựa trên cảm xúc, thúc đẩy một làn sóng chuyển dịch trong thái độ tiêu dùng và dự kiến sẽ sớm trở thành một điểm nóng đáng chú ý trong tương lai…

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Trung Quốc đã tạm ngừng nhập khẩu siro đường và bột pha sẵn từ Thái Lan, khiến hàng hóa bị mắc kẹt tại các cảng biển và có nguy cơ gây ra thiệt hại lên tới 1 tỷ baht (khoảng 29,5 triệu USD) cho các doanh nghiệp xứ Chùa Vàng…