Giá vàng ngày 12/12: Vàng trong nước đứng yên, vàng thế giới có xu hướng giảm

Thị trường giá vàng hôm nay, trong khi giá vàng trong nước đứng yên, giá vàng thế giới có xu hướng giảm với giá giao ngay giảm 1,5 USD xuống còn 1.796,4 USD/ounce.

Giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới rạng sáng nay có xu hướng giảm sau khi đứng yên trong ngày nghỉ cuối tuần với giá vàng giao ngay giảm 1,5 USD xuống còn 1.796,4 USD/ounce.

Giá vàng ở sát ngưỡng 1.800 USD/ounce do kỳ vọng của nhà đầu tư về việc giảm mức độ nâng lãi suất của Fed vào giữa tháng này. Bên cạnh đó, đồng USD tự do về sát 24.000 đồng. Theo các chuyên gia, thị trường vàng vẫn khá lạc quan.

Dù vậy, mọi thứ vẫn chưa chắc chắn với vàng vì Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ có đợt tăng lãi suất vào giữa tuần tới. Điều này sẽ tác động mạnh lên giá vàng do lãi suất tăng sẽ giúp đồng USD mạnh lên song lại khiến sức hấp dẫn của các tài sản không sinh lời như vàng giảm đáng kể.

Tuần trước, mặc dù vàng phục hồi trong phiên giao dịch cuối của tuần nhưng giá kim loại quý về cơ bản không thay đổi trong tuần, với giá vàng kỳ hạn tháng 2 trên sàn Comex ở mức 1.815 USD/ounce.

Hiện tại, mọi con mắt đang đổ dồn vào con số lạm phát tháng 11 sau khi dữ liệu công bố tuần trước cho thấy chỉ số giá sản xuất (PPI) tăng cao hơn dự kiến. Chỉ số giá tiêu dùng dự kiến sẽ được công bố 1 ngày trước cuộc họp chính sách của Fed. Các nhà phân tích lưu ý rằng lạm phát có thể sẽ vẫn tăng cao và chậm giảm tốc.

giá vàng

Vàng SJC hiện đắt hơn vàng thế giới khoảng 15,6 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước

Giá vàng trong nước rạng sáng hôm nay đứng yên. Hiện tại, giá vàng trong nước đang niêm yết cụ thể như sau:

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang là 66,45 triệu đồng/lượng mua vào và 67,27 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Giá vàng DOJI ở khu vực Hà Nội đang niêm yết ở mức 66,15 triệu đồng/lượng mua vào và 67 triệu đồng/ lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào và bán ra mức tương tự như ở khu vực Hà Nội.  

Giá vàng Vietinbank Gold đang là 66,25 triệu đồng/lượng mua vào và 67,07 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng Phú Qúy SJC đang mua vào mức 66,25 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67 triệu đồng/lượng.

Với giá vàng trong nước đứng yên và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 1.796,4 USD/ounce (tương đương gần 51,4 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới hiện gần 16 triệu đồng/ lượng.        

Có thể bạn quan tâm