Giới trẻ vẫn sẵn sàng “mở hầu bao” mua hàng xa xỉ bất chấp đại dịch

Trong khi đó, những thế hệ lớn tuổi hơn lại chần chừ hơn trước những “cám dỗ” xa hoa.
Giới trẻ vẫn sẵn sàng “mở hầu bao” mua hàng xa xỉ bất chấp đại dịch

Đại dịch Covid-19 bùng phát gây ra vô số bất ổn, thiệt hại về kinh tế, thương mại toàn cầu; tuy vậy, tại rất quốc gia, các sản phẩm hàng hiệu vẫn được nhiều người tiêu dùng trẻ tuổi đặc biệt quan tâm. 

Trong một cuộc khảo sát gần đây, Adobe Advertising Cloud đã nhận thấy hơn 1/2 số bạn trẻ Gen Z (dưới 25 tuổi) tham gia khảo sát đều cho biết họ vẫn đang và sẽ tiếp tục mua sắm hàng xa xỉ. Ngạc nhiên thay, câu trả lời này lại khá “mâu thuẫn” với thực tế rằng 72% số bạn trẻ đều cho biết họ phải chịu ảnh hưởng tiêu cực bởi đại dịch. 

Trong khi đó, các thế hệ lớn hơn lại cảm thấy ngần ngại với việc mua sắm hàng xa xỉ trong thời điểm này, bao gồm 76% thế hệ Baby Boomer ( những người sinh ra trong giai đoạn 1946 - 1964) và Gen X (những người sinh ra giữa 1960-1980) và 75% thế hệ millennials (những người sinh ra từ 1980 đến cuối 1999). 

Nguồn: Fox Business

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Choáng ngợp biệt thự Regal Victoria sang chảnh của Sơn Tùng M-TP

Choáng ngợp biệt thự Regal Victoria sang chảnh của Sơn Tùng M-TP

Regal Victoria được lấy cảm hứng từ hình ảnh chiếc du thuyền sang trọng vươn mình mạnh mẽ lên bầu trời. Thiết kế kiến trúc ấn tượng với những mảng tường cong đầy cảm hứng, được hoàn thiện bằng bảng vật liệu xa xỉ, tạo nên một diện mạo độc đáo và đẳng cấp hiếm có...

Hậu chiến tranh, Afghanistan trở thành điểm nóng du lịch

Hậu chiến tranh, Afghanistan trở thành điểm nóng du lịch

Dù tình hình còn nhiều bất ổn, nhưng du khách đã dần quay trở lại Afghanistan. Chính quyền Taliban cũng đang nỗ lực để thu hút khách du lịch nước ngoài, coi đây là một trong những giải pháp quan trọng nhằm vực dậy nền kinh tế đang gặp khó khăn…

Ẩm thực fine dining: Từ bình thường tới phi thường

Ẩm thực fine dining: Từ bình thường tới phi thường

Không ngoa khi nói rằng, thưởng thức ẩm thực cao cấp cũng là thực hiện một hành trình cảm quan và trí tuệ. Nắm bắt được những câu chuyện phía sau, chúng ta sẽ trân trọng hơn những tầng hương vị phức tạp và mỹ cảm nghệ thuật trong từng món ăn, thưởng thức không chỉ cái ngon lành tức thời, mà còn cả kiến thức và nét tài hoa đã được truyền qua nhiều thế hệ...