Từ ngày 23 Tết Nguyên đán 2020 (ngày 17/1/2020) trở đi, những chuyến xe GrabBike, GoBike, GrabFood ... sẽ cộng thêm 5.000-10.000 đồng phụ phí khi phục vụ khách hàng.
Sau 3 lần rời ghế CEO tại các công ty công nghệ trong vòng 2 năm gần đây, Lê Diệp Kiều Trang đã chọn một hướng đi mới cho bản thân mình đó là điều hành Alabaster - quỹ đầu tư vào các startup do chính cô sáng lập.
Ông Nguyễn Vũ Đức đã không còn là tổng giám đốc của Go-Viet. Đồng thời, bà Nguyễn Bảo Linh cũng rời khỏi vị trí phó tổng giám đốc phụ trách phát triển của công ty.
Yamaha Motor và Grab vừa đạt được thỏa thuận thiết lập quan hệ hợp tác chiến lược nhằm hợp tác trên lĩnh vực đặt xe máy công nghệ trong khu vực Đông Nam Á, tập trung vào thị trường Indonesia.
Thị trường gọi xe của Việt Nam có tổng giá trị khoảng 500 triệu USD và được dự báo, tới năm 2025 sẽ đạt ngưỡng 2 tỷ USD nhờ tốc độ tăng trưởng 29%/năm.
Để đánh bật Go-Viet, Grab đã “tung chiêu” đồng giá 2.000 đồng. Trước mắt, khách hàng sẽ được lợi, tuy nhiên, xét về quá khứ hay nhìn đến tương lai thì thiệt thòi lại thuộc về chính khách hàng.
Go-Jek đang đàm phán để huy động thêm ít nhất 2 tỷ USD nguồn vốn nhằm tập trung nâng cao sức cạnh tranh, mở rộng hoạt động tại nước ngoài để đấu trực tiếp với Grab.
Grab sẽ đầu tư 250 triệu USD vào các công ty khởi nghiệp tại Indonesia trong vòng ba năm tới để đối đầu với Go-Jek - công ty mẹ của Go-Viet ở Việt Nam.