Go-Jek có thể sắp được rót thêm 2 tỷ USD để đấu với Grab

Go-Jek đang đàm phán để huy động thêm ít nhất 2 tỷ USD nguồn vốn nhằm tập trung nâng cao sức cạnh tranh, mở rộng hoạt động tại nước ngoài để đấu trực tiếp với Grab.
Go-Jek có thể sắp được rót thêm 2 tỷ USD để đấu với Grab

Go-Jek đang được đánh giá là công ty khởi nghiệp (startup) đắt giá nhất Indonesia.

Với khả năng kinh doanh và tăng trưởng của mình tại thị trường nội địa, Go-Jek đang đàm phán để huy động thêm ít nhất 2 tỷ USD nhằm phục vụ cho việc mở rộng hoạt động ở thị trường nước ngoài. Đây là thông tin từ nguồn thạo tin tại Indonesia phản ánh. 

Công ty này có thể hoàn tất vòng gọi vốn này sau vài tuần nữa.

Hiện tại, Go-Jek đã có sự hậu thuẫn của các nhà đầu tư gồm tập đoàn công nghệ Tencent của Trung Quốc, quỹ đầu tư lợi ích quốc gia Temasek Holdings của Singapore và công ty đầu tư cổ phần tư nhân Warburg, Pincus.

Startup này đang cần tới một lượng vốn lớn để mở rộng hoạt động tại thị trường Đông Nam Á và cạnh tranh với đối thủ Grab đến từ Singapore.

Việt Nam chính là thị trường nước ngoài đầu tiên của Go-Jek. Công ty cho biết ứng dụng Go-Viet đã được tải 1,5 triệu lượt trong vòng 6 tuần và hiện đã có 25.000 tài xế tham gia hệ thống. Thời gian tới, Go-Jek dự kiến sẽ mở thêm các dịch vụ như gọi taxi, giao hàng thực phẩm và thanh toán điện tử tại Việt Nam.

"Người tiêu dùng cần có thêm lựa chọn và thị trường cần có thêm sự cạnh tranh để ngành có thể phát triển bền vững", Giám đốc điều hành (CEO) Nadiem Makarim của Go-Jek nói trong một tuyên bố hôm 12/9.

Go-Jek cũng cho biết đang triển khai kế hoạch để tiến vào các thị trường Thái Lan, Singapore và Philippines.

Theo Bloomberg, đợt gọi vốn gần đây nhất của Go-Jek huy động được khoảng 1,5 tỷ USD vốn mới và định giá công ty ở mức khoảng 5 tỷ USD,

Phía Grab trước đó, cũng đã huy động được 3 tỷ USD vốn mới từ đầu năm đến nay, thu mua thành công Uber tại Đông Nam Á. Đây là hai yếu tố giúp Grab gia tăng sức cạnh tranh và thị phần trong khu vực. 

Có thể bạn quan tâm

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Ngành công nghiệp thú cưng tại Trung Quốc đang bước vào giai đoạn 3.0 với sự bùng nổ của các dịch vụ cao cấp như chăm sóc sức khỏe, phụ kiện cá nhân hóa và trải nghiệm độc đáo…

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Bất chấp bối cảnh thị trường đầy biến động, thương hiệu Pháp Hermès vẫn ghi nhận doanh thu quý 4/2024 tăng mạnh vượt dự báo và tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành xa xỉ….

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Người tiêu dùng Mỹ có thể sẽ phải chi thêm hàng nghìn USD khi mua ô tô mới nếu kế hoạch áp thuế đối với Mexico và Canada của Tổng thống Mỹ Donald Trump được thực thi, theo dữ liệu từ ngân hàng Benchmark Co…

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Người tiêu dùng trẻ tuổi Trung Quốc đang ngày càng ưa chuộng xu hướng mua sắm dựa trên cảm xúc, thúc đẩy một làn sóng chuyển dịch trong thái độ tiêu dùng và dự kiến sẽ sớm trở thành một điểm nóng đáng chú ý trong tương lai…

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Trung Quốc đã tạm ngừng nhập khẩu siro đường và bột pha sẵn từ Thái Lan, khiến hàng hóa bị mắc kẹt tại các cảng biển và có nguy cơ gây ra thiệt hại lên tới 1 tỷ baht (khoảng 29,5 triệu USD) cho các doanh nghiệp xứ Chùa Vàng…