Grab quyết đầu tư 250 triệu USD để đánh bại Go-Jek ngay trên sân nhà

Grab sẽ đầu tư 250 triệu USD vào các công ty khởi nghiệp tại Indonesia trong vòng ba năm tới để đối đầu với Go-Jek - công ty mẹ của Go-Viet ở Việt Nam.
Grab quyết đầu tư 250 triệu USD để đánh bại Go-Jek ngay trên sân nhà

Reuters đánh giá quyết định này của Grab nhằm củng cố vị thế trước đối thủ Go-Jek tại Indonesia - quốc gia có nền kinh tế lớn nhất khu vực Đông Nam Á. Đây cũng là thị trường mà Grab phải chùn bước trước đối thủ bản địa. 

Theo kế hoạch, các công ty cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe, thực phẩm, hàng tạp hóa, công cụ hỗ trợ thanh toán kỹ thuật số và các quy trình tự động sẽ là đối tượng Grab hướng tới đầu tư. Các startup nhận vốn sẽ tận dụng kiến thức, nguồn lực công nghệ và mạng lưới từ Grab để phát triển hoạt động.

Giám đốc Grab tại Indonesia - ông Ridzki Kramadibrata cho biết: “Chúng tôi đang xem xét các công ty khởi nghiệp này nhằm tích hợp vào hệ sinh thái của Grab. Ngoài chúng tôi, hiện ứng dụng gọi xe lớn nhất Trung Quốc Didi Chuxing và SoftBank Group Corp của Nhật Bản cũng sẽ bắt đầu tìm kiếm các startup, dự định tài trợ vào cuối năm nay”.

Gần đây, Grab đã huy động được thêm 2 tỷ USD từ nhiều công ty tài chính lớn trên thế giới và cho ra mắt quỹ đầu tư Grab Ventures tại Indonesia nhằm phát triển các startup công nghệ ngoài lĩnh vực gọi xe ở nước này, đối đầu trực tiếp với Go-Jek.

Đối thủ Go-Jek của Grab đã phát triển từ một dịch vụ gọi xe thành ứng dụng một cửa cho phép khách hàng Indonesia thực hiện thanh toán trực tuyến và đặt hàng mọi thứ từ thực phẩm, hàng tạp hóa đến cả dịch vụ mát-xa. Công ty này hiện tìm cách mở rộng ở Đông Nam Á đến Việt Nam, Thái Lan, Philippines và Singapore.

Ông Ridzki Kramadibrata cho biết Grab đang dẫn đầu dịch vụ gọi xe ở Indonesia với 65% thị phần (dựa trên tổng số chuyến đi và giao dịch) và tự tin sẽ có thể tiếp tục duy trì vị thế dẫn đầu của mình. Grab nắm giữ phần lớn thị phần tại 137 thành phố ở Indonesia, so với khoảng 50 của Go-Jek, xử lý hơn 100 triệu giao dịch cho 20-25 triệu người dùng hằng tháng. Grab hiện được định giá khoảng 11 tỷ USD.

Theo báo cáo của Google-Temasek, các dịch vụ gọi xe ở Đông Nam Á dự kiến sẽ tăng giá trị hàng hóa lên 20,1 tỷ USD vào năm 2025 từ con số 5,1 tỷ USD vào năm 2017.

Có thể bạn quan tâm

Giá gạo xuất khẩu giảm không ảnh hưởng đến tâm lý và hoạt động của thương nhân trong nước

Thương nhân gạo vững tin giữa “bão” giá xuất khẩu

Thị trường gạo thế giới đang chứng kiến một biến động đáng kể, nhu cầu nhập khẩu gạo, đặc biệt từ các thị trường lớn có dấu hiệu chững lại. Điều này đã tác động trực tiếp đến giá gạo xuất khẩu của Việt Nam…

Amazon đang thực hiện biện pháp "đối đầu" với các sàn thương mại điện tử giá rẻ

Amazon tung chiêu cạnh tranh với Shein và Temu

Trong bối cảnh các sàn thương mại điện tử giá rẻ có nguồn gốc từ Trung Quốc đang xâm lấn thị trường nhiều nước trên thế giới, “ông lớn” bán lẻ của Mỹ đã có kế hoạch cạnh tranh rất rõ ràng…

Giá xăng dầu bất ngờ quay đầu giảm

Giá xăng quay đầu giảm từ 15h hôm nay

Trong kỳ điều hành tuần này, giá xăng bất ngờ được điều chỉnh giảm sau một kỳ tăng nhẹ, giá bán lẻ xăng dầu mới được áp dụng từ 15h ngày 14/11…

Xuất khẩu rau quả năm 2024 được dự báo tăng trưởng mạnh

Xuất khẩu rau quả năm 2024 sẽ đạt 7 tỷ USD

Với những lợi thế sẵn có cùng sự hỗ trợ từ các chính sách mới, đặc biệt là hiệu quả từ các Nghị định thư đã ký kết, hoạt động xuất khẩu rau quả Việt Nam đang có những bước tiến vượt bậc…

Việt Nam đã vươn lên đứng thứ 5 thế giới về tổng kim ngạch xuất khẩu gỗ và các sản phẩm về gỗ

Kim ngạch xuất khẩu gỗ vượt 13 tỷ USD

Trong tháng 10/2024, kim ngạch xuất khẩu đồ gỗ và các sản phẩm từ gỗ của Việt Nam ước đạt 1,5 tỷ USD, tăng 20% so với tháng 9. Tính chung 10 tháng năm 2024, kim ngạch của ngành đã đạt 13,2 tỷ USD, tăng gần 21% so với cùng kỳ năm ngoái…

Giá vàng tiếp tục giảm sốc

Giá vàng tiếp tục giảm sốc

Sáng 11/11, giá vàng miếng SJC vừa mở cửa đã lao dốc, quay trở về ngưỡng 81 - 85 triệu đồng/lượng (mua-bán). Trong khi đó, giá thế giới tiếp đà trượt giảm…

Cây chè là 1 trong 6 cây công nghiệp chủ lực của ngành nông nghiệp

Đưa ngành chè thoát bẫy giá rẻ khi xuất khẩu

Việt Nam được biết đến là một trong những quốc gia sản xuất chè lớn nhất thế giới, với những vùng chè trứ danh và hương vị đặc trưng, nhưng một thực tế là giá trị của chè Việt Nam trên thị trường quốc tế vẫn đang ở mức thấp so với mặt bằng chung…