Google đầu tư 10 tỷ USD vào Ấn Độ

Google đang lên kế hoạch đầu tư 10 tỷ USD vào Ấn Độ như một phần trong dự án mang đến internet hữu ích với mức phải chăng cho 1 tỷ người tại quốc gia này.
Google đầu tư 10 tỷ USD vào Ấn Độ

CEO Google Sundar Pichai đã công bố khoản đầu tư 10 tỷ USD vào Ấn Độ trong một livestream sự kiện thường niên của Google. “Việc này sẽ phản ánh được niềm tin của chúng tôi đối với tương lai và nền công nghiệp kỹ thuật số của Ấn Độ.” 

“Hành trình kỹ thuật số của của Ấn Độ vẫn đang trên đà phát triển. Vẫn còn nhiều việc cần phải làm để mang đến internet hữu ích với mức giá phải chăng tới hơn 1 tỷ người dân Ấn Độ … từ cải thiện đầu vào bằng giọng nói và điện toán cho đến tất cả các ngôn ngữ của Ấn Độ, để có thể truyền cảm hứng và hỗ trợ cho toàn bộ thế hệ trẻ của tương lai.” 

Quỹ Google for India Digitalization sẽ đầu tư vào lĩnh vực công nghệ của Ấn Độ trong vòng 5 đến 7 năm tới thông qua tổng hợp đầu tư vốn, quan hệ đối tác và chi tiêu cho cơ sở hạ tầng. Các khoản đầu tư sẽ tập trung vào việc cho phép người dùng sử dụng internet với mức giá thành phải chăng với ngôn ngữ đa dạng, xây dựng các sản phẩm dịch vụ mới phù hợp với nhu cầu quốc gia, giúp các DN địa phương chuyển đổi kỹ thuật số và tận dụng trí tuệ nhân tạo cho lợi ích xã hội, y tế, giáo dục và nông nghiệp. 

CEO Google Sundar Pichai nói về kế hoạch đầu tư 10 tỷ USD vào Ấn Độ.
CEO Google Sundar Pichai nói về kế hoạch đầu tư 10 tỷ USD vào Ấn Độ.

“Mục tiêu chúng tôi đặt ra là muốn đảm bảo rằng Ấn Độ không chỉ hưởng lợi từ làn sóng đổi mới tiếp theo mà còn có thể vươn lên dẫn đầu,” ông Pichai chia sẻ. 

Ấn Độ là thị trường internet phát triển nhanh nhất thế giới, với gần 700 triệu người dùng hiện tại và còn hàng tỷ cư dân vẫn chưa có nguồn truy cập internet tiện dụng. Ấn Độ cũng đã thu hút hàng tỷ USD đầu tư trong 15 năm qua từ các “ông lớn” công nghệ như Google, Facebook, Netflix và Twitter nhanh chóng nắm bắt cơ hội từ sự bùng nổ internet tại đây. 

Nguồn: CNN

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Đối mặt với việc Mỹ áp thuế nhập khẩu và chấm dứt “ngoại lệ de minimis”, hai “gã khổng lồ” thương mại điện tử Trung Quốc Shein và Temu đang mở rộng kế hoạch chi tiêu quảng cáo tại châu Âu, đặc biệt là Anh và Pháp, để chuẩn bị cho việc mở rộng kinh doanh tại đây…

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu đã ngừng vận chuyển trực tiếp hàng hoá từ Trung Quốc đến người tiêu dùng Mỹ do phải đối mặt với mức thuế quan cao hơn sau khi “ngoại lệ de minimis” chấm dứt, từ đó khiến hàng chục nghìn sản phẩm hiển thị trên website bị đánh dấu là hết hàng…

sản xuất iPhone tại Mỹ

Tổng thống Donald Trump muốn Apple sản xuất iPhone tại Mỹ: Nhiệm vụ bất khả thi

Apple của Steve Jobs từng bị ám ảnh với việc chứng minh mình đủ khả năng sản xuất tại Hoa Kỳ, cũng như đủ sức cạnh tranh với những gã khổng lồ điện tử tiêu dùng Nhật Bản hùng mạnh thời đó. Nhưng Apple đã thất bại. Nhà máy đã đóng cửa năm 1992 và toàn bộ công việc đó được chuyển sang Châu Á...

Giấc mơ sản xuất tại Mỹ của Tổng thống Donald Trump gặp rất nhiều rào cản

Giấc mơ "sản xuất tại Mỹ" của Tổng thống Donald Trump có xa vời?

Cuối những năm 1940, khi năng lực công nghiệp của châu Âu và Nhật Bản đang suy yếu, Mỹ chiếm hơn một nửa sản lượng sản xuất toàn cầu. Năm ngoái, nước này chỉ còn chiếm hơn một phần mười sản lượng và nhập khẩu nhiều hơn 1,2 nghìn tỷ USD hàng hóa so với xuất khẩu...