Hà Nội: 99,7% doanh nghiệp, tổ chức đăng ký áp dụng hóa đơn điện tử

Cục Thuế Hà Nội cho biết, tính đến hết tháng 9/2020, số lượng doanh nghiệp, tổ chức đăng ký áp dụng hóa đơn điện tử (HĐĐT) đạt gần 100% (99.7%) số doanh nghiệp, tổ chức hoạt động kinh doanh trên toàn địa bàn Thành phố.
Hà Nội: 99,7% doanh nghiệp, tổ chức đăng ký áp dụng hóa đơn điện tử

Theo Cục Thuế Hà Nội, thực hiện chỉ đạo của Chính Phủ, của Thành phố Hà Nội, Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế về việc trong năm 2020, phấn đấu 100% các doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố Hà Nội áp dụng HĐĐT, Cục Thuế TP Hà Nội đã triển khai đồng bộ công tác tuyên truyền, hỗ trợ, hướng dẫn doanh nghiệp, tổ chức (NNT) áp dụng HĐĐT từ năm 2019 và phấn đấu hoàn thành mục tiêu nêu trên chậm nhất ngày 30/9/2020.

Để hoàn thành được mục tiêu này, Cục Thuế Hà Nội đã thực hiện hàng loạt các giải pháp như thành lập Tổ chỉ đạo, Tổ triển khai và ban hành các công văn chỉ đạo toàn ngành để thực hiện áp dụng HĐĐT thống nhất, đúng quy định; quyết tâm, quyết liệt đôn đốc, tuyên truyền, khuyến khích NNT trên địa bàn triển khai HĐĐT đặc biệt trong thời gian từ tháng 7 đến tháng 9/2020.

Tổ chức tập huấn miễn phí (trực tiếp, trực tuyến) cho toàn bộ doanh nghiệp, tổ chức trên địa bàn. Trong thời gian từ ngày 25/10/2019 đến ngày 15/11/2019, Cục Thuế TP Hà Nội tổ chức 141 lớp tập huấn cho hơn 68.000 lượt người nộp thuế.

Bên cạnh đó, Cục Thuế Hà Nội công khai trên website danh sách các số điện thoại hỗ trợ về hóa đơn điện tử của các Phòng, các Chi cục Thuế nhằm giúp NNT tiếp cận các kênh hỗ trợ của Cục Thuế được nhanh chóng, kịp thời.

Tiếp nhận phản hồi của doanh nghiệp về chất lượng dịch vụ của các Tổ chức cung cấp để phối hợp chấn chỉnh kịp thời qua email pcntt.han@gdt.gov.vn. Hỗ trợ các doanh nghiệp, tổ chức có thể tra cứu được HĐĐT nhằm kiểm soát, hạn chế các rủi ro khi triển khai HĐĐT…

“Từ trước tới nay, đa số các tổ chức, doanh nghiệp sử dụng hoá đơn giấy, nay chuyển sang sử dụng HĐĐT có thể thấy bỡ ngỡ. Nghị định số 51/2010/NĐ-CP cho phép sử dụng cả hoá đơn điện tử và hoá đơn giấy. Tại Hà Nội đang từng bước chuyển sử dụng hoá đơn điện tử. Vì vậy, trong quá trình triển khai HĐĐT các tổ chức, doanh nghiệp liên hệ với cơ quan Thuế trực tiếp để được hỗ trợ kịp thời.

Có thể bạn quan tâm