Trong tháng 2, có 6/11 nhóm hàng có chỉ số giảm so với tháng trước, trong đó giảm sâu nhất là nhóm giao thông giảm 2,24% (do giá xăng dầu trong tháng điều chỉnh giảm); tiếp đến là nhóm văn hóa, giải trí và du lịch giảm 1,58% (do ảnh hưởng của dịch Covid-19 người dân hạn chế đi du lịch và tham dự các Lễ hội nên giá các tour du lịch giảm); nhóm nhà ở, điện, nước, chất đốt và vật liệu xây dựng giảm 0,24% (do giảm giá gas và giá dầu hỏa đồng thời cũng qua những tháng cao điểm của mùa xây dựng cuối năm); nhóm hàng may mặc, mũ nón, giầy dép giảm 0,19%; bưu chính viễn thông giảm 0,13%; đồ uống và thuốc lá giảm 0,11%.
Bên cạnh đó, một số nhóm hàng tăng giá, tăng cao nhất là nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống tăng 0,85% (trong đó thực phẩm tăng 1,08%) do giá các mặt hàng rau, củ tăng bởi ảnh hưởng của mưa đá nên nguồn cung bị hạn chế. Các nhóm hàng hóa, dịch vụ còn lại tăng nhẹ trong khoảng 0,01% - 0,1%.
Chỉ số giá vàng tháng 2 tăng 2,85% so với tháng trước; tăng 6,64% so với tháng 12/2019 và tăng 20,16% so với cùng kỳ năm trước. Bình quân 2 tháng, chỉ số giá vàng tăng 19,44% so với cùng kỳ năm 2019.
Chỉ số giá USD tháng 2 tăng 0,28% so với tháng trước; tăng 0,24% so với tháng 12/2019 và tăng 0,22% so với cùng kỳ năm trước. Bình quân 2 tháng đầu năm 2020, chỉ số giá USD tăng 0,12% so với cùng kỳ năm 2019.