Hà Nội: Gần 3.150 hộ kinh doanh đã gửi đề nghị hỗ trợ do dịch COVID

Theo báo cáo nhanh của Cục Thuế TP. Hà Nội, tính đến ngày 26/8, có gần 3.150 hộ kinh doanh đã gửi đề nghị hỗ trợ do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 theo đúng Nghị quyết 68/NQ-CP của Chính phủ, Quyết định số 3642/QĐ-UBND của UBND TP. Hà Nội.
Hà Nội: Gần 3.150 hộ kinh doanh đã gửi đề nghị hỗ trợ do dịch COVID

Trong đó, có gần 2.200 hộ kinh doanh được UBND cấp xã gửi sang cơ quan Thuế thẩm định; hơn 1.800 hộ kinh doanh thuộc diện hỗ trợ theo kết quả thẩm định của cơ quan Thuế.

Trước đó, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, nhiều hộ kinh doanh trên địa bàn TP. Hà Nội, kể cả hộ kinh doanh lâu năm cũng rơi vào hoàn cảnh khó khăn khi phải thay đổi cách thức hoạt động liên tục để thích ứng với tình hình mùa dịch, hoặc thậm chí phải tạm dừng hoạt động để thực hiện công tác phòng chống dịch theo chỉ đạo của Chính phủ và Thành phố Hà Nội.

Chia sẻ với những khó khăn của các hộ kinh doanh, ngày 1/7/2021, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết 68/NQ-CP nhằm hỗ trợ cho người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, góp phần phục hồi sản xuất, kinh doanh, giảm thiểu những tác động tiêu cực của đại dịch, ổn định sản xuất, kinh doanh, bảo đảm đời sống và an toàn cho người lao động.

Ngày 7/7, Thủ tướng Chính phủ ký ban hành Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg quy định về việc thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19, trong đó có đối tượng là hộ kinh doanh chịu ảnh hưởng.

Ngay sau khi Nghị quyết 68/NQ-CP được ban hành, Cục Thuế TP. Hà Nội đã chủ động ban hành các văn bản hướng dẫn các chi cục thuế phối hợp với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP. Hà Nội, ngân hàng chính sách thực hiện hỗ trợ đối với hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 theo đúng tinh thần của Nghị quyết số 68/NQ-CP và văn bản số 3642/QĐ-UBND của Thành phố Hà Nội.

Có thể bạn quan tâm