Hà Nội khởi công xây cầu vượt nút giao An Dương – đường Thanh Niên giai đoạn 2

Mục tiêu đầu tư hoàn thành đồng bộ tuyến đường Nghi Tàm và Âu Cơ đoạn từ nút giao đường Thanh Niên đến nút giao cầu Nhật Tân đáp ứng nhu cầu về giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông; kết nối Cảng hàng không quốc tế Nội Bài về trung tâm thành phố.
Hà Nội khởi công xây cầu vượt nút giao An Dương – đường Thanh Niên giai đoạn 2

Ngày 29/12, UBND TP. Hà Nội tổ chức khởi công giai đoạn 2 dự án xây dựng cầu vượt nút giao An Dương - đường Thanh Niên, giải toả ùn tắc đoạn đê Âu Cơ từ khách sạn Thắng Lợi đến cầu Nhật Tân.

Giai đoạn 1 của dự án xây dựng cầu vượt tại nút giao An Dương - đường Thanh Niên được đưa vào khai thác sử dụng từ tháng 10/2018, giải quyết được tình trạng ùn tắc giao thông cục bộ tại khu vực này. Đồng thời, gia cố vững chắc đê đảm bảo an toàn phòng, chống lũ và tạo được cảnh quan đô thị đẹp, thông thoáng; góp phần từng bước hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông khung của Thủ đô.

Giai đoạn 2 dự án xây dựng cầu vượt nút giao An Dương - đường Thanh Niên có chiều dài 3,7 km. Mức đầu tư cho giai đoạn 2 của dự án là 503 tỷ đồng, thời gian thi công khoảng 13 tháng. Tính chung cả hai giai đoạn, tổng mức đầu tư dự án là 815 tỷ đồng.

Theo đó, giai đoạn 2 sẽ tổ chức xây dựng tường chắn bê tông cốt thép bên phải (phía ngoài đê) để thay thế một phần đê đất kết hợp với mở rộng mặt đường đê, cải tạo và chỉnh trang hệ thống được gom dân sinh hai bên. Xây dựng đồng bộ các hệ thống chiếu sáng, cây xanh, thoát nước, vỉa hè, cầu thang bộ, lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu giao thông tại các cửa khẩu và một số nút giao... Bảo vệ, di dời và cải tạo các công trình ngầm nổi trong phạm vi dự án.

Đồng thời tiến hành hạ cao độ đường Âu Cơ hiện trạng để thay thế một phần đê đất bằng tường chắn bêtông cốt thép bên phải và cải thiện các điểm vuốt nối với các ngõ giao hiện trạng. Xây dựng tường chắn tại vị trí giải phân cách giữa mặt đường chính để xử lý chênh cao độ giữa hai làn đường; một số đoạn (không điển hình) xây dựng tường chắn tại vị trí tiếp giáp mặt đường chính với đường gom dân sinh bên trái, đảm bảo kết nối các nhánh rẽ thuận lợi, an toàn.

Theo ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội, mục tiêu đầu tư hoàn thành đồng bộ tuyến đường Nghi Tàm và Âu Cơ đoạn từ nút giao đường Thanh Niên đến nút giao cầu Nhật Tân đáp ứng nhu cầu cấp bách về giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông; kết nối Cảng hàng không quốc tế Nội Bài về trung tâm thành phố.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Gieo mầm xanh cho khu công nghiệp

Gieo mầm xanh cho khu công nghiệp

Chuyển đổi khu công nghiệp theo mô hình sinh thái đang trở thành một xu hướng tất yếu trong thời đại phát triển bền vững…

Nhiều đại biểu đề xuất giao UBND tỉnh quy định cụ thể điều kiện nhà ở cho trường hợp có nhà riêng nhưng xa nơi làm việc

Chính phủ bỏ đề xuất "công chức ở xa chỗ làm 30km được mua nhà ở xã hội"

Chính phủ chỉnh lý dự thảo Nghị quyết thí điểm nhà ở xã hội theo hướng căn cứ điều kiện thực tế của địa phương, UBND cấp tỉnh quy định cụ thể điều kiện về nhà ở để được hưởng chính sách hỗ trợ về nhà ở xã hội đối với trường hợp có nhà ở thuộc sở hữu của mình nhưng cách xa địa điểm làm việc...

Nghị quyết 68 giúp doanh nghiệp nội không thua ngay trên sân nhà

Nghị quyết 68 giúp doanh nghiệp nội không thua ngay trên sân nhà

Doanh nghiệp bất động sản kỳ vọng Nghị quyết 68 của Bộ Chính trị sẽ khai phóng, khơi thông mọi điểm nghẽn, giúp đưa chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đi vào cuộc sống, tạo đòn bẩy vững chắc cho một Việt Nam thịnh vượng…

Cảng Singapore – Cảng biển nhộn nhịp thứ 2 thế giới. Ảnh: Ship Technology

Những đô thị gắn với logistics sầm uất trên thế giới

Tại Rotterdam, Thâm Quyến hay Singapore, logistics đã nâng tầm và đưa các đô thị này trở thành tâm điểm sầm uất của cả thế giới. Một diện mạo tương tự đang hiện hữu tại Hải Phòng, trong đó khu vực Hải An đóng vai trò mũi nhọn...