Theo ông Viện, một trong những nội dung quan trọng tại Đề án “Tăng cường quản lý phương tiện giao thông đường bộ nhằm giảm ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường trên địa bàn thành phố giai đoạn 2017-2020, tầm nhìn 2030” là xác định xe kinh doanh vận tải hành khách đến 9 chỗ ngồi ứng dụng công nghệ thông tin như Uber, Grab hoạt động tương tự xe taxi, được quy định quản lý như xe taxi (quản lý về số lượng, chất lượng và phạm vi hoạt động).
Từ ngày 11/1/2018, Sở GTVT Hà Nội đã tổ chức cắm biển hạn chế xe Uber, Grab vào một số tuyến phố, bảo đảm công bằng giữa hoạt động của Uber, Grab và taxi truyền thống, cũng như góp phần giảm ùn tắc giao thông.
"Thời gian tới, Sở Hà Nội sẽ tiếp tục phối hợp với liên ngành của tham mưu cho UBND Thành phố có những biện pháp yêu cầu đơn vị cung cấp phần mềm Uber, Grab phải công bố công khai mức giá xe, bảo đảm công khai, minh bạch để hành khách chủ động lựa chọn.
Giám đốc Sở GTVT Hà Nội thông tin thêm, thời gian qua, loại hình xe hợp đồng dưới 9 chỗ Uber, Grab đã phát triển rất mạnh mẽ tại Hà Nội và TPHCM, mang lại nhiều lợi ích cho hành khách đồng thời thúc đẩy taxi truyền thống phải tự đổi mới, nâng cao chất lượng phục vụ hành khách.
Tuy nhiên, trong quá trình thí điểm, loại hình Uber, Grab vẫn còn tồn tại một số vướng mắc, bất cập.
Trong khi chờ Bộ GTVT tham mưu cho Chính phủ sửa đổi Nghị định 86 quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải, Sở GTVT Hà Nội đã tham mưu cho UBND TP. Hà Nội xây dựng và ban hành quy chế quản lý taxi Hà Nội nhằm nâng cao chất lượng của loại hình này, khắc phục tồn tại và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp taxi tiếp tục đổi mới, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của xã hội, đủ sức cạnh tranh với các loại hình khác.