Hải quan đề nghị Y tế khắc phục lỗi liên quan đến thủ tục công bố mỹ phẩm nhập khẩu

Một đơn vị của Tổng cục Hải quan vừa có đề nghị Cục Công nghệ thông tin - Bộ Y tế kiểm tra lại hệ thống và khắc phục các lỗi vướng mắc liên quan đến thực hiện thủ tục “cấp số tiếp nhận phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm nhập khẩu”.

Cục Công nghệ thông tin và Thống kê hải quan cho biết, thời gian qua, bộ phận hỗ trợ của Tổng cục Hải quan nhận được phản ánh của nhiều doanh nghiệp đối với vướng mắc liên quan đến thực hiện thủ tục “cấp số tiếp nhận phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm nhập khẩu”.

Cục Công nghệ thông tin và Thống kê của Tổng cục Hải quan đề nghị ngành Y tế khắc phục lỗi liên quan đến thủ tục công bố mỹ phẩm nhập khẩu
Cục Công nghệ thông tin và Thống kê của Tổng cục Hải quan đề nghị ngành Y tế khắc phục lỗi liên quan đến thủ tục công bố mỹ phẩm nhập khẩu

Cục Công nghệ thông tin và Thống kê hải quan đã rà soát, đánh giá các lỗi thường gặp do bộ phận hỗ trợ ghi nhận doanh nghiệp không đính kèm được các thành phần hồ sơ, doanh nghiệp không nhận được công văn bổ sung từ Bộ Y tế sau khi đã nộp phí và nhận thấy nguyên nhân do lỗi hệ thống của Bộ Y tế.

Do đó, Cục Công nghệ thông tin và Thống kê hải quan có công văn gửi Cục Công nghệ thông tin - Bộ Y tế đề nghị kiểm tra lại hệ thống của Bộ, khắc phục các lỗi vướng mắc này triệt để và xác nhận bằng văn bản gửi Cục Công nghệ thông tin và Thống kê hải quan để bộ phận hỗ trợ của Tổng cục Hải quan có cơ sở trả lời vướng mắc của doanh nghiệp.

Thống kê của Cục Quản lý dược cho thấy, 8 tháng đầu năm số lượng hồ sơ công bố mỹ phẩm nhập khẩu tăng đột biến, số lượt hồ sơ tiếp nhận giải quyết là 26.896 hồ sơ, tăng 2.830 hồ sơ so với cùng kỳ năm ngoái. Theo đơn vị này, thông thường, trung bình số lượng hồ sơ công bố mỹ phẩm tiếp nhận 2.000 đến 2.500 hồ sơ/tháng, nhưng theo dữ liệu thống kê những tháng gần đây, số lượng hồ sơ tăng lên đến 4.500 hồ sơ/tháng.

Có thể bạn quan tâm