Hàng loạt công ty lớn ngừng quảng cáo trên X (Twitter cũ) sau bài đăng của Elon Musk

Apple, Disney và nhiều công ty truyền thông lớn khác đã tạm dừng quảng cáo trên X sau khi Elon Musk đăng tải một bài đăng có nội dung chống Do Thái…

Chủ sở hữu X Elon Musk tiếp tục có những động thái gây tranh cãi
Chủ sở hữu X Elon Musk tiếp tục có những động thái gây tranh cãi

Apple và Disney đã tạm dừng các chiến dịch quảng cáo trên mạng xã hội X, trước đây là Twitter, sau khi chủ sở hữu Elon Musk đưa ra một bài đăng gây tranh cãi.

Warner Bros Discovery, Paramount Global, Lions Gate Entertainment, Sony Pictures và Comcast/NBCUniversial cũng ngừng mọi hoạt động chi tiêu trên nền tảng này. Tương tự, IBM cũng ngay lập tức đã đưa ra phản ứng.

Theo một báo cáo được công bố hồi đầu tuần, quảng cáo của Apple đã vô tình chạy bên cạnh các dòng tweet ca ngợi Adolf Hitler và Đức Quốc xã của tỷ phú Elon Musk trên X hôm 15/11. Cụ thể trong bài đăng, CEO Tesla còn cáo buộc rằng việc người Do Thái ghét người da trắng là sự thật.

Theo Bloomberg, “Nhà Táo” từng là một trong những nhà quảng cáo lớn nhất của mạng xã hội, chi tới 100 triệu USD mỗi năm cho Twitter (tính đến tháng 11/2022) trước khi Elon Musk mua lại công ty.

Vào tháng 12/2022, Apple cho biết họ đã giảm bớt ngân sách chi tiêu quảng cáo trên X. Phản ứng với tin tức này, chính Elon Musk lên tiếng hỏi thẳng rằng liệu có phải CEO Tim Cook và các nhân viên Apple ghét quyền tự do ngôn luận ở Mỹ hay không. Ông Musk cũng đăng tải một meme “gây chiến” với Apple vào cùng thời điểm nhưng sau đó đã xoá tweet. Không lâu sau, CEO Apple Tim Cook mời Elon Musk tới trụ sở “Nhà Táo” và dường như cả hai đã đạt được sự hoà hoãn.

Từ khi Elon Musk tiếp quản Twitter (nay là X), hoạt động kinh doanh nền tảng gần như rơi tự do, với các nhà quảng cáo bỏ chạy, các cơ quan quản lý siết chặt, số lượng người dùng sụt giảm và số lượng nhân viên cũng chỉ còn 50% so với trước. Ngoài ra, nhiều nhà nghiên cứu đã ghi nhận sự gia tăng đáng lo ngại về các bài đăng chống Do Thái và phân biệt chủng tộc trên mạng xã hội kể từ đó.

IBM, cũng là một trong những nhà quảng cáo lớn nhất của X, thông báo ngừng chi tiêu trên nền tảng vào ngày 15/11. Công ty đã đưa ra quyết định này sau một báo cáo của cơ quan giám sát tự do Media Matters cho thấy cả quảng cáo của IBM và Apple đều chạy cạnh những bài đăng gây tranh cãi. Để đáp lại, Elon Musk đã gọi Media Matters là một “tổ chức xấu xa”.

Linda Yaccarino, giám đốc điều hành của X và cựu giám đốc kinh doanh quảng cáo tại NBC Universal, đã cố gắng kiểm soát và xử lý các thiệt hại mà “sếp lớn” của mình gây ra. Bà Yaccarino chia sẻ trên X rằng: “Quan điểm của X luôn rất rõ ràng rằng sự phân biệt đối xử nên DỪNG LẠI trên diện rộng”. Tuy nhiên, bà Yaccarino không chỉ thẳng tên của Elon Musk hoặc đề cập đến các dòng tweet của ông.

Xem thêm

Logo của nền tảng truyền thông xã hội X, trước đây là Twitter, được chụp cùng với logo trước đây.

Ứng dụng X ra gói đăng ký mới với mức phí 1 USD/năm

Ngày 17/10, nền tảng truyền thông xã hội X, trước đây được gọi là Twitter cho biết rằng, họ sẽ thử nghiệm một mô hình đăng ký mới trên ứng dụng, theo đó họ sẽ tính phí hàng năm 1 USD cho các tính năng cơ bản…

Có thể bạn quan tâm

Hàng hiệu secondhand ăn nên làm ra

Hàng hiệu secondhand ăn nên làm ra

Thị trường hàng hiệu secondhand hiện đang mở rộng và tăng trưởng với tốc độ chưa từng có, chính vì vậy mà các nền tảng kinh doanh phải chủ động đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ xác thực để chống lại làn sóng hàng “siêu giả”…

Kinh tế thế giới bước vào trạng thái “bình thường mới” giữa hàng loạt bất ổn thương mại toàn cầu

Kinh tế thế giới bước vào trạng thái “bình thường mới” giữa hàng loạt bất ổn thương mại toàn cầu

Cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung tiếp tục phủ bóng lên bức tranh kinh tế toàn cầu khi các lãnh đạo tài chính quốc tế cảnh báo về trạng thái "bình thường mới” đang hình thành với bất ổn, căng thẳng thương mại và rủi ro khí hậu trở thành yếu tố thường trực chi phối triển vọng tăng trưởng…

Tỷ phú Bernard Arnault

Cú “lội ngược dòng” ngoạn mục của tỷ phú Bernard Arnault

Khối tài sản của “ông trùm” hàng xa xỉ Bernard Arnault đã tăng vọt gần 20 tỷ USD chỉ sau một đêm nhờ kết quả kinh doanh khả quan của tập đoàn LVMH, giúp ông vượt qua cựu CEO Microsoft Steve Ballmer để trở thành người giàu thứ bảy thế giới…

Người dân Canada tẩy chay hàng Mỹ, doanh nghiệp lĩnh đủ

Người dân Canada tẩy chay hàng Mỹ, doanh nghiệp lĩnh đủ

Căng thẳng thương mại và phát ngôn gây tranh cãi của Tổng thống Donald Trump đã châm ngòi cho làn sóng tẩy chay hàng Mỹ tại Canada, khiến nhiều doanh nghiệp và điểm du lịch chịu thiệt thòi lớn về mặt kinh tế khi người tiêu dùng quay lưng…

Khi giới siêu giàu định nghĩa lại khái niệm xa xỉ

Khi giới siêu giàu định nghĩa lại khái niệm xa xỉ

Giới thượng lưu toàn cầu đang rời bỏ những tòa nhà chọc trời hào nhoáng để tìm đến nơi an cư mang lại giá trị bền vững về sức khỏe, tính riêng tư và sự ổn định cho nhiều thế hệ. Xu hướng này mở ra kỷ nguyên mới đối với định nghĩa xa xỉ, nơi giá trị được đo bằng chất lượng sống hơn là vật chất…

Trung Quốc tuyên bố “không ngán” chiến tranh thương mại, tố Mỹ tiêu chuẩn kép về đất hiếm

Trung Quốc tuyên bố “không ngán” chiến tranh thương mại, tố Mỹ tiêu chuẩn kép về đất hiếm

Trung Quốc thẳng thắn tuyên bố “không sợ” chiến tranh thương mại với Mỹ sau khi Tổng thống Donald Trump dọa áp thêm thuế 100% lên hàng nhập khẩu Trung Quốc, động thái làm chao đảo thị trường tài chính toàn cầu và thổi bùng căng thẳng thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới…