Hàng nghìn người tham gia giải chạy “Vì quyền lợi người tiêu dùng”

Sáng 11/3/2023, tại Công viên Thống Nhất, Hà Nội hơn một nghìn người đã tham gia Giải chạy “Vì quyền lợi người tiêu dùng”...

Giải chạy “Vì quyền lợi người tiêu dùng” do Bộ Công Thương phối hợp với UBND thành phố Hà Nội tổ chức.

Đây là lần đầu tiên, kể từ năm 2015, hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của Người tiêu dùng được tổ chức thông qua một giải chạy phong trào có quy mô và thu hút được số lượng lớn người trực tiếp tham gia.

Hàng nghìn người tham gia Giải chạy Vì quyền lợi người tiêu dùng
Hàng nghìn người tham gia Giải chạy Vì quyền lợi người tiêu dùng

Với 2 cự ly chạy 4,4 km và 8,8 km, Giải chạy “Vì quyền lợi người tiêu dùng” thu hút được sự tham gia của các đối tượng là: cán bộ, công chức, viên chức của Bộ Công Thương và các bộ ngành liên quan; đại diện các tổ chức trong và ngoài nước, các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, tổ chức kinh tế xã hội, hiệp hội ngành hàng, người tiêu dùng, người dân yêu thích chạy bộ, các cơ quan thông tấn báo chí.

Bên cạnh hoạt động chạy hưởng ứng, các vận động viên và người tiêu dùng còn được giao lưu tìm hiểu thông tin liên quan về bảo vệ quyền của người tiêu dùng.

Giải do Bộ Công Thương phối hợp với UBND thành phố Hà Nội tổ chức
Giải do Bộ Công Thương phối hợp với UBND thành phố Hà Nội tổ chức

Phát biểu khai mạc, Thứ trưởng Bộ Công Thương - Nguyễn Sinh Nhật Tân cho biết: Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng là công tác liên quan đến nhiều lĩnh vực, ngành nghề trong xã hội. Vì vậy, việc tổ chức các sự kiện có quy mô lớn, thu hút được sự quan tâm và tham gia của nhiều chủ thể là hoạt động cần thiết, cần thường xuyên được thực hiện nhằm không ngừng nâng cao hiệu quả bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Kể từ khi Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 1035/QĐ-TTg về Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam. Trong giai đoạn 2016  cho tới nay, Bộ Công Thương phối hợp với UBND nhiều tỉnh, thành phố đã thường xuyên tổ chức các sự kiện nhân ngày 15 tháng 3 hàng năm để phát động và kêu gọi nâng cao nhận thức về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng".

Thông qua Giải chạy này, ông Tân mong muốn các vận động viên không chỉ là người tham gia hưởng ứng sự kiện mà sẽ trở thành những đại sứ lan tỏa mạnh mẽ, sôi nổi tinh thần thông điệp “Vì quyền lợi người tiêu dùng.

Thứ trưởng nhấn mạnh, trong thời gian tới, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục phát huy và tổ chức thêm nhiều sự kiện để kêu gọi sự tham gia trực tiếp của các chủ thể, đặc biệt là người tiêu dùng và cộng đồng doanh nghiệp. Qua đó, tạo cơ hội để ngày càng nhiều người tiêu dùng, doanh nghiệp, các cơ quan, tổ chức cùng chung tay hưởng ứng và thực hiện hiệu quả công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Choáng ngợp biệt thự Regal Victoria sang chảnh của Sơn Tùng M-TP

Choáng ngợp biệt thự Regal Victoria sang chảnh của Sơn Tùng M-TP

Regal Victoria được lấy cảm hứng từ hình ảnh chiếc du thuyền sang trọng vươn mình mạnh mẽ lên bầu trời. Thiết kế kiến trúc ấn tượng với những mảng tường cong đầy cảm hứng, được hoàn thiện bằng bảng vật liệu xa xỉ, tạo nên một diện mạo độc đáo và đẳng cấp hiếm có...

Hậu chiến tranh, Afghanistan trở thành điểm nóng du lịch

Hậu chiến tranh, Afghanistan trở thành điểm nóng du lịch

Dù tình hình còn nhiều bất ổn, nhưng du khách đã dần quay trở lại Afghanistan. Chính quyền Taliban cũng đang nỗ lực để thu hút khách du lịch nước ngoài, coi đây là một trong những giải pháp quan trọng nhằm vực dậy nền kinh tế đang gặp khó khăn…

Ẩm thực fine dining: Từ bình thường tới phi thường

Ẩm thực fine dining: Từ bình thường tới phi thường

Không ngoa khi nói rằng, thưởng thức ẩm thực cao cấp cũng là thực hiện một hành trình cảm quan và trí tuệ. Nắm bắt được những câu chuyện phía sau, chúng ta sẽ trân trọng hơn những tầng hương vị phức tạp và mỹ cảm nghệ thuật trong từng món ăn, thưởng thức không chỉ cái ngon lành tức thời, mà còn cả kiến thức và nét tài hoa đã được truyền qua nhiều thế hệ...

Để du lịch Việt Nam thoát khỏi vòng xoáy “tour 0 đồng”

Để du lịch Việt Nam thoát khỏi vòng xoáy “tour 0 đồng”

Dù không thể "xóa sổ" hoàn toàn mô hình "tour du lịch 0 đồng" nhưng với những giải pháp quản lý minh bạch, siết chặt pháp lý và đặt quyền lợi du khách làm trung tâm, Việt Nam hoàn toàn có thể hạn chế tác hại và nâng tầm chất lượng điểm đến...