Hết cảnh lũ lượt xếp hàng lúc nửa đêm, người Hà Nội chỉ mất 2 phút để đổ xăng

Theo ghi nhận của PV Thương Gia tại các cửa hàng xăng dầu Hà Nội, đã không còn cảnh người dân xếp hàng dài chờ đổ xăng.

Khảo sát trên địa bàn Hà Nội thời điểm trưa ngày 16 và 17/11, tại một số cây xăng Quận Thanh Xuân, Đống Đa, Tây Hồ không còn xếp hàng dài chờ tới lượt đổ xăng, người dân chỉ cần 2-3 phút là có thể đổ đầy nhiên liệu. 

Tại một cây xăng thuộc hệ thống Petrolimex trên đường Láng, đoạn gần Ngã Tư Sở (Q.Đống Đa, Hà Nội), thời điểm 13 giờ chiều việc mua xăng của người dân diễn ra thuận lợi. Nhân viên bán hàng tại cửa hàng này cho biết, lượng khách đến đổ xăng giảm hẳn so với cách đây mấy ngày, do các cây xăng tư nhân khác trước đây đóng cửa đã mở cửa trở lại. 

cây xăng vắng vóng khách
Cây xăng Petrolimex trên đường Nguyễn Quý Đức (Q.Thanh Xuân, Hà Nội) vắng khách trong trưa ngày 16/11. (Ảnh chụp lúc 12h50)

Cách đó không xa, tại một cây xăng thuộc hệ thống Petrolimex trên đường Nguyễn Quý Đức (Q.Thanh Xuân), anh Dương Quốc Tuấn (23 tuổi, P.Thanh Xuân Bắc, Q.Thanh Xuân), một tài xế giao hàng công nghệ cảm thấy bất ngờ khi không phải mất nhiều thời gian để được đổ xăng. Tuấn nói: “Tuần trước mỗi khi phải đi đổ xăng là tôi xác định mất 20-30 phút chỉ để xếp hàng. Giờ đây tôi chỉ mất khoảng 3 phút là đổ đầy bình, thời gian không phải xếp như trước giúp tôi có thể nhận thêm 2 đơn hàng”.

Một nhân viên cửa hàng này nói: "Tại thời điểm trước khi giá xăng tăng và một số cửa hàng tư nhân không có xăng để bán, nhân viên chúng tôi không có thời gian nghỉ ngơi, đến tận 23 giờ đêm khách hàng vẫn còn xếp hàng dài. Đặc biệt từ ngày 14/11 tình trạng xếp hàng đã không còn tái diễn".

Đến đổ xăng tại cửa hàng Petrolimex số 14 trên đường Thụy Khuê (Q.Tây Hồ, Hà Nội), anh Nguyễn Văn Biển (28 tuổi, Phường Phú Thượng, Q.Tây Hồ) chia sẻ: “Tôi chỉ mất 2 phút là có thể đổ đầy bình nhiên liệu, không phải xếp hàng chờ đợt đến 20 phút như trước nữa. Trước đây tôi thường đi đổ xăng vào các khung giờ 10h và 15h để tránh thời gian cao điểm. Hiện tôi có thể đổ bất kỳ khung giờ nào và không gặp phải khó khăn”.

Cây xăng Petrolimex

Cây xăng Petrolimex trên đường Thụy Khuê (Q.Tây Hồ, Hà Nội) vắng vẻ trong trưa ngày 17/11. (Ảnh chụp lúc 13h00)

Nhân viên bán hàng của cây xăng Petrolimex số 14 này cho biết, trước đây tình trạng người dẫn xếp hàng là do một số cửa hàng xăng dầu tư nhân thông báo hết hàng, xe bồn chở xăng cũng giới hạn thời gian hoạt động trong nội thành. “Trước đây nhân viên chúng tôi phải tăng ca cả đêm không được nghỉ ngơi nhưng người dân vẫn xếp hàng đến khuya, mấy ngày nay nhân viên chúng tôi không cần phải tăng ca. Một phần là do xe bồn chở xăng được vào thành phố 24/24, các cửa hàng tư nhân cũng đã bán hàng trở lại”, nhân viên này nói.

 Theo một Quản lý cây xăng thuộc hệ thống của Công ty CP thương mại và dịch vụ xăng dầu Thành Long, cửa hàng 682 PV Oil Trung Văn (Q. Nam Từ Liêm, Hà Nội), từ đầu tuần lượng người khách về cửa hàng mua xăng dầu đang giảm dần, không còn tình trạng xếp hàng kéo dài như thời điểm trước khi tăng giá xăng dầu ngày 11/11.

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu Bộ Công Thương chỉ đạo ngay các thương nhân đầu mối kinh doanh xăng dầu cung cấp đầy đủ xăng dầu cho thị trường trong nước, đảm bảo tuyệt đối không để thiếu hụt, đứt gãy nguồn cung xăng dầu trong mọi tình huống. Như vậy, tình hình cung ứng xăng dầu cho người dân Hà Nội đã bớt căng thẳng hơn so với tuần trước, không còn xảy ra tình trạng xếp hàng dài để chở đổ xăng.

Có thể bạn quan tâm