Hết cháy rừng, nước Úc sẽ phải đối mặt với lũ lụt và mưa bão

Bên cạnh những vụ cháy rừng vẫn còn nhen nhóm xảy ra, Úc sẽ phải đối mặt với những cơn mưa lớn gây ngập lụt và những trận bão nhiệt đới, được dự báo xuất hiện vào cuối tuần này.
Hết cháy rừng, nước Úc sẽ phải đối mặt với lũ lụt và mưa bão

Cục Khí tượng Thuỷ văn Úc đã đưa ra cảnh báo giông bão nghiêm trọng đối với bang Queensland phía đông nam, trong khi một phần của New South Wales - nơi vừa chịu thiệt hại nặng nề của cháy rừng - đang phải đối mặt với khả năng ngập lụt sau trận lũ quét, mưa lớn dự kiến sẽ còn tiếp tục trong vài ngày. 

Tuy nhiên, thời tiết mát mẻ và ẩm ướt hơn đã giúp xua tan hoặc làm chậm lại những vụ cháy rừng kéo dài, gây thiệt hại tới 11,7 triệu ha đất. Những trận cháy rừng nguy hiểm và kéo dài đã diễn ra liên tiếp kể từ tháng 9/2019, giết chết 33 người và khoảng 1 tỷ động vật hoang dã bản địa. Hơn 2.500 ngôi nhà đã bị phá huỷ. 

Các quan chức chính quyền Úc hiện vẫn giữ cảnh giác cao đội và thông báo về những mối đe doạ tiềm tàng vẫn có khả năng bùng phát. Khoảng 60 đám cháy vẫn đang diễn ra tại khắp bang Victoria và một phần của New South Wales, với hơn một nửa đám cháy vẫn được báo cáo là chưa kiểm soát được. 

Nguồn: Reuters

Có thể bạn quan tâm