Tại các triển lãm, diễn đàn và hội nghị thượng đỉnh trong suốt sự kiện này, Huawei sẽ chia sẻ các giải pháp và các điển hình tốt nhất của mình trong việc triển khai, tối ưu hóa và cung cấp dịch vụ mạng 5G với các đối tác và các nhà khai thác viễn thông toàn cầu.
Những chia sẻ của Huawei bao gồm nhiều chủ đề, từ vùng phủ sóng toàn bộ 5G, các trạm phát 5G được đơn giản hóa, đến việc phát triển dịch vụ 5G, các ứng dụng trong các ngành, các hoạt động với sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo (AI). Những chủ đề này sẽ giúp hỗ trợ các nhà khai thác viễn thông triển khai thương mại các mạng 5G với tốc độ nhanh, quy mô lớn và phá vỡ các rào cản kinh doanh. Điều này sẽ giúp tất cả các ngành, lĩnh vực ứng dụng 5G, và tạo ra một tương lai với kết nối thông minh.
Khi số hóa toàn cầu tăng tốc với các công nghệ mới như 5G, AI và Internet vạn vật (IoT), nhân loại đang bước vào một thế giới thông minh, được kết nối trọn vẹn. Khi đó, ngành công nghiệp viễn thông, được coi là nền tảng của kết nối thông minh, sẽ bước vào một chu kỳ phát triển mới.
Trước những thay đổi này, Huawei đã thiết kế các gian hàng tại Sảnh N1 với chủ đề "5G is ON, kết nối một tương lai thông minh". Công ty hoan nghênh giới tinh hoa trong ngành toàn cầu và các nhà lãnh đạo quan điểm đến trao đổi các ý tưởng, chia sẻ kiến thức, thảo luận về các cơ hội và thách thức mà một thế giới thông minh, được kết nối trọn vẹn có thể mang lại cho nhân loại.
Với các tiêu chuẩn 5G toàn cầu, các hệ thống mạng, thiết bị người dùng và các ứng dụng đã sẵn sàng, thương mại hóa 5G đang tăng tốc và các quốc gia bao gồm Hàn Quốc, Thụy Sĩ và Vương quốc Anh đã triển khai mạng thương mại 5G. Huawei đã đầu tư 4 tỷ đô la Mỹ vào 5G trong thập kỷ qua, và đã phát triển các năng lực 5G hàng đầu trong mọi khía cạnh, từ chipset, các sản phẩm cho đến kết nối mạng.
Đây là công ty viễn thông duy nhất trên thế giới có thể cung cấp các giải pháp thương mại 5G tổng thể từ nguồn đến đích. Cho đến nay, Huawei đã ký kết các hợp đồng thương mại với hơn 50 nhà khai thác viễn thông trên toàn thế giới, và đã vận chuyển hơn 150.000 trạm gốc 5G. Huawei giúp các nhà khai thác viễn thông nắm bắt những lợi thế đầu tiên và cung cấp trải nghiệm người dùng cao cấp trên 5G.
Vào ngày 6/6/2019, các giấy phép 5G đã chính thức được cấp tại Trung Quốc, khởi động việc triển khai 5G của quốc gia này. Huawei đã làm việc với 3 nhà khai thác viễn thông lớn của Trung Quốc để triển khai thử nghiệm thương mại 5G quy mô lớn tại hơn 40 thành phố, và các mạng này đã sẵn sàng để sử dụng thương mại. Với sự dẫn đầu tổng thể ở mọi khía cạnh, bao gồm các trạm cơ sở 5G, các hệ thống mạng truyền tải, mạng lõi và thiết bị người dùng 5G, Huawei giúp các nhà khai thác viễn thông Trung Quốc dẫn đầu thế giới trong 5G.
Trong các gian hàng của mình tại Sảnh N1, Huawei giới thiệu các thông tin cập nhật về thương mại hóa 5G toàn cầu, các sản phẩm và giải pháp 5G tổng thể từ nguồn đến đích và cách các giải pháp của mình giúp giải quyết các vấn đề thực tế của nhà mạng, từ các góc độ về phủ sóng 5G, xây dựng trạm phát, vận hành, và triển khai dịch vụ. Huawei cũng sẽ cùng giới thiệu các ứng dụng 5G hiện tại trong các ngành, lĩnh vực khác nhau với các nhà mạng Trung Quốc và trình diễn các ứng dụng Cloud VR và Cloud AR cùng với nhà mạng LG U+ của Hàn Quốc. Họ cũng sẽ hợp tác để giúp các khách hàng trải nghiệm những thay đổi mà 5G mang lại cho xã hội và cuộc sống của con người.
Dựa trên các mạng hiện có, Huawei liên tục đổi mới sáng tạo về mạng lưới, dịch vụ và mô hình kinh doanh. Với các giải pháp kinh doanh sáng tạo như LTE với trải nghiệm tương tự 5G, thành phố gigabit 10G PON và sức mạnh tổng hợp mạng đám mây, Huawei cùng làm việc với các khách hàng để khai phá các mô hình kinh doanh mới và phá vỡ ranh giới của ngành viễn thông, giúp các nhà khai thác viễn thông đạt được sự phát triển kinh doanh mới.
Tại MWC Thượng Hải 2019, Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei (Consumer BG) cũng giới thiệu một số sản phẩm phổ biến như smartphone P30, máy tính bảng và đồng hồ. Dòng máy tính bảng M6 được ra mắt gần đây tại Vũ Hán cũng sẽ được trưng bày. Huawei sẽ tiếp tục trao đổi với người tiêu dùng và thế giới thông qua các sản phẩm, dịch vụ, công nghệ tốt hơn và đổi mới sáng tạo hơn.