iPhone ế ẩm, doanh thu quý của Apple sụt giảm nghiêm trọng

Doanh thu quý của Apple có thể giảm vì doanh số bán ra iPhone thấp hơn dự kiến.
iPhone ế ẩm, doanh thu quý của Apple sụt giảm nghiêm trọng

Mới đây, trong thư gửi các nhà đầu tư, Apple đã phải điều chỉnh dự báo doanh thu Q4/2018 xuống mức 84 tỷ USD, giảm khoảng 9 tỷ USD so với dự báo được đưa ra trước đây.

Một số lí do được hãng này đưa ra cho việc doanh thu giảm là: Thời gian ra mắt iPhone XS và XS Max sớm hơn so với iPhone X, hạn chế từ nguồn cung dẫn đến số lượng sản phẩm mới đưa ra chưa đạt, suy giảm nền kinh tế toàn cầu...

Tuy nhiên, vấn đề cốt lõi chính là không nhiều người mua những mẫu iPhone mới như kì vọng của Apple.

Được biết, đây là lần cảnh báo giảm doanh thu hiếm hoi của Apple trong vòng 15 năm qua, khi Apple là nhà sản xuất điện thoại đang có giá trị và lợi nhuận cao nhất trên thế giới.

Ngoài ra, sức mua các sản phẩm của Apple nói chung và iPhone nói riêng giảm mạnh chủ yếu diễn ra ở các thị trường mới, đặc biệt là Trung Quốc vì ảnh hưởng bởi cuộc chiến thương mại căng thẳng giữa hai siêu cường Mỹ - Trung.

"Chúng tôi tin rằng môi trường kinh tế Trung Quốc đang bị ảnh hưởng bởi căng thẳng thương mại với Mỹ", Cook giải thích trong thư gửi các nhà đầu tư.

Ngay sau khi thông tin này được công bố, cổ phiếu Apple đã giảm 7%, xuống mức 146 USD/cổ phiếu và vốn hóa thị trường của hãng xuống dưới 700 tỷ USD.

Vào thời điểm cao nhất hồi tháng 10, cổ phiếu Apple lên đến 232 USD/cổ phiếu.

>> Iphone ngày càng ế ẩm, Apple có thoát khỏi chu kỳ 10 năm định mệnh?

Có thể bạn quan tâm

Lửa chiến tranh thương mại Mỹ-Trung đã lan đến Phố Tàu New York

Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung: Lửa lan tới "Phố Tàu" New York

Tuần trước, một gói bánh gạo tại cửa hàng tạp hóa Sun Vin trên phố Mulberry ở khu phố Tàu của New York có giá 4,99 USD. Nhưng sự leo thang của cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung đã khiến các mặt hàng nhập khẩu từ Trung Quốc đắt đỏ hơn nhiều. Hiện tại, loại bánh quy này có mức giá mới: 6,99 USD...

Chiến tranh thương mại lan rộng sang TikTok

Chiến tranh thương mại lan rộng sang TikTok

Các nhà sáng tạo nội dung Trung Quốc, tự xưng là đơn vị sản xuất cho hàng loạt thương hiệu xa xỉ, đã nhanh chóng tạo nên một làn sóng “trả đũa” trên TikTok khi chào bán các sản phẩm “dupe” giá rẻ như một phản ứng trước thuế quan của Mỹ đối với quốc gia này…

Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung: Tới lượt Trung Quốc "ra tay"

Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung: Tới lượt Trung Quốc "ra tay"

Từ Apple và Boeing đến Nike và Starbucks và cả Tesla đều đang trở thành nạn nhân trong cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung khi Trung Quốc có những quyết định cứng rắn với hoạt động của các ông lớn này tại thị trường quan trọng nhất của họ...