Kalashnikov giới thiệu tên lửa chống tăng mới có tầm bắn 10 km

Hãng Kalashnikov công bố trên kênh YouTube của hãng này video hình ảnh chi tiết về tên lửa chống tăng, và các cảnh quay về khai thác sử dụng tên lửa chống tăng phóng từ trên không mới nhất mang tên Vikhr-1.

Vikhr là hệ thống tên lửa chống tăng (ATGM) được thiết kế để trang bị cho máy bay cường kích chiến trường Su-25T, Su-39, trực thăng tấn công Ka-50 và Ka-52. Ngoài ra, ATGM này có thể được trang bị cho xe cơ giới, khinh hạm nhẹ và tàu tuần tra cỡ nhỏ.

"Vikhr - Lốc xoáy" - có khả năng tiêu diệt các phương tiện bọc thép, ngay cả khi xe được trang bị giáp phản ứng nổ. ATGM cũng có thể được sử dụng để tấn công các mục tiêu trên không bay với tốc độ đến 800 km/h. Tầm bắn tối đa của tên lửa 10 km, tốc độ bay 600 m/s.

Tên lửa chống tăng thế hệ mới Vikhr-1 của Kalashnikov 

Có thể bạn quan tâm

Samsung và SK Hynix “thoát” thuế chip 100% của Mỹ

Samsung và SK Hynix “thoát” thuế chip 100% của Mỹ

Đại diện từ chính phủ Hàn Quốc xác nhận Samsung và SK Hynix, hai tập đoàn chip hàng đầu Hàn Quốc, sẽ không bị áp mức thuế 100% từ Mỹ nhờ các cam kết đầu tư sản xuất tại thị trường này…

Hàng hoá xa xỉ Thuỵ Sĩ có thể "đội giá" vì ông Trump

Hàng hoá xa xỉ Thuỵ Sĩ có thể "đội giá" vì ông Trump

Mức thuế quan 39% mà Tổng thống Mỹ Donald Trump áp đặt đang đẩy các ngành xuất khẩu chủ lực của Thụy Sĩ như đồng hồ, sôcôla, phô mai và dược phẩm vào thế khó, đồng thời đe dọa làm gia tăng căng thẳng thương mại giữa hai quốc gia…

Thị trường M&A toàn cầu đạt 2.600 tỷ USD, cao nhất lịch sử

Thị trường M&A toàn cầu đạt 2.600 tỷ USD, cao nhất lịch sử

Thị trường M&A toàn cầu trong nửa đầu năm 2025 đã tăng trưởng 28% so với cùng kỳ năm ngoái, nhờ sự trỗi dậy của các thương vụ quy mô lớn tại Mỹ, làn sóng AI, cũng như loạt thay đổi về quy định và sự trở lại mạnh mẽ của các quỹ đầu tư tư nhân…

Ngành xa xỉ mất khách vì liên tục tăng giá?

Ngành xa xỉ mất khách vì liên tục tăng giá?

Ngành hàng xa xỉ toàn cầu đang đứng trước bước ngoặt lớn khi thuế quan và nhu cầu tiêu dùng suy yếu buộc các thương hiệu phải cân nhắc lại chiến lược định giá, một yếu tố từng giúp mang lại đà tăng trưởng vượt bậc sau đại dịch…