Khách hàng tố Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam phẩu thuật hỏng, làm liệt dây thần kinh

Bà Đ. cho rằng, sau khi thực hiện phẫu thuật căng da mặt và cắt mí tại Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam thì khuôn mặt bà bị biến dạng, liệt dây thần kinh số 7.
Khách hàng tố Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam phẩu thuật hỏng, làm liệt dây thần kinh

Theo đơn phản ánh gửi các cơ quan báo chí, Bà L.Đ. (Việt kiều Châu Âu) bị biến dạng khuôn mặt và tổn thương dây thần kinh số 7, sau khi phẫu thuật căng da mặt và cắt mí tại Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam (Thẩm mỹ Kangnam) tại số 84A Bà Huyện Thanh Quan, P.9, Q.3, TP.HCM.

Cụ thể, ngày 22/4/2016 bà Đ. đến Thẩm mỹ Kangnam để tư vấn làm đẹp, tại đây bà được chuẩn đoán “lão hoá da mặt và thừa da mí trên” và được tư vấn phẫu thuật căng da mặt, cắt mí, cùng lịch phẫu thuật ngay ngày hôm sau.

Theo lịch hẹn, bà Đ. đến Thẩm mỹ Kangnam, sau khi thực hiện các xét nghiệm xác định đủ sức khoẻ để tiến hành phẫu thuật thẩm mỹ bà Đ. được một bác sĩ tên G. thực hiện phẫu thuật căng da mặt, da trán, còn người cắt mí là bác sĩ tên L. đảm nhiệm. 

Bà Đ. trước khi thực hiện phẫu thuật tại Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam
Bà Đ. trước khi thực hiện phẫu thuật tại Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam

Tuy nhiên, hai ngày sau ca phẫu thuật, khuôn mặt bà Đ. vẫn sưng húp, phải dùng ống hút để ăn cháo và uống nước. Nhận thấy sự bất thường, bà Đ. hỏi bác sĩ thì được lý giải đó là một hiện tượng bình thường sau phẫu thuật, về sau sẽ hết.

Tin lời bác sĩ, bà Đ. xuất viện về nhà và 10 ngày sau, mặt bà đỡ sưng hơn nhưng ăn uống vẫn bị rơi vãi thức ăn, do không kiểm soát được cơ miệng, mắt cứ mở trừng trừng không thể cử động được, gương mặt lệch méo. Lo lắng và nghi ngờ có điều gì đó không ổn nên bà Đ. đã yêu cầu Thẩm mỹ Kangnam đưa đi giám định.

Sau đó, bà Đ. được nhân viên của Thẩm mỹ Kangnam đưa tới khám tại Bệnh viện Chuyên khoa ngoại thần kinh Quốc tế tại đường Lũy Bán Bích, Q.Tân Phú. Tại đây bà được kết luận bị tổn thương dây thần kinh số 7 (dây thần kinh có chức năng điều khiển vận động cơ mặt).

“Đáng lẽ sau khi có kết luận như vậy thì Thẩm mỹ Kangnam phải có trách nhiệm đưa bà đi chữa trị ở bệnh viện chuyên khoa về thần kinh. Tuy nhiên, Thẩm mỹ Kangnam đã không làm vậy, lại tự tiến hành phẫu thuật trên gương mặt của bà thêm 2 lần nữa chỉ trong vòng 1 tháng”, bà Đ. bức xúc.

Theo đó, ca phẫu thuật lần thứ 2 diễn ra sau ca phẫu thuật đầu chỉ hơn 10 ngày. Lần này một bác sĩ tên H. đã bay từ Hà Nội vào TP.HCM để trực tiếp phẫu thuật cho bà Đ.. Sau lần phẫu thuật này, bà Đ. cảm thấy vùng má trái dễ chịu hơn nhưng vẫn căng tức, còn tất cả các triệu chứng khác vẫn không cải thiện, thậm chí bà còn cảm thấy má bên trái như sắp bị hoại tử.

Sau đó, bác sĩ H. đã yêu cầu bà Đ. ra Hà Nội để chữa trị. Tại đây bà Đ. tiếp tục được Thẩm mỹ Kangnam tiến hành phẫu thuật lại lần thứ 3 với một bác sĩ tên V.A.. Cùng với đó, bà Đ. được yêu cầu ở lại Việt Nam chữa trị liên tục trong vòng 3 tháng và Thẩm mỹ Kangnam hứa sẽ có trách nhiệm thanh toán đầy đủ các khoản chi tiêu ở Việt Nam cũng như ở Châu Âu cho bà Đ. gồm: tiền mất thu nhập, tiền thuê nhà, điện nước…

Sau ca phẫu thuật lại lần 3 thì bà Đ. hàng ngày đều phải đi châm cứu theo yêu cầu của Thẩm mỹ Kangnam suốt 3 tháng nhưng mặt bà không hề đỡ mà còn bị biến dạng, tê cứng.

Sau khi thực hiện phẫu thuật căng da mặt và cắt mí tại Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam thì khuôn mặt bà bị biến dạng, liệt dây thần kinh số 7
Sau khi thực hiện phẫu thuật căng da mặt và cắt mí tại Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam thì khuôn mặt bà bị biến dạng, liệt dây thần kinh số 7

Đến ngày 13/7/2016, bà Đ. được Ban Giám đốc của Thẩm mỹ Kangnam hỗ trợ tiền để bay về Châu Âu. Tuy nhiên, suốt hơn một năm sau đó, bà Đ. không làm được việc gì mà chỉ dành toàn bộ thời gian để đi chạy chữa, bởi mặt ngày càng lệch đi nhiều và tê cứng vùng đầu. Tại Châu Âu, bà Đ. được kết luận dây thần kinh số 7 bị tổn thương không hoạt động được nên bị teo dần.

Tháng 9/2017, bà Đ. quay về Việt Nam để yêu cầu Thẩm mỹ Kangnam giải quyết vụ việc của mình. Sau khi được đơn vị này hỗ trợ tổng số tiền khoảng gần 1 tỷ đồng, bà Đ. lại tiếp tục bay sang Châu Âu để điều trị, nhưng bà Đ. cho biết chi phí chữa trị ở nước ngoài đã lên đến khoảng gần 20 tỷ đồng. 

Sau đó, bà Đ. tiếp tục về Việt Nam và yêu cầu Thẩm mỹ Kangnam giải quyết vụ việc. “Lần này khi tôi gọi điện qua nói chuyện thì họ còn xúc phạm danh dự, nhân phẩm tôi, họ bảo tôi là loại người chuyên ăn vạ, họ đã cho tôi nhiều tiền rồi tôi còn muốn gì nữa và họ thách thức tôi thưa kiện…”, bà Đ. cho biết.

Đươc biết, hiện bà Đ. đã thuê luật sư và chuẩn bị các thủ tục để khởi kiện Thẩm mỹ Kangnam ra toà.

Liên quan đến vấn đề này, phóng viên đã liên hệ với Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam, tuy nhiên cho đến nay vẫn chưa nhận được phản hồi từ đơn vị này.

Thương Gia sẽ tiếp tục thông tin!

Có thể bạn quan tâm