Khai sai thuế, Công ty Trung An bị phạt và truy thu gần 4 tỷ

Cục Thuế TP. Cần Thơ vừa có quyết định xử phạt vi phạm hành chính về thuế đối với Công ty Trung An do doanh nghiệp này có hành vi khai sai thuế.

Theo quyết định của Cục Thuế TP. Cần Thơ, Công ty CP Nông nghiệp công nghệ cao Trung An (Công ty Trung An) đã có hành vi khai sai dẫn đến thiếu số thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân phải nộp năm 2018 đến năm 2021; khai sai nhưng không dẫn đến thiếu số thuế GTGT phải nộp tháng 8/2019 đến tháng 12/2021.

Với hành vi này, Công ty Trung An bị xử phạt 498 triệu đồng và nộp lại số tiền thuế thu nhập doanh nghiệp và thuế thu nhập cá nhân còn thiếu vào ngân sách Nhà nước là 2,46 tỷ đồng. Ngoài ra, công ty còn phải nộp 849 triệu đồng tiền chậm nộp. Như vậy, tổng số tiền Công ty Trung An phải nộp về cho cơ quan thuế là 3,8 tỷ đồng.

Khai sai thuế, Công ty Trung An bị phạt và truy thu gần 4 tỷ
Khai sai thuế, Công ty Trung An bị phạt và truy thu gần 4 tỷ

Công ty Trung An hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh chế biến xay xát gạo. Doanh nghiệp này là một trong những đơn vị đi đầu thực hiện mô hình cánh đồng lớn, và có diện tích trồng lúa sạch, hữu cơ lớn ở Việt Nam...

Liên quan đến hành vi khai sai thuế, ngày 12/10/2022 VietABank nhận được quyết định của Tổng Cục Thuế về việc xử phạt đối với ngân hàng qua thanh tra việc chấp hành pháp luật về thuế giai đoạn 2019 - 2020.

Tổng Cục Thuế kết luận VietABank phải nộp do kê khai sai, phạt hành chính số tiền gần 2,54 tỷ đồng và thực hiện nộp ngân sách trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày nhận được quyết định.

Có thể bạn quan tâm