Tiếp tục thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an về việc hướng dẫn, tiếp nhận và giải đáp khó khăn, vướng mắc nhanh chóng cho công dân trong việc cấp căn cước công dân gắn chíp, Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư đã báo cáo, đề xuất và được lãnh đạo Bộ Công an đồng ý thành lập Tổng đài hỗ trợ giải quyết vướng mắc cho công dân (Call center). Theo đó, hệ thống tổng đài sẽ tiếp nhận và giải đáp phản ánh của người dân qua số điện thoại 1900 0368.
Với 20 máy tính cho tổng đài viên, 20 máy tính cho cán bộ nghiệp vụ thực hiện tra cứu, hệ thống hoạt động từ 7h30 đến 17h30 hằng ngày, từ thứ hai đến thứ sáu hằng tuần sẽ đem lại một kênh tương tác chính thống, hiệu quả giữa người dân và lực lượng Công an nhân dân.
Thời gian tới, Bộ Công an tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng định danh và xác thực điện tử, triển khai Đề án ứng dụng dữ liệu dân cư, hệ thống định danh và xác thực điện tử trong Chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2021-2025, tầm nhìn đến năm 2030 thì việc đưa hệ thống tổng đài Call Center vào hoạt động ngày càng cần thiết và phát huy hiệu quả trong thực tiễn.
Trong hơn 1 năm qua, hơn 60 nghìn cán bộ, chiến sĩ công an cơ sở tại gần 11 nghìn xã, phường, thị trấn toàn quốc đã nỗ lực, cố gắng thu thập và đồng bộ vào hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư hơn 102 triệu phiếu thu thập thông tin dân cư.
Theo Thượng tá Tô Anh Dũng - Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Bộ Công an), trong năm 2021, Bộ Công an đã tổng kết Dự án Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, Dự án sản xuất, cấp và quản lý căn cước công dân và công bố vận hành chính thức 2 hệ thống từ ngày 1-7-2021. Đến nay, đã cơ bản hoàn thành việc cấp căn cước công dân gắn chíp cho người dân.