Khai trương Tổng đài hỗ trợ căn cước công dân và quản lý dân cư

Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Bộ Công an) vừa chính thức khai trương Phòng Tổng đài hỗ trợ căn cước công dân và quản lý dân cư.
Cán bộ công an và tổng đài viên tư vấn cho người dân. Ảnh: Danh Trọng/ Tuổi Trẻ
Cán bộ công an và tổng đài viên tư vấn cho người dân. Ảnh: Danh Trọng/ Tuổi Trẻ

Tiếp tục thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an về việc hướng dẫn, tiếp nhận và giải đáp khó khăn, vướng mắc nhanh chóng cho công dân trong việc cấp căn cước công dân gắn chíp, Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư đã báo cáo, đề xuất và được lãnh đạo Bộ Công an đồng ý thành lập Tổng đài hỗ trợ giải quyết vướng mắc cho công dân (Call center). Theo đó, hệ thống tổng đài sẽ tiếp nhận và giải đáp phản ánh của người dân qua số điện thoại 1900 0368.

Với 20 máy tính cho tổng đài viên, 20 máy tính cho cán bộ nghiệp vụ thực hiện tra cứu, hệ thống hoạt động từ 7h30 đến 17h30 hằng ngày, từ thứ hai đến thứ sáu hằng tuần sẽ đem lại một kênh tương tác chính thống, hiệu quả giữa người dân và lực lượng Công an nhân dân.

Thời gian tới, Bộ Công an tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng định danh và xác thực điện tử, triển khai Đề án ứng dụng dữ liệu dân cư, hệ thống định danh và xác thực điện tử trong Chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2021-2025, tầm nhìn đến năm 2030 thì việc đưa hệ thống tổng đài Call Center vào hoạt động ngày càng cần thiết và phát huy hiệu quả trong thực tiễn.

Trong hơn 1 năm qua, hơn 60 nghìn cán bộ, chiến sĩ công an cơ sở tại gần 11 nghìn xã, phường, thị trấn toàn quốc đã nỗ lực, cố gắng thu thập và đồng bộ vào hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư hơn 102 triệu phiếu thu thập thông tin dân cư.

Theo Thượng tá Tô Anh Dũng - Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Bộ Công an), trong năm 2021, Bộ Công an đã tổng kết Dự án Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, Dự án sản xuất, cấp và quản lý căn cước công dân và công bố vận hành chính thức 2 hệ thống từ ngày 1-7-2021. Đến nay, đã cơ bản hoàn thành việc cấp căn cước công dân gắn chíp cho người dân.

Có thể bạn quan tâm

FPT sẽ xây dựng Trường đại học tại Phú Quốc

FPT sẽ xây dựng Trường đại học tại Phú Quốc

Thông tin này được đưa ra tại buổi làm việc giữa UBND tỉnh Kiên Giang với đại diện lãnh đạo Tập đoàn FPT về việc thúc đẩy đầu tư trong các lĩnh vực giáo dục và công nghệ trên địa bàn tỉnh...

Vụ hack Kyber Elastic trộm 47 triệu USD: Xác định được đối tượng tấn công, nỗ lực của cộng đồng tài sản mã hoá được đền đáp

Vụ hack Kyber Elastic trộm 47 triệu USD: Xác định được đối tượng tấn công, nỗ lực của cộng đồng tài sản mã hoá được đền đáp

Trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghệ diễn ra mạnh mẽ, tạo ra những đột phá đáng kể tại nhiều lĩnh vực, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã không ngừng nỗ lực để hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp trong quá trình đảm bảo hoạt động minh bạch, an toàn và hiệu quả…

Châu Âu sẽ lỡ chuyến tàu AI?

Châu Âu sẽ lỡ chuyến tàu AI?

Mistral AI từng được ca ngợi là công ty dẫn đầu châu Âu về công nghệ AI. Nhưng công ty này đã mất thị phần vào tay các đối thủ đến từ Hoa Kỳ - và giờ đây là ngôi sao mới nổi của Trung Quốc: DeepSeek...

Trí tuệ nhân tạo có cảm xúc: Nhân loại mừng hay lo?

Trí tuệ nhân tạo có cảm xúc: Nhân loại mừng hay lo?

Khi AI dần "biết" buồn, vui hay thậm chí sợ hãi, thế giới đang chứng kiến sự chuyển mình lớn trong công nghệ. Tuy nhiên, đằng sau những tiến bộ này là lo ngại về khả năng trí tuệ nhân tạo tự vận hành, vượt tầm kiểm soát của con người...

Mặt tối của AI

Phần 2: AI sẽ là một "hố đen" khác của loài người?

Nhà nhà chạy đua phát triển AI, người người cùng háo hức ngóng chờ các sản phẩm AI. Nhưng cơn sốt AI đang lộ ra những mặt tối: AI ngày càng đòi hỏi nhiều hơn dữ liệu, chip, tài nguyên, năng lượng, nước cho sự phát triển của mình...